| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 105 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-07-2558    อ่าน 1413
 รถไฟฟ้าสายสีส้มกลับไปใช้แนวเดิม "ตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี" ชี้เหมาะสมที่สุด

รฟม.สรุปแล้วแนวเส้นทางรถไฟสายสีส้มกลับไปใช้ทางเดิม "ตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี" ชี้เหมาะสมที่สุดและคนรายได้น้อยมีโอกาสใช้มากกว่า พร้อมถกกทม. เคลียร์ส่งมอบพื้นที่ สร้างสายสีเขียว ช่วงรัชดาภิเษก และสะพานข้ามแยกเกษตร

นายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ รฟม.กำลังปรับแผนการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ให้เป็นไปตามที่คณะกรรมการจัดการจราจรทางบก (คจร.) กำหนด โดยจะกลับไปใช้แนวเส้นทางเดิมคือ "ตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี" จากเดิมที่ได้มีการศึกษาไว้ว่าจะเปลี่ยนไปใช้เส้นทางตลิ่งชัน-พระราม 9-มีนบุรี โดยจะนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการ (บอร์ด) รฟม. ในวันที่ 3 ก.ค.นี้

สำหรับปัญหาการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต บริษัทผู้รับเหมายังไม่สามารถลงพื้นที่ก่อสร้างได้ เนื่องจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) กังวลปัญหาจราจรติดขัด บริเวณถนนรัชดาภิเษก และช่วงสะพานข้ามแยกเกษตร ดังนั้นจะนำเสนอแผนการดำเนินงานเข้าสู่การพิจารณาของบอร์ดด้วย จากนั้นจึงจะนำไปหารือกับทาง กทม.เพื่อให้ได้ข้อสรุปร่วมกันภายในเดือนก.ค.นี้ จากนั้นผู้รับเหมาจะลงพื้นที่ก่อสร้างได้ในเดือนก.ย.-ต.ค.นี้

"รฟม. และกทม.จะต้องหาข้อสรุปร่วมกันให้ได้โดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการก่อสร้างที่จะล่าช้าออกไปด้วย เพราะเมื่อสรุปแนวทางจัดการจราจรแล้ว จะต้องประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนลงพื้นที่ด้วย"

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้คจร. ที่มี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน พิจารณาแนวเส้น ทางโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรม ระยะทาง 17.5 กิโลเมตร กรณีที่ รฟม. เสนอปรับเปลี่ยนช่วงที่ผ่านชุมชนประชาสงเคราะห์-สถานีศูนย์วัฒนธรรม เป็นแนวใหม่โดยให้ผ่านดินแดง-ถนนพระราม 9

โดย คจร.มีมติให้ รฟม.ดำเนินการก่อสร้างตามแนวเส้นทางเดิม เนื่องจากเป็นแนวเส้นทางที่เหมาะสม ผ่านชุมชน และมหาวิทยาลัย ซึ่งส่วนใหญ่ประชาชนมีรายได้น้อยจะได้ใช้ประโยชน์จากรถไฟฟ้ามากกว่า

ในขณะที่แนวเส้นทางใหม่เป็นย่านคอนโดมิเนียม ตึกสูงซึ่งเป็นที่อยู่ของคนมีฐานะ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นแนวเดิมหรือเปลี่ยนแนวใหม่ล้วนแต่มีผลกระทบหมด แต่ควรเลือกแนวที่มีการประกาศไว้แล้ว ซึ่งที่ผ่านมา รฟม.ดำเนินงานล่าช้า จึงต้องรีบไปทำความเข้าใจกับประชาชน ขณะเดียวกันที่ประชุมยังมีมติอนุมัติโครงการช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี ระยะทาง 21.5 กิโลเมตร ด้วย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 01-07-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.