| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 99 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-06-2558    อ่าน 1428
 มองข้ามชอตอสังหาฯ Q3 (2) "เกือบโค้งสุดท้ายไฮซีซั่น เปิดตัวอุตลุดแน่"

"วิทการ จันทวิมล" ผู้บริหารจากค่ายเอพี (ไทยแลนด์) เปิดมุมมองแบบนักการตลาดอสังหาริมทรัพย์ว่า สถานการณ์ไม่ต้องรอถึงไตรมาส 3 รอยต่อปลาย พ.ค.จนถึง มิ.ย.เป็นต้นไป ทุกคนเคลื่อนไหวกันคึกคักหมดแล้ว เพราะมองเห็นโอกาส ยังพอมีกำลังซื้อเพราะบ้านเป็นปัจจัย 4

"ตลาดช่วงแรกทุกคนรอเศรษฐกิจจะดีขึ้นไหม ผมมองว่าก็ดีขึ้นแต่ช้า ครึ่งปีแรกทรง ๆ นิด ๆ แต่ดีขึ้น ยอมรับครับว่าผู้เล่นรายใหญ่เป็นคนผลักดันตลาด อย่างที่ผมดูโครงการแนวราบข้างนอก คนก็ทำเยอะ เรื่องเวลาด้วย พอทุกคนเห็นว่ายังมีโอกาส ทุกคนไม่รอ ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเปิดตัวโครงการใหม่กันอุตลุด"

จริง ๆ แล้ว ค่ายเอพีเพิ่งจะทบทวนแผนธุรกิจจบไปหมาด ๆ ไฮไลต์คือไม่มีการปรับเพิ่มหรือลดเป้าที่ประกาศปีนี้จะสร้างยอดขาย (พรีเซล) 28,500 ล้านบาท แบ่งเป็นครึ่งปีแรกทำ 45% ครึ่งปีหลังอีก 55%

กลยุทธ์ของบริษัท ไตรมาส 3 จะเปิดตัวโครงการใหม่มากที่สุด 6-7 โครงการ ตอนต้นปีตั้งใจจะเปิดแนวราบ 15 โครงการ ครึ่งปีแรกเพิ่งเปิดเพียง 4 โครงการ มีทั้งแบรนด์บ้านกลางเมือง เดอะซิตี้ และสินค้าแบรนด์ใหม่ "มาย" บ้านเดี่ยวราคา 7-8 ล้าน ที่เพิ่งเปิดทดลองตลาด 2 ทำเล ที่พระราม 7 กับเฉลิมพระเกียรติ เบ็ดเสร็จจะมีแนวราบเปิดตัวใหม่ 4 โครงการ


ส่วนแนวสูง อย่าลืมว่าเอพี (ไทยแลนด์) เป็นผู้ประกอบการที่เปิดตัวแนวรถไฟฟ้าจนมียอดยูนิตสะสมมากที่สุด และเพิ่งจัดแถลงข่าวประกาศความเป็นเจ้าตลาดคอนโดฯแนวรถไฟฟ้าไปเมื่อไม่นานมานี้ เกมของไตรมาส 3 จะมีเปิดตัวใหม่ 3 โครงการ สินค้าหลักยังเกาะอยู่กับแบรนด์ "แอสปาย-ไลฟ์-ริทึ่ม" ราคา 2-7 ล้านบาท

"แผนธุรกิจภาพใหญ่นิ่ง แต่ต้องรีวิวรายเดือนอยู่แล้ว ตอนวางแผนปลายปีที่แล้วยังไม่เห็นภาพขนาดนี้ว่าช่วงรอยต่อครึ่งปีแรกเข้าไตรมาส 3 ตลาดอสังหาฯจะร้อนแรงอย่างนี้ ผมว่าทุกคนทุ่มสุดตัวก็ในช่วงนี้แหละครับ"

