| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 188 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-05-2558    อ่าน 1303
 เอกชนรุมประมูลที่ดินทรัพย์สิน3ไร่ราชเทวี

เปิดกรุที่ดินไข่แดง "ราชเทวี" สำนักงานทรัพย์สินฯ เปิดประมูลผุดบิ๊กโปรเจ็กต์ 3 ไร่ ดึงเอกชนพัฒนารับรถไฟฟ้า 3 สาย "บีทีเอส-สายสีส้ม" เชื่อมแอร์พอร์ตลิงก์ไปสุวรรณภูมิ ปล่อยเช่ายาว 30 ปี คาดมูลค่ากว่า 3 พันล้าน กลุ่มแสนสิริ-จุฬางกูร เตรียมงัดแลนด์แบงก์สร้างโรงแรม-คอนโดฯ

แหล่งข่าวจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ล่าสุดได้เปิดประมูลที่ดินแปลงใหม่ใจกลางเมือง บริเวณสี่แยกราชเทวี เนื้อที่ 3 ไร่ มีหน้ากว้างติดถนน 2 ฝั่งรวม 100 กว่าเมตร ในรูปแบบเช่า 30 ปี โดยเปิดให้รับเอกสารข้อกำหนดและหลักเกณฑ์คัดเลือกผู้ได้สิทธิ์ถึงวันที่ 29 พฤษภาคม 2558 คาดว่ารู้ผลการประมูลตุลาคมนี้

"ที่แปลงนี้ถือว่า อยู่ในทำเลทองเพราะอยู่ติดรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีราชเทวี ในอนาคตรัฐมีแผนลงทุนรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตลิ่งชัน-มีนบุรี ซึ่งแนวจะพาดผ่านถนนเพชรบุรีกับแยกราชเทวีพอดี" แหล่งข่าวกล่าวและว่า เท่ากับว่า ทำเลดังกล่าวจะถูกเชื่อมโยงโดยรถไฟฟ้า 3 สถานีในปัจจุบันคือ สถานีราชเทวี สถานีพญาไท หรือสถานีแอร์พอร์ตเรลลิงก์ที่จะวิ่งไปท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ และสถานีเพชรบุรีตัดแยกราชเทวี ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ทั้งยังเป็นแนวเส้นทางต่อเชื่อมกับย่านสยามสแควร์และประตูน้ำ จึงถูกมองว่า ที่แปลงนี้น่าจะพัฒนาเป็นโรงแรม คอนโดมิเนียม หรือคอมมิวนิตี้มอลล์ได้หมด

ปล่อยเช่า 30 ปี เสร็จใน 3 ปี

สำหรับ หลักเกณฑ์การประมูลนั้น แหล่งข่าวกล่าวว่า ผู้เข้าร่วมประมูลจะต้องเสนอแผนพัฒนาโครงการขั้นต่ำ 1) แนวคิด รูปแบบโครงการ และสิ่งอำนวยความสะดวก 2) รายละเอียดพื้นที่ก่อสร้างรวม พื้นที่ใช้สอยรวม 3) แนวคิดเบื้องต้นการออกแบบแผนผังพื้น และ 4) รายละเอียดอื่น ๆ นอกจากนี้จะต้องนำเสนอเกี่ยวกับผลตอบแทนเบื้องต้น เช่น ระยะเวลาก่อสร้าง ระยะเวลาเช่า อัตราค่าเช่า ฯลฯ

โดยสำนักงาน ทรัพย์สินฯจะเปิดรับเอกสารการประมูลวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ คาดว่าจะประเมินผลเสร็จภายใน 60 วัน และแจ้งผลได้ไม่เกิน 90 วัน หรือประมาณกลางเดือนตุลาคมนี้

อุบรายชื่อเอกชนที่สนใจ

แหล่งข่าวกล่าวว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการเข้ามาขอรับเอกสารและข้อกำหนดหลักเกณฑ์การเข้าร่วม ประมูลแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ราย แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อได้ กลัวจะเสียมารยาท ขอให้อดใจรอ คงรู้ผลไม่นาน

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" ได้สอบถามไปยังผู้ประกอบการหลายราย อาทิ นายอดิศร ธนนันท์นราพูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ แหล่งข่าวระดับผู้บริหาร บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ ซึ่งมีตระกูล "สิริวัฒนภักดี" ถือหุ้นใหญ่ ต่างปฏิเสธในการเข้าร่วมประมูล ขณะที่นายวรวรรต ศรีสอ้าน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ยูนิเวนเจอร์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม เนื่องจากติดภารกิจอยู่ในต่างประเทศ

คอนโดฯไฮเอนด์บูมจัด

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจพบว่า สภาพการลงทุนอสังหาริมทรัพย์โซนราชเทวี พญาไท และสยามสแควร์ นับเป็นทำเลทองที่ได้รับความนิยมมาก ช่วงหลายปีมีบริษัทพัฒนาที่ดินรายใหญ่ อาทิ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) กลุ่มทีซีซีแลนด์ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ บจ.สยามนุวัตร เข้ามาลงทุนขึ้นโครงการคอนโดฯ มูลค่าขายนับหลายหมื่นล้านบาท แม้ราคาที่ดินจะแพงขึ้นถึง 7-8 แสนบาทต่อตารางวา ฉะนั้นโครงการใหม่บนทำเลที่เพิ่งประมูลเฉพาะค่าที่ดินอย่างเดียวก็เกือบพัน ล้านบาทแล้ว หากมีการพัฒนาคาดว่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท

ส่วน หนึ่งเพราะมีดีมานด์จากกลุ่มผู้ปกครองนักศึกษาจุฬาฯ และอยู่ใกล้ศูนย์การค้าสยามสแควร์ของจุฬาฯ สยามเซ็นเตอร์ และสยามพารากอนของกลุ่มสยามพิวรรธน์ร่วมทุนกับเดอะมอลล์ โดยราคาซื้อขายที่ดินติดถนนปัจจุบันตารางวาละไม่ต่ำกว่า 5-8 แสนบาท หากนำมาพัฒนาเป็นคอนโดฯระดับไฮเอนด์ จะต้องขายตารางเมตรละ 1.5-2 แสนบาท

นาย อุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาธุรกิจและคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ เปิดเผยว่า ที่ดินที่สำนักงานทรัพย์สินฯนำมาเปิดประมูล บริษัทคงไม่เข้าร่วม เนื่องจากเน้นพัฒนาโครงการขายขาด อย่างไรก็ตาม หากพัฒนาคอนโดฯขายสัญญาเช่า 30 ปี ในบริเวณนี้ เชื่อว่าราคาขายขั้นต่ำจะอยู่ที่ตารางเมตรละเกือบ 2 แสนบาท
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 26-05-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.