| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 78 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-07-2558    อ่าน 1395
 เป้าลงทุน 3 ปี 3 หมื่นล้าน "ซีพีแลนด์ทำการบ้านไปกว่าครึ่งทางแล้ว"

26 มิ.ย. 2558 "สุนทร อรุณานนท์ชัย" กรรมการผู้จัดการใหญ่ค่ายซีพีแลนด์ ร่วมตัดริบบิ้นเปิดตัวเป็นทางการ "ซีพีทาวเวอร์ พิษณุโลก" โครงการสำนักงานให้เช่าในต่างจังหวัด ซึ่งเป็น 1 ในจิ๊กซอว์การลงทุนที่เคยประกาศแผน 3 ปี (2558-2560) ว่าจะใช้เม็ดเงินรวมทั้งสิ้น 30,000 ล้านบาท

นับเป็นการสานต่อนโยบายบริษัทที่มองว่า กรุงเทพฯเป็นเมืองหลวงประเทศไทย แต่กรุงเทพฯไม่ใช่ประเทศไทย ยังมีต่างจังหวัดที่เป็นโอกาสทางธุรกิจ เป็นโอกาสแห่งอนาคต นำไปสู่แผนลงทุนนานัปการ อาทิ โรงแรม คอนโดมิเนียม สำนักงานให้เช่า นิคมอุตสาหกรรม (ยังไม่นับรวมเมกะโปรเจ็กต์รถไฟมินิไฮสปีด กรุงเทพฯ-พัทยา-ระยอง)

คืบหน้าล่าสุดคือ "วันนี้เราลงทุนไปแล้ว 2 หมื่นล้าน ภายในสิ้นปี′59 ผมมั่นใจยังไงเราก็ทำได้ตามเป้า สำหรับแผนพัฒนาโครงการ วันนี้เราทำการบ้านไปกว่าครึ่งทางแล้ว โครงการที่ยังไม่มีความแน่นอน ผมไม่พูด"


บุกสำนักงานให้เช่าภูมิภาค

ทีมงานเสาหลักของซีพีแลนด์ ประกอบด้วย "สมเกียรติ เรือนทองดี" รองกรรมการผู้จัดการใหญ่, "นราวดี วรวณิชชา" รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานบริหารการโรงแรมและการลงทุน, "ศัลย์ มูลศาสตร์" รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มงานบริหารอาคาร เมื่อต่อจิ๊กซอว์แล้วจะมองเห็นภาพเครือข่ายลงทุนซีพีแลนด์ ดังนี้

"สำนักงานให้เช่า" มีอยู่แล้ว 3 แห่ง 3 ทำเลในกรุงเทพฯ ภายใต้แบรนด์ซีพี ทาวเวอร์ ที่สีลม-พญาไท-พระราม 9 ล่าสุดคือการทยอยเปิดตัวโครงการในต่างจังหวัด นำร่องเป็นทางการไปแล้วที่พิษณุโลก ที่เหลือคือ อุดรธานี ขอนแก่น นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา (หาดใหญ่)

ตามแผนจะเป็นสำนักงานให้เช่าเกรด A ความสูง 6-7 ชั้น พื้นที่ก่อสร้างรวมไม่เกิน 10,000 ตร.ม. พื้นที่ให้เช่าตึกละ 6,000-8,000 ตร.ม. ค่าเช่าเฉลี่ย ตร.ม.ละ 420 บาท แนวคิดคือจะต้องเป็นสำนักงานให้เช่าที่ดีที่สุดในพื้นที่ภูมิภาค เฉลี่ยการลงทุนโครงการละ 1,000 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน สำนักงานให้เช่าทำเลนอร์ธปาร์ค ย่านถนนวิภาวดีรังสิต ก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่กำลังลุ้นให้ผ่านอนุมัติรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) เพราะหลังจากนั้นยังต้องใช้เวลาก่อสร้างอีก 2 ปี

