| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 104 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 17-05-2558    อ่าน 1339
 ทาวน์เฮาส์นิวซีรีส์ "โกลเด้นทาวน์ งามวงศ์วาน-ประชาชื่น" ชูจุดขายมีห้องพระ-ครัวไทย

เสาร์-อาทิตย์ 16-17 พฤษภาคม 2558 "มิสเตอร์โฮม" แอบย่องไปร่วมงานอีเวนต์เปิดพรีเซลโครงการทาวน์โฮมใหม่ล่าสุดของค่ายแผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ หรือค่ายโกลเด้นแลนด์

ยี่ห้อของเขา "โกลเด้นทาวน์ งามวงศ์วาน-ประชาชื่น"

ประวัติยี่ห้อก็คือ โกลเด้นทาวน์จะมี 4 เวอร์ชันด้วยกัน คือ 1.โกลเด้นทาวน์ 2. โกลเด้นวิลเลจ 3.โกลเด้น อเวนิว และ 4 โกลเด้น เพรสทีจ

วิธีสังเกตก็คือถ้ายี่ห้อขึ้นต้นด้วย "โกลเด้น..." จะเป็นอสังหาริมทรัพย์ของค่ายแผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้นั่นเอง ส่วนนามสกุลต่อท้ายก็มักจะเป็น "ทำเล" ที่ตั้งโครงการ รวมทั้งคำว่า "ทาวน์-วิลเลจ-อเวนิว-เพรสทีจ" จะเป็นตัวบ่งบอกราคา

ดังเช่น โกลเด้นทาวน์ งามวงศ์วาน-ประชาชื่น ก็แปลว่าโครงการนี้มีราคาอยู่ที่เริ่มต้น 2 ล้านปลายจนถึง 4 ล้านขึ้นไป ส่วนทำเลโครงการนี้ก็อยู่บริเวณงามวงศ์วาน กับประชาชื่น เป็นต้น

ถ้าจะให้วิพากษ์วิจารณ์กันตามตรง ทำเลที่ตั้งแม้จะอยู่ด้านหลังกระทรวงสาธารณสุข แต่ก็เป็นฝั่งที่ต้องเข้าซอยลึกพอสมควร (อันนี้หมายถึงถ้าซื้อไว้อยู่แล้วต้องเดินทางไปทำงานในเมือง)

แต่คำว่าใกล้หรือไกลก็ต้องขึ้นกับนิยามกลุ่มเป้าหมายอีกนั่นแหละ ไม่เช่นนั้น วันเปิดพรีเซล (เปิดขายก่อนเปิดตัวเป็นทางการ) แค่ 1-2 วันแรก ยอดซื้อคงไม่ถล่มทลายจนเกลี้ยงโครงการแน่นอน ...เขาเปิดพรีเซล 16-17 พฤษภาคม 2558 นี่เอง

ปรากฎว่าจุดเด่นแม้จะอยู่ในซอยลึก แต่ทำเลก็ตั้งอยู่ใจกลางแหล่งงาน แถมได้ตัวช่วยที่มีที่ดินขนาด 16 ไร่ โอบล้อมด้วยโครงการคอนโดมิเนียมยี่ห้อดัง (บอกให้ก็ได้ว่าไอ คอนโด ของค่ายพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค)

เมื่อเทียบเคียงความคุ้มค่า บวกลบคูณหารยังไง แค่คนที่อยู่ในคอนโดฯ มาซื้อก็แทบจะหมดโครงการอยู่แล้ว อันนี้เป็นกรณีสมมติเท่านั้น แต่ผลลัพธ์จริงๆ ที่เกิดขึ้นก็คือ ราคาขาย+ตลาดนิชมาร์เก็ต+ฟังก์ชันบ้าน กลายเป็นผลงานที่ทำให้ขายเกลี้ยงโครงการได้อย่างรวดเร็ว

มิสเตอร์โฮมต้องขอขอบคุณ "คุณจ๊อบ-ภวรัญชน์ อุดมศิริ" เอ็มดีอาวุโส ผู้บริหารคนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่กรุณานำเยี่ยมชมโครงการ แม้จะเพียงเวลาสั้น ๆ เพราะต้องต้อนรับขับสู้ลูกค้าที่หนุนเนื่องมาเข้าคิวรอจองซื้อต้ังแต่ก่อน 7 โมงเช้าของวันเสาร์กันเลยทีเดียว

"โกลเด้นทาวน์ งามวงศ์วาน-ประชาชื่น" แม้จะเป็นบ้านนิวซีรีส์สำหรับปี 2015 ของค่ายแผ่นดินทองฯ แต่ก็นับเป็นโครงการที่ 3 ที่เห็นบอกว่าไปที่ไหนผลตอบรับก็ถล่มทลายทั้งนั้น

คอนเซ็ปต์ดีไซน์เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น คอนเทมโพรารี ถอดรหัสทีละคำ "โมเดิร์น" คือทันสมัย "คอนเทมโพรารี" คือร่วมสมัย ก็คือดีไซน์บ้านที่ไม่มีวันตกยุคเพราะทั้งสมัยใหม่แล้วยังร่วมสมัยอีกด้วย

เดินเข้าไปในตัวบ้าน บอกได้เลยว่าคนสูงๆ จะชอบมาก เพราะชั้นล่างตก 3 เมตร ชั้นบนหนักข้อเข้าไปอีกเพราะเพดานสูงถึง 3.5 เมตร

