| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 142 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-05-2558    อ่าน 1307
 อสังหาเฮกนง.ลดดบ.ผนึกแบงก์แจกซื้อบ้าน0บาทอยู่ฟรี2ปี

อสังหาฯซุ่มจัดแคมเปญแรงรับ กนง.ลดดอกเบี้ย 2 สลึง "NC-โกลเด้นแลนด์-กานดากรุ๊ป" ผนึกแบงก์พันธมิตรนำเสนอสารพัดแพ็กเกจ "ซื้อบ้านจ่าย 0 บาท-อยู่ฟรี 2 ปี" ระบายสต๊อกบ้าน-คอนโดฯพร้อมอยู่

นายอิสระ บุญยัง กรรมการผู้จัดการ กานดา พร็อพเพอร์ตี้กรุ๊ป เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จากการที่คณะกรรมการการเงิน (กนง.) ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายจาก 2% เหลือ 1.50% ทำให้เป็นอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2552 ซึ่งในขณะนั้นมีปัญหาซับไพรมในตลาดสหรัฐอเมริกา


ผลกระทบต่อผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ คือ ทำให้มีเงื่อนไขที่จะนำไปเจรจาต่อรองกับสถาบันการเงิน เพื่อทำให้ต้นทุนการเงินถูกลง ขณะเดียวกันผลกระทบต่อผู้ซื้อ คือ การลดดอกเบี้ยนโยบายดังกล่าว มีผลด้านจิตวิทยาผู้บริโภคโดยตรง เนื่องจากมีความคาดหวังว่าดอกเบี้ยผ่อนบ้านน่าจะถูกลง ทำให้สามารถตัดสินใจซื้อบ้านได้มากขึ้น โดยดอกเบี้ยบ้านทุก 1% มีผลต่อค่างวดในการผ่อนเพิ่มหรือลด 6-7%

สำหรับกานดากรุ๊ป ปัจจุบันมีแคมเปญปกติที่ร่วมกับสถาบันการเงิน อาทิ อยู่ฟรี 1 ปี, ผ่อน 999 บาท หรืองวดผ่อนล้านละ 1,000 บาท เป็นต้น ล่าสุดกำลังพิจารณาจัดแคมเปญส่งเสริมการขายในช่วงไตรมาส 3 ร่วมกับ ธ.ไทยพาณิชย์ และ ธ.กรุงไทย โดยคาดว่าจะต้องเป็นแคมเปญแรงกว่าปกติ เพื่อตอบสนองต่อความคาดหวังของผู้บริโภคดังกล่าว

"เหตุผลที่รอจัดแคมเปญล้อไปกับการลดดอกเบี้ยของ กนง.ในช่วงไตรมาส 3 เพราะต้องการรอดูสถานการณ์อสังหาฯให้ชัดเจนมากกว่านี้ เนื่องจากการอนุมัติสินเชื่อบ้านในเดือนพฤษภาคมตัวเลขดีขึ้น อาจเป็นเพราะมีสินเชื่อค้างอนุมัติมาจากเดือนเมษายน บวกกับดอกเบี้ยนโยบายลดต่ำลง น่าจะมีผลทำให้การอนุมัติสินเชื่อง่ายขึ้นก็ได้" นายอิสระกล่าว

นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง หรือ NC เปิดเผยว่า กนง.ลดดอกเบี้ยชี้นำเหลือ 1.50% บริษัทเตรียมจัดแคมเปญพิเศษระหว่างพฤษภาคม-มิถุนายนนี้ นำบ้านและคอนโดมิเนียม 8 โครงการ พร้อมอยู่ จัดโปรโมชั่น "ได้บ้านง่าย ๆ จ่าย 0 บาท" โดยร่วมกับพันธมิตรสถาบันการเงิน 3-4 แห่ง อาทิ ธ.ไทยพาณิชย์ ฯลฯ

"เป็นจังหวะดีที่ กนง.ลดดอกเบี้ย 50 สตางค์ แม้ทางสถาบันการเงินยังไม่ขยับอะไรมากนัก แต่ฝั่งผู้บริโภคก็มีกำลังใจที่จะซื้อบ้านมากขึ้น NC มีบ้านพร้อมโอนราคาตั้งแต่ 1 ล้านกว่าบาท ถึง 16 ล้าน จึงนำมาจัดแคมเปญคืนกำไรผู้บริโภคอีกรอบ ใน 8 โครงการมี 131 ยูนิต มูลค่ารวม 570 ล้านบาท งานนี้ค่าธรรมเนียมโอนและจดจำนองบริษัทไม่ต้องออกสักบาท ทางแบงก์พันธมิตรรับผิดชอบให้" นายสมนึกกล่าว

นายภวรัญชน์ อุดมศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลเด้นแลนด์ เรสซิเดนซ์ จำกัด ในเครือ บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้หรือโกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่า ผลสืบเนื่องจาก กนง. บริษัทเตรียมจัดแคมเปญกระตุ้นการขายเช่นกัน คาดว่าอย่างเร็วคือปลายเดือนมิถุนายนนี้ หรืออย่างช้าในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม แนวโน้มอาจจะดึงแคมเปญแรงคือให้อยู่ฟรี 2 ปีกลับมาอีกครั้ง

"ต้องบอกว่า แม้ กนง.จะลดดอกเบี้ยนโยบาย 2 ครั้ง ครั้งละ 25 สตางค์ รวม 50 สตางค์ แต่สถาบันการเงินยังไม่ได้ขยับอะไรมากนัก หรือขยับก็น้อยมาก ดังนั้นแคมเปญที่จะจัด จึงเป็นกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อให้เป็นกิมมิกทางการตลาดมากกว่า รอสรุปความชัดเจนอีกครั้งหลังจากเจรจากับแบงก์ที่จะเข้าร่วมโปรโมชั่นกับบริษัท"

อย่างไรก็ตาม นายภวรัญชน์กล่าวว่า บรรยากาศการซื้อขายอสังหาฯไตรมาส 2 ปัญหาแท้จริงไม่ได้อยู่ที่ดอกเบี้ย แต่อุปสรรคใหญ่อยู่ที่สถาบันการเงินเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อรายย่อย หรือโพสต์ไฟแนนซ์มากกว่า เพราะฉะนั้นเมื่อ กนง.ลดดอกเบี้ยนโยบาย ก็คาดหวังว่าจะทำให้การพิจารณาปล่อยกู้สินเชื่อบ้านผ่อนคลายมากขึ้น
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 27-05-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.