จ้องทำนิคมอุตฯ-แวร์เฮาส์

ปัจจุบันซีพีแลนด์ลงทุนในหัวเมืองภูมิภาคไปแล้ว 30 จังหวัด จาก 76 จังหวัดทั่วประเทศ นอกจากโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมแล้ว แผนลงทุนนิคมอุตสาหกรรม จ.ระยอง ก็เป็นจุดสนใจเพราะมีมูลค่าลงทุน 7,000 ล้านบาท ผลคืบหน้าอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตและจัดทำรายงานอีไอเอ คาดว่าจะเห็นรูปธรรมได้ตั้งแต่ต้นปี 2559 เป็นต้นไป

ยุทธศาสตร์การลงทุนยังให้น้ำหนักกับโรงแรม โดยเริ่มตั้งแต่ปีนี้ที่เปิดให้บริการแล้วกว่า 1,000 ห้อง รวมทั้งคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ก็จะเริ่มในปีนี้เช่นกัน ใช้เวลาสร้าง 2 ปี เมื่อแล้วเสร็จหมายมั่นปั้นมือว่าจะเป็นสถานที่จัดประชุมและแสดงนิทรรศการทันสมัยและใหญ่ที่สุดใน จ.ขอนแก่น

เฉกเช่นเดียวกันกับโกดังสินค้าหรือแวร์เฮาส์ บริษัทเริ่มศึกษาโครงการ คาดว่าจะเริ่มลงมือได้ปลายปีนี้ หรืออย่างช้าต้นปี"59 หลังจากก่อสร้างเสร็จต้องใจเย็น เพราะกว่าจะมีคนเช่าก็ต้องรอเวลาอีกอย่างน้อย 1 ปี กลยุทธ์คือจะสร้างโกดังตามไปรองรับนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษของรัฐบาล คสช.

บุกโรงแรมกระจุ๋มกระจิ๋ม

โฟกัสการลงทุนโรงแรม นอกจากแบรนด์ใหญ่คือ "ฟอร์จูน" ในกรุงเทพฯ เป้าหมายจะแผ่ขยายอาณาจักรไม่ต่ำกว่า 10 จังหวัด เริ่มต้นกันที่นครพนม มุกดาหาร เชียงของ ถ้าอยู่ติดแม่น้ำจะใช้แบรนด์ริเวอร์ประกบ โดยแห่งแรกคือซื้อโรงแรมนครพนม ริเวอร์วิว 122 ห้อง มูลค่า 320 ล้านบาท

แบรนด์ฟอร์จูนยังจะมีอีก 2 แห่งที่เชียงของ "ฟอร์จูน ริเวอร์วิว เชียงของ" 149 ห้องพัก การลงทุนคูณห้องละ 3 ล้านบาท กับ "ฟอร์จูน แกรนด์ นครศรีธรรมราช" ตั้งอยู่ตรงข้ามโรงแรมทวินโลตัส ขนาด 344 ห้อง การลงทุนคูณด้วยห้องละ 4 ล้าน

ขณะเดียวกันมีการแตกแบรนด์ใหม่ "เนสต์ โฮเทล" (Nest Hotel) ในคอนเซ็ปต์แทรเวลเลอร์โฮเต็ล การลงทุนอยู่ในหลักห้องละ 1.5-1.8 ล้านบาท แห่งแรกนำร่องที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ขนาด 79 ห้อง เน้นสร้างเร็วไม่ต้องไปติดขัดรายงานอีไอเอ ตามแผนจะมี "เนสต์ โฮเทล" แห่งที่สองที่เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยอัพเกรดขึ้นมาเป็น "เนสต์ พลัส โฮเทล" ด้วยการเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น สระว่ายน้ำ

"แนวคิดแทรเวลเลอร์โฮเต็ล ลูกค้าไม่ต้องการไปเที่ยว อาจจะไปทำงาน ต้องการสถานที่สะอาดพัก มีไวไฟ ดูทีวี อยากใช้ฟาซิลิตี้ในห้องพักได้เต็มที่ ราคาประหยัด


"เป้าหมายคือเป็นโรงแรมขนาดเล็ก โดยมี เนสต์ โฮเทล จังหวัดละ 1 แห่งก็เพียงพอแล้ว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 02-07-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.