| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 245 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-05-2558    อ่าน 1351
 "มิตซุย ฟูโดซัง" ติดใจ "อนันดา" ลุย 5 คอนโดแนวรถไฟฟ้าเฉียด 2 หมื่นล้าน

หลังจากปี′55 "อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์"อสังหาฯค่ายมหาชน จับมือพันธมิตร "บริษัท มิตซุย ฟูโดซังเรสซิเด็นเชียล จำกัด" ยักษ์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่สั่งสมประสบการณ์กว่า 340 ปี จากแดนซากุระ ทุ่มเม็ดเงินพัฒนาคอนโดมิเนียมแนวรถไฟฟ้า 4 โครงการ รวมจำนวน 4,100 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 26,000 ล้านบาท




จากผลตอบรับที่เกินคาด ทำให้ปี"58 เกิดความร่วมมือครั้งที่ 2 เป็นการลงทุนครั้งใหญ่ 5 โครงการ แนวรถไฟฟ้า 5 ทำเลรวด 4,200 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 19,000 ล้านบาท เพื่อตอกย้ำความสำเร็จและผู้นำคอนโดฯติดรถไฟฟ้า

"ชานนท์ เรืองกฤตยา" ซีอีโอและกรรมการผู้จัดการใหญ่ค่ายอนันดาฯระบุว่า ความร่วมมือระหว่างอนันดาฯกับมิตซุย ฟูโดซังฯ อยู่ภายใต้บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย จำกัด (Ananda MF Asia) นับจากครั้งแรกปี"55 ถึงปัจจุบัน รวม 9 โครงการ จำนวน 8,300 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 45,000 ล้านบาท

ส่วนความร่วมมือล่าสุด ประกอบด้วยโครงการ "คิว ชิดลม-เพชรบุรี" เนื้อที่ 1.7 ไร่ มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท เป็นคอนโดฯ 40 ชั้น 359 ยูนิต ห่างบีทีเอสชิดลม 650 เมตร จะเปิดขายไตรมาส 2-3 ปีนี้ อีก 4 โครงการ 4 ทำเล อาทิ ย่านสีลม เนื้อที่ 2.4 ไร่ ห่างบีทีเอสช่องนนทรี 250 เมตร มูลค่าโครงการ 5,800 ล้านบาท, บางนาเนื้อที่ 14.8 ไร่ ใกล้สถานีบีทีเอส มูลค่า 4,800 ล้านบาท ฯลฯ

"การร่วมทุนครั้งนี้ นอกจากได้รับความเชื่อมั่นและวางใจในการบริหารงาน กลุ่มมิตซุยเห็นศักยภาพตลาดอสังหาฯในไทย ที่มีแนวโน้มดีขึ้น การเมืองสงบ ส่งผลต่อความเชื่อมั่นทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค"

นอกจากนี้การเดินหน้าลงทุนรถไฟฟ้าของรัฐบาลอีกหลายเส้นทางก็หนุนให้ความต้องการที่อยู่อาศัยแนวรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น บวกกับศักยภาพและความเชี่ยวชาญของอนันดาฯ ทำให้เกิดข้อตกลงในสัญญาร่วมทุนครั้งใหญ่เมื่อ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมาณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

"อนันดาฯจะถือหุ้นสัดส่วน 49% กลุ่มมิตซุย49% และนักลงทุนรายย่อยถือหุ้นสัดส่วน 2% ซึ่งอนันดาฯจะรับหน้าที่บริหารโครงการทั้งหมด และจะจัดตั้งคณะกรรมการบริหารร่วม ระหว่างมิตซุย ฟูโดซังฯ และอนันดาฯร่วมกันตัดสินใจและอนุมัติเงินลงทุน"

"อะกิฮิโกะ ฟูนาโอกะ" Executive Managing Officer "มิตซุย ฟูโดซังฯ" ในฐานะพาร์ตเนอร์ระบุว่า อนันดาฯมีกลยุทธ์เลือกทำเลที่ดีใกล้รถไฟฟ้า สามารถพัฒนาโครงการในราคาสมเหตุสมผล ไม่มีปัญหาเรื่องใบอนุญาตก่อสร้างจากภาครัฐ มีแผนการตลาดที่ดี ออกแบบมีเอกลักษณ์ และเชื่อว่าตำแหน่งผู้นำของอนันดาฯจะไม่เปลี่ยนไป

"ประเทศไทยโดยเฉพาะกรุงเทพฯ น่าลงทุนมากที่สุด เป็นเมืองที่เศรษฐกิจกำลังขยายตัว มีแรงกระตุ้นจากรัฐบาลไทยมุ่งมั่นลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน หลังเปิดเออีซีจะทำให้ไทยกลายเป็นศูนย์กลางในภูมิภาค ซึ่งบริษัทกำลังติดตามการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ หากมีรายละเอียดและระบบโลจิสติกส์พร้อม บริษัทก็สนใจจะเข้ามาลงทุนพัฒนา"

นอกจากนี้ การที่รัฐบาลไทยขยายการลงทุนรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายในกรุงเทพฯและปริมณฑลจะแล้วสร็จอีก 5 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันมี 67 สถานี จะเป็น 222 สถานี ทำให้เกิดความต้องการที่อยู่อาศัยรอบสถานีใหม่ ๆ

"กลุ่มมิตซุยมองเห็นถึงศักยภาพ อนาคตหวังว่าจะเกิดความร่วมมือพัฒนาโครงการในไทยกับอนันดาฯอีก" คำกล่าวของ "ฟูนาโอกะ" และว่า


ส่วนตลาดคอนโดฯในไทยที่กังวลจะเกิดภาวะฟองสบู่ เชื่อว่าไม่มี ราคายังไม่เกินความสามารถผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม ตลาดเปลี่ยนแปลงได้เสมอ บริษัทจับตาตลอด

ขณะที่การลงทุนในประเทศอื่น ๆ บริษัททำแผนธุรกิจ 3 ปีจากนี้ จะใช้เม็ดเงิน 155,000 ล้านบาท ขยายกิจการต่างประเทศ ในจำนวนนี้มีไทยด้วย ที่ผ่านมาได้ร่วมลงทุนกับอนันดาฯพัฒนาคอนโดฯแล้ว 9 โครงการ

อย่างไรก็ตาม "โตเกียว" กับ "กรุงเทพฯ" เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ดึงดูดคนลงทุน โมเดลการพัฒนาอสังหาฯไม่ต่างกัน คือตลาดรวมเติบโตไปพร้อมกับระบบขนส่งมวลชน


เหมือนกับ "มิตซุย ฟูโดซังฯ" กับ "อนันดาฯ" มีโมเดลบิสซิเนสร่วมกัน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 25-05-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.