| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 310 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-06-2558    อ่าน 1346
 บิ๊กเซอร์ไพรส์วันเดียวเกลี้ยง 800 ห้องชุดแสนสิริ ขายดีเหมือนแจกฟรี

30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตรงกับสัปดาห์ลองวีกเอนด์ "แสนสิริ" ที่จับมือ "บีทีเอส" เป็นพาร์ตเนอร์คู่ใหม่ของวงการพัฒนาที่ดินสร้างปรากฏการณ์ร้อนแรงไม่แพ้อุณหภูมิวันนั้น

เมื่อคอนโดมิเนียมไฮเอนด์แท่งแรก"เดอะไลน์ จตุจักร-หมอชิต" ห่างบีทีเอสจตุจักรกว่า 300 เมตร ในนามบริษัทร่วมทุน "บีทีเอส แสนสิริ โฮลดิ้ง วัน" ที่ "คีรี-กวิน กาญจนพาสน์" สองพ่อลูกแห่งบีทีเอส พร้อมด้วย "อภิชาติ จูตระกูล" กับ "เศรษฐา ทวีสิน" นายใหญ่แสนสิริ เพิ่งตัดริบบิ้นไปตอนเช้า สร้างกระแสคนมารอคิวตั้งแต่ฟ้ายังไม่สว่าง และขายหมดในวันเดียว 841 ยูนิต

บางคนตั้งคำถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ ! เพราะถึงมีจุดขายวิวสวนฝั่งตรงข้าม ขนาด 700 ไร่ แต่ราคาขายต้องบอกว่า ไม่ถูก ตารางเมตรละ 1.7 แสนบาท เริ่มต้นยูนิตละ 4 ล้าน แต่ภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ไม่ใช่จะฝ่าด่านปิดการขายกันได้ง่าย ๆ

แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นดูเหมือนจะสะท้อนปรากฏการณ์ "เก็งกำไร" กำลังจะกลับมาหรือเปล่า

เพราะก่อนหน้าไม่กี่สัปดาห์ แสนสิริเพิ่งเปิดตัว "เดอะ โมนูเมนต์ สนามเป้า" คอนโดฯหรู 86 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ยูนิตละ 10.9 ล้าน ก็จุดพลุวันเดียวหมดเช่นกัน

"ถ้าขายวันเดียวหมด คงตอบไม่ได้ว่ามีคนซื้อเก็งกำไรเท่าไหร่ แต่ผมเชื่อว่ามีลูกค้าซื้อเพื่อลงทุนพอสมควร เพราะตลาดหุ้นผันผวน ราคาทองคำขึ้น ๆ ลง ๆ แบบนี้ เอาเงินมาซื้อคอนโดฯถือไว้จะเสี่ยงน้อยกว่า" อุทัย อุทัยแสงสุข รองเอ็มดีอาวุโสสายงานคอนโดฯบอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ"

พลิกดูกลยุทธ์การขาย "เดอะไลน์" นอกจากทุ่มการโปรโมตโฆษณาทางทีวีและสื่อสิ่งพิมพ์ ก่อนหน้านี้ได้นำโครงการไปโรดโชว์นำเสนอกับกลุ่มเป้าหมายชาวต่างชาติถึง "สิงคโปร์" และ "ฮ่องกง" พร้อมกับแบ่งห้องชุดขายให้โดยเฉพาะรวมกันกว่า 180 ยูนิต หรือประมาณ 20%

ทั้งนี้ยังนับเป็นครั้งแรกของแสนสิริ-บีทีเอส คือการเปิดพรีเซลวันแรกพร้อมกัน 3 ที่ คือกรุงเทพฯที่เซลแกลอรี่ ฮ่องกงที่โรงแรมเดอะพาร์คเลน คอสเวย์ เบย์ และสิงคโปร์ที่โรงแรมเดอะ ริทซ์ คาร์ลตัน

ส่วนผลตอบรับลูกค้าชาวต่างชาติน่าจะออกมาดี เพราะมีข่าววงในเฉพาะ "คีรี" นายใหญ่บีทีเอสที่เชื้อสายเป็นคนฮ่องกง และทำธุรกิจอยู่ที่นั่นด้วย ก็ดึงยอดขายจากคนฮ่องกงมาได้แล้วกว่า 1.5 พันล้านบาท

ขณะที่ฝั่งแสนสิริ เมื่อ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา "เศรษฐา" เอ็มดีใหญ่ก็รายงานความเคลื่อนไหวผ่านทวิตเตอร์ในช่วงสายว่า ลูกค้าฮ่องและสิงคโปร์รู้จักโลเกชั่นเดอะไลน์ดี ยิ่งรู้ว่าอยู่ใกล้ตลาดนัดจตุจักรในระยะเดินถึง ก็เลยตัดสินใจไม่ยาก

แถมด้วยชอตทวีตต่อเนื่องว่า ถึงเดอะไลน์จะขายหมด แต่ได้ยอดคอนโดฯ NYE อีก 30 ยูนิต เพราะโครงการนี้อยู่ใกล้บีทีเอสเช่นกัน

โฟกัสที่ภาพความสำเร็จช่วงข้ามวันของแสนสิริ ทำให้ฉุกคิดถึงปรากฏการณ์ "ขายเร็ว" ที่ค่ายนี้ทำลายสถิติเป็นว่าเล่นกับคอนโดฯที่เปิดขายใหม่เมื่อปี′55-56 ด้วยการเก็บดาวน์ต่ำ เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้บริหารแสนสิริอาจมองว่าครั้งนี้มีองค์ประกอบที่แตกต่างกัน

เพราะโครงการเดอะไลน์เก็บดาวน์สูง20% ส่วนต่างชาติเก็บ 25-30% ขณะที่แผนธุรกิจปีนี้บริษัทเลือกบุกโครงการแนวรถไฟฟ้าในเซ็กเมนต์กลาง-บน ราคาตั้งแต่ตารางเมตรละ 1 แสนบาทขึ้นไป ต่างจากปี′55-56 ที่หลายโครงการราคายูนิตละกว่า 1 ล้านบาท

สุดท้ายลูกค้าที่ซื้อจะเป็นตัวจริงหรือไม่ อีก 2 ปีถึงวันตัดริบบิ้นฉลองอีกทีก็ยังทัน ! เพราะซื้อจริงหรือเก็งกำไรวัดกันที่ยอดโอนกรรมสิทธิ์ตอนตึกเสร็จ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 03-06-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.