| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 344 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-06-2558    อ่าน 1346
 "บีทีเอส"ขอพัฒนาที่ดินรถไฟแสนล. 359ไร่ย่านกม.11/สร้างทางคู่ขอนแก่น-แหลมฉบัง

บีทีเอสบุกคมนาคมเสนอแผนลงทุนแสนล้านสร้างรถไฟทางคู่ 500 กม.จาก "ขอนแก่น-แหลมฉบัง" ทั้งก่อสร้างและเดินรถขนส่งสินค้ารูปแบบไฟฟ้า พ่วงพัฒนาเมืองใหม่ 359 ไร่ย่าน กม.11 ผุดคอนโดฯ 1 หมื่นยูนิต "บิ๊กจิน" ยังไม่เคาะ นัดสรุปอีกครั้ง 25 มิ.ย.นี้

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายคีรี กาญจนพาสน์ พร้อมด้วยผู้บริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง ได้เข้ามาหารือเป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากบริษัทสนใจลงทุนระบบเดินรถขนส่งสินค้ารถไฟทางคู่ราง 1 เมตร เส้นทางขอนแก่น-แหลมฉบัง ระยะทาง 500 กิโลเมตร ค่าก่อสร้าง 67,210 ล้านบาท ที่รัฐบาลจะประมูลภายในปีนี้ ได้แก่ ช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย ระยะทาง 106 กิโลเมตร วงเงิน 11,348 ล้านบาท, ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ 172 กิโลเมตร 29,855 ล้านบาท และช่วงจิระ-ขอนแก่น 185 กิโลเมตร 26,007 ล้านบาท

โดยบริษัทเสนอแนวทางการลงทุน 2 ทางเลือก คือ 1.ลงทุนให้ทั้งหมดรวมค่าก่อสร้าง ติดตั้งระบบอาณัติสัญญาณและจัดหาขบวนรถ โดยโอนงบประมาณที่กระทรวงเตรียมใช้ก่อสร้าง 3 เส้นทางดังกล่าว มาให้บริษัทดำเนินการแทน ซึ่งต้องเข้าสู่ พ.ร.บ.ร่วมทุนฯปี 2556 จะใช้ระยะเวลาพิจารณา 1 ปี ไม่ทันกรอบเวลาที่กำหนดไว้ว่าจะเริ่มก่อสร้างปีนี้ และ 2.เสนอการเดินรถใช้หัวรถจักรไฟฟ้าสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่จะเปลี่ยนจากรถดีเซลเป็นระบบไฟฟ้าพอดี

"ให้บริษัททำรายละเอียดเรื่องการลงทุนและผลตอบแทนมาเสนออีกครั้ง วันที่ 25 มิ.ย.นี้ เพราะยังมีเรื่องผลตอบแทนการเงินและรูปแบบการลงทุนที่ยังมีข้อคิดเห็นต่างกันอยู่"

นอกจากนี้บริษัทยังเสนอแนวคิดเรื่องการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ในรูปแบบที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้ปานกลาง ซึ่งกระทรวงได้ให้บริษัทไปออกแบบรายละเอียดการพัฒนาที่ดินบริเวณ กม.11 พื้นที่ 359 ไร่ และย่านสถานีบางซื่อ พื้นที่ประมาณ 100 ไร่ มาเสนอ 25 มิ.ย.นี้ด้วย

โดยให้ความสำคัญการพัฒนาที่อยู่อาศัยเป็นหลัก เพื่อให้พนักงาน ร.ฟ.ท. 8-8.5 พันครอบครัว แยกเป็นที่อยู่บริเวณ กม.11 ประมาณ 5-6 พันครอบครัว และจะย้ายมาจากโรงงานย่านมักกะสันอีก 2 พันครอบครัว

"ที่ดินย่าน กม.11 เดิมรถไฟออกแบบเน้นพัฒนาเชิงพาณิชย์ 100% แต่ตอนนี้มีนโยบายใหม่ ให้เน้นพัฒนารูปแบบเชิงสวัสดิการให้พนักงานรถไฟเป็นหลัก รวมถึงผู้มีรายได้ปานกลาง จะสร้างเป็นอาคารชุดให้เช่าราคาถูก มีพื้นที่สวน สันทนาการ และพื้นที่เชิงพาณิชย์ เช่น ศูนย์การค้า โรงแรม ร้านค้า เป็นต้น ซึ่งบีทีเอสต้องไปออกแบบ"

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง กล่าวว่า ที่ดินย่าน กม.11 พื้นที่ 359 ไร่ เบื้องต้นบริษัทเสนอแนวคิดจะเสนอพัฒนารูปแบบเมืองใหม่อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ภายในจะประกอบด้วยโครงการคอนโดฯ 10 อาคาร ประมาณ 1 หมื่นยูนิต สำหรับเป็นสวัสดิการพนักงานรถไฟ และให้คนทั่วไปที่เป็นมนุษย์เงินเดือนได้เช่าราคาถูก โดยการเช่าจะเป็นแบบระยะยาว เช่น 10 ปี 20 ปี 30 ปี เนื่องจากเป็นที่ดินของราชการ ขายขาดไม่ได้ นอกจากนี้อาจมีพื้นที่เชิงพาณิชย์ เช่น ศูนย์การค้า โรงพยาบาล เป็นต้น เบื้องต้นบริษัทจะเสนอการลงทุนคนเดียวก่อน แต่ก็เปิดให้พันธมิตรที่สนใจเข้าร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นแสนสิริหรือผู้ประกอบการรีเทล

ส่วนการลงทุนรถไฟทางคู่ 500 กิโลเมตร บริษัทเสนอการลงทุน 1 แสนล้านบาท ทั้งก่อสร้างและรับสัมปทานการเดินรถรูปแบบใหม่ ซึ่งต้องหารือกันอีกครั้ง 25 มิ.ย.นี้ และยังสนใจร่วมลงทุนรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) 34.50 กิโลเมตร 56,691 ล้านบาท และสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) 29.10 กิโลเมตร 54,644 ล้านบาท ที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะก่อสร้างเป็นระบบโมโนเรล และให้เอกชนลงทุนทั้งก่อสร้างและเดินรถ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-06-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.