| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 105 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-05-2558    อ่าน 1309
 ค่ายเสนาฯ ควงบี.กริมบุกโซลาร์รูฟท็อป ติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์ในบ้าน-คอนโด

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า เสนาฯ บรรลุข้อตกลงร่วมลงทุนกับ บริษัท บี.กริม พาวเวอร์ จำกัด ในการทำธุรกิจโซลาร์ฟาร์มร่วมกัน

วัตถุประสงค์เพื่อนำความเชี่ยวชาญของบี.กริม พาวเวอร์ในการเป็นผู้ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ มาปรับใช้กับการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในเครือของเสนาฯ

การลงทุนด้านพลังงานแสงอาทิตย์ซึ่งเป็นพลังงานทดแทนเหมาะกับการนำมาประยุกต์ใช้กับการพัฒนาโครงการ โดยต้นทุนในปัจจุบันมีความเหมาะสมเพราะเริ่มถูกลง

"เป็นครั้งแรกของเสนาฯ ที่เข้าสู่ธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์ ส่วนหนึ่งคาดหวังว่าจะเป็นการเพิ่มพอร์ตรายได้สม่ำเสมอให้กับบริษัท จุดเริ่มต้นวันนี้สามารถต่อยอดความร่วมมือทางธุรกิจต่อไปในอนาคต"

ทั้งนี้ เป้าหมายการร่วมลงทุนโซลาร์ฟาร์ม เพื่อต่อยอดไปยังการติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป (Solar Rooftop) โครงการอสังหาริมทรัพย์ของเสนาฯ ซึ่งจะทำให้ประหยดัต้นทุนเนื่องจากจะได้แผงโซลาร์ในราคาถูกลง

สำหรับผลประโยชน์ของลูกบ้านคือจะมีรายได้จากการขายไฟให้กับรัฐบาล ในรูปแบบ Feed in Tariff ราคา 5.66 บาท/หน่วย อายุสัญญา 25 ปี เท่ากับเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับลูกบ้านในระยะยาวโดยตรง

นางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม พาวเวอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บี.กริมฯ มีสายสัมพันธ์กับพันธมิตรธุรกิจระดับเวิลด์คลาสหลายราย วันนี้ความร่วมมือกับเสนาดีเวลลอปเม้นท์ฯ จะเป็นอีกก้าวหนึ่งของวงการอสังหาริมทรัพย์

นางปรียนาถกล่าวว่า เมื่อ 20 ปีที่แล้ว เริ่มทำโรงไฟฟ้าในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ภายในสิ้นปีจะมีกำลังผลิต 1,200 เมกะวัตต์ กำลังสร้างอีก 8 โรง กำลังผลิตรวม 2,200 เมกะวัตต์ มีพนักงาน 700 คน หลักคือวิศวกร ผู้เชี่ยวชาญ นักกฎหมาย ที่สำคัญคือมีทีมงานด้านชุมชนสัมพันธ์

ล่าสุดขยายการลงทุนไปสปป.ลาว ทำโรงไฟฟ้าพลังน้ำ 20 เมกะวัตต์ ประเมินศักยภาพทำได้ถึง 300 เมกะวัตต์, เมียนมาร์, เวียดนาม มีโรงไฟฟ้าอยู่แล้ว

สำหรับพลังงานทดแทนคือลมและแสงแดด ได้เริ่มเปิดความร่วมมือแบบพันธมิตรธุรกิจ บี.กริมมั่นใจว่าจะร่วมกับเสนาฯ สร้างธุรกิจไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่มีศักยภาพต่อไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 26-05-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.