อีกฟากหนึ่ง "สุวรรณา พุทธประสาท" ผู้บริหารระดับสูงจากค่ายควอลิตี้เฮ้าส์ (คิวเฮ้าส์) มองว่า อสังหาฯครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะช่วงไตรมาส 3 น่าจะดี เพราะรัฐพยายามผลักดันเศรษฐกิจด้วยกลไกต่าง ๆ ไฮไลต์เป็นเรื่องการเบิกจ่ายงบประมาณ

ทั้งนี้ คิวเฮ้าส์แม้จะมีภาพลักษณ์ว่าเป็นอสังหาฯที่ทำบ้านหรูขาย แต่กาลเวลาที่ผ่านไปอย่างน้อยเป็น 10 ปีมาแล้วที่รายได้หลักสัดส่วน 35% ผูกมากับตลาดกลาง-ล่างมากขึ้น ปัญหาหนี้ครัวเรือนสูงในปัจจุบันกระทบหรือไม่

"นิยามตลาดล่างของคิวเฮ้าส์ก็ยังถือว่าสูงกว่าคู่แข่งเพราะเป็นกลุ่มบ้านและคอนโดมิเนียมราคาต่ำ3ล้านส่วนหนึ่งคอนโดฯที่ขายแล้วรอโอนในปีนี้ กับทาวน์เฮาส์ยังไปได้ดี ยิ่งเราวางตำแหน่งสินค้าให้ขยับขึ้นมาแตะกลาง ๆ ทำให้ไม่มีปัญหาหนักมากเมื่อเทียบกับสินค้าที่ขายราคาต่ำกว่า 2 ล้าน"

ย้อนดูแผนธุรกิจ ปีนี้ตั้งเป้าเปิดใหม่ 26 โครงการ มูลค่ารวม 28,000 ล้านบาท แบ่งคร่าว ๆ เปิดครึ่งปีแรก 10,000 ล้านเหลือมาเปิดครึ่งปีหลังอีก 18,000 ล้านบาท

สำหรับไตรมาส 3/58 โครงการแนวราบจะเป็นตัวบุก ขณะเดียวกันมองในฟากยอดโอน กลับพบว่ายอดรอโอนคอนโดฯจะทยอยหลั่งไหลเข้ามา ทั้งโครงการที่พัทยาใต้และใกล้นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ตัวเลขกลม ๆ คือแผนการโอนมาจากคอนโดฯเฉียด 1 พันล้าน จากแนวราบอีก4 พันล้านบาท

กลยุทธ์การแข่งขันของคิวเฮ้าส์ "พี่ณา" บอกว่า เนื่องจากรายได้หลักคิวเฮ้าส์ ตอนนี้พึ่งสินค้ากลุ่มราคาต่ำ 5 ล้านบาทเป็นหลัก สารพัดปัญหาที่วงการอสังหาฯกำลังเผชิญ คือ หนี้ครัวเรือน การปฏิเสธสินเชื่อ กำลังซื้อตก ฯลฯ ดังนั้นกลยุทธ์ที่ได้ผลคือจะให้ลูกค้าทำการพรีแอปพรูฟสินเชื่อก่อน ถ้าผ่านการอนุมัติจึงจะให้ทำสัญญาซื้อบ้าน เท่ากับเป็นการสกรีนลูกค้าไปในตัว

"ไตรมาส 3 ปกติเป็นไตรมาสที่ตลาดค่อนข้างดี เข้าฤดูการขายหรือซีซันนิ่ง กลยุทธ์การแข่งขันตอนนี้เราเน้นมาก ๆ เรื่องคุณภาพสินค้า ไม่ใช่ทุ่มโปรโมชั่น"

ถามถึงปีนี้อสังหาฯอะไรเหนื่อยสุด คำตอบคือปีนี้ตัวแปรหลักคือเศรษฐกิจจะโตได้ตามที่ตั้งเป้าได้จริงหรือเปล่า เพราะอสังหาฯการเติบโตขึ้นกับจีดีพีโดยตรง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 20-06-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.