| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 113 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-07-2558    อ่าน 1413
 มองข้ามชอตอสังหาฯ Q3 (จบ) "รับสร้างบ้านตลาดเงียบ-ทบทวนแผนธุรกิจ"

แนวโน้มไตรมาส 3/58 ภาคอสังหาริมทรัพย์ในมุมของธุรกิจรับสร้างบ้านกล่าวได้ว่า ไม่มีอะไรเหนือความคาดหมาย ไม่ว่าจะเป็นภาพของกลุ่มกำลังซื้อสร้างบ้านแพง หรือตลาดต่างจังหวัดที่อ่อนแรงไปตามภาวะเศรษฐกิจ

"อนันต์กร อมรวาที" ซีอีโอ บริษัท มาสเตอร์แปลน 101 บริษัทรับสร้างบ้านตลาดบน ราคา 15-150 ล้านบาท ล่าสุดมูลค่าสร้างบ้านต่อหลังเฉลี่ย 30-40 ล้านบาท ทวนคำถามถึงผลกระทบจากเศรษฐกิจและการเมืองยังมีความต่อเนื่องหรือไม่ คำตอบคือ...

"กลุ่มลูกค้าบ้านแพงก็กระทบนะแต่ไม่มากนัก คือมีทั้งลูกค้าชะลอการตัดสินใจ แต่ก็มีบางรายสามารถเดินต่อได้ รูปแบบที่กระทบคือลูกค้าบางรายที่เซ็นสัญญาสร้างบ้านไปแล้ว มีการขอชะลอออกไปก่อน เพราะตัวลูกค้าเองไม่มั่นใจว่าภาวะเศรษฐกิจและการเมืองที่เป็นอยู่ตั้งแต่ครึ่งปีแรกจะกระทบอะไรไหมกับธุรกิจที่เขาเป็นเจ้าของ"

ในขณะที่ให้วิพากษ์ตลาดรับสร้างบ้านในภาพรวมมองว่าไตรมาส3ซึ่งอาจจะต่อยอดไปถึงช่วงครึ่งปีหลัง ยอมรับว่ายังไม่ค่อยดี ประเมินจากข้อมูลที่ได้สอบถามพรรคพวก (บริษัทรับสร้างบ้าน) ในสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ส่วนใหญ่ประเมินสอดคล้องกันว่าตลาดค่อนข้างเงียบ

ในทางกลับกัน กลุ่มลูกค้าเป้าหมายสร้างบ้านแพงมีพฤติกรรมผู้บริโภคที่สวนกระแสอย่างสิ้นเชิง เพราะเป็นฝ่ายเร่งทำสัญญาเพื่อนำไปสู่การเร่งก่อสร้างบ้าน ดังนั้นสำหรับมาสเตอร์แปลนฯ ไตรมาส 3 นี้จึงคาดว่าจะเป็นไตรมาสที่บริษัททำยอดขายได้สูงสุด

"ปีที่แล้วทำรายได้ 350 ล้านบาท ปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 10% หรือ 380 ล้านบาท ครึ่งปีแรกมีลูกค้าทำสัญญาแล้ว 4 ราย รวม 160 ล้านบาท และมีลูกค้าอยู่ระหว่างปิดดีลอีก 6 ราย เฉลี่ยสร้างบ้านรวมตกแต่งรายละ 100 ล้าน โดยตกลงจะเข้ามามัดจำ 4 ราย จะเห็นว่าค่อนข้างเร่งพอสมควร...ผมก็กำลังงงกับพฤติกรรมลูกค้าในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้" คำกล่าวของอนันต์กร

อีกรายต้องจับตาแบรนด์พีดีเฮ้าส์ ธุรกิจแฟรนไชส์รับสร้างบ้านที่ประสบความสำเร็จในตลาดต่างจังหวัดเป็นอย่างสูงสามารถขยายเครือข่ายแล้ว 43 สาขาทั่วประเทศ แบ่งเป็นสาขาของพีดีเฮ้าส์เอง 10 สาขา ที่เหลือ 33 สาขาเป็นแฟรนไชส์ หรือผู้ร่วมลงทุนที่ส่วนใหญ่เป็นนักธุรกิจคนรุ่นใหม่

"สิทธิพร สุวรรณสุต" ซีอีโอ พีดีเฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น ออกมายอมรับว่า เป้ารายได้ปีนี้ 2,000 ล้านบาท ครึ่งปีแรกหลุดเป้าถึง 30% โดยวาดแผนปั้นรายได้ไว้ 1,000 ล้าน ทำได้จริง 700 ล้านบาท


นำไปสู่การรีวิวแผนธุรกิจระลอกใหญ่ ทั้งชะลอการขยายสาขาจากเป้าตั้งไว้ปีนี้ 4-5 สาขา หดเป้าเหลือ 1 สาขา รวมทั้งหดเป้ารายได้รวมจาก 2,000 ล้าน เหลือ 1,600 ล้านบาท

"ปีนี้ตลาดรับสร้างบ้านในต่างจังหวัดมีภาวะชะลอตัวลง เพราะกำลังซื้อลูกค้าน้อยลงไป จากปกติพีดีเฮ้าส์จะเน้นกลุ่มลูกค้าสร้างบ้านเฉลี่ยหลังละ 4-5 ล้านบาท แต่ปัจจุบันออร์เดอร์สร้างบ้านลดเหลือเฉลี่ยอยู่ที่ 2 ล้านบาท ถือเป็นข้อมูลที่มีสัญญาณค่อนข้างชัดเจน จึงต้องทบทวนแผนธุรกิจตอนกลางปี"

ขณะที่พฤติกรรมผู้บริโภคมีความระมัดระวังการใช้เงินอย่างเข้มข้นถึงแม้ตลาดภาคกลางอย่างอยุธยานครปฐมยังพอไปได้ แต่หัวเมืองภาคใต้ฝากความหวังไว้กับภาคการท่องเที่ยว ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหายางพาราตกต่ำในปัจจุบัน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 04-07-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.