เหตุผลเพราะคนออกแบบตั้งใจดันเพดานให้สูงขึ้นบนชั้นสอง เนื่องจากต้องการเติมฟังก์ชันที่มีเสียงเรียกร้องกันนักหนาเหลือเกิน นั่นคือมุม "ห้องพระ" ถือว่าเขาทำได้เนียน เป็นเหมือนทาวน์โฮม 2 ชั้นครึ่งนั่นแหละ

เรายังอยู่กันที่ชั้นล่าง บ้านตัวอย่างเมื่อเดินผ่านประตูเข้าไป มุมแรกที่เจอคือลิฟวิ่งรูม ซ้ายมือเป็นบันได กับห้องน้ำใต้บันได แปะฝาด้วยทีวี

เดินลึกเข้ามาอีกหน่อยซ้ายมือจะเป็น "ห้องเอนกประสงค์" ซึ่งปรับวัตถุประสงค์การใช้งานได้ตามใจเจ้าของ เช่น จะเป็นห้องนอนผู้สูงวัย ห้องโฮมเธียเตอร์ ห้องทำงาน ห้องสมุด ห้องซ่อมจักรยาน ฯลฯ ก็ได้ทั้งนั้น และโดยอัตโนมัติด้านขวาจะเป็นมุมโต๊ะรับประทานอาหาร

เดินมาสุดมุมบ้าน มีประตูให้เปิดเข้าไป นึกว่าจะเป็นมุมครัวใหญ่ ๆ ปรากฎว่าไม่ใช่แฮะ เพราะเขาออกแบบให้เป็น "ครัวแพนทรี่" หรือมุมเตรียมอาหาร มุมอุ่นอาหารเล็กๆ ของจริงจะอยู่หลังประตูหลังบ้าน ซึ่งมีอีกถึง 3 ฟังก์ชัน โอ้โห๋ !!!

หลังบ้านของโครงการทาวน์เฮาส์หรือทาวน์โฮมทั่วไป มักจะเป็นมุมที่ถูกลืม หรือมุมที่เป็นจุดอ่อน แต่ที่นี่สถาปนิกจะตามมาออกแบบเอาใจคนรักบ้าน เริ่มจาก

1.มุมซัก-รีด 2.มุมครัวไทย และ 3.สวนเล็ก ๆ เป็นที่พักสายตาอีก 1-2 ตารางเมตร

วิธีการก็คือเขาจะจัดทำฟังก์ชันไว้รองรับเสร็จสรรพ กรณีต้องการต่อเติมครัวไทย (นิยามคือครัวกลิ่นฉุน เพราะมีทั้งตำน้ำพริกกะปิ ทอดปลาเค็ม ผัดกะเพรา​ ฯลฯ) ร้อยทั้งร้อยถ้าซื้อบ้านในโครงการจัดสรรมักจะต้องต่อเติมออกมาด้านหลังบ้านหรือนอกบ้านไปเลยเพราะจะได้ไม่ไปรบกวนแอร์ในบ้าน

ทั้งนี้ บริษัทจะทำฐานรากเตรียมไว้ให้เรียบร้อย ทั้งผนัง และฐานราก เพียงแต่ต่อเติมหลังคา กับจัดการผนัง อาทิ ติดวอลล์เปเปอร์ ทาสี หรือเติมกระเบื้องเข้าไป มุมหลังบ้านก็จะกลายเป็นมุมโปรดได้ไม่ยาก

ที่ชอบใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ บ้านตัวอย่าง จะมีการออกแบบหลังคากระจก (ถ้าเป็นโครงการโค-ตะ-ระ หรูจะเรียกว่ามุมกรีนรูม" เป็นกระจกบานเลื่อนที่สามารถเลื่อนเปิด-ปิดเพื่อให้แดดส่อง หรือเวลาหน้าฝนก็เลื่อนกระจกปิดซะ แค่นี้น้ำฝนน้ำฟ้าก็ทำอะไรเราไม่ได้

ดีไม่ดี หนุ่มสาวครอบครัวใหม่สามารถใช้เป็นมุมโรแมนติก นั่งฟงเสียงเปาะแปะยามฝนปะทะกระจกเวลาฟ้ารั่วได้อีกต่างหาก ยิ้ว !

เห็นฟังก์ชันแล้วชอบ ถามว่าต้องลงทุนเพิ่มอีกเท่าไหร่ คำตอบคือ 3 หมื่นบาท (เท่านั้น) ครับ

ฟังก์ชันที่น่ารักเป็นที่สุดก็คือ "รางระบายน้ำ" ปกติจะต้องติดตั้งตามขอบหลังคาหรือตามรั้วบ้าน ปรากฎว่าที่ผ่านมาคงจะมีประสบการณ์จริงที่เพื่อนบ้านมักจะทะเลาะกันเรื่องรางระบายน้ำ เพราะถ้าคนมาก่อน ติดตั้งก่อน วิธีการก็มักจะติดตั้งให้เลยรั้วบ้านตัวเอง แปลว่าน้ำต้องไปตกใส่บ้านคนอื่น

จุดอ่อนตรงนี้ บริษัทตัดปัญหาด้วยการติดตั้งรางระบายน้ำสแตนเลสมาให้เรียบร้อย เพื่อนบ้านจะได้ไม่ต้องทะเลาะกันเรื่องนี้อีกต่อไป (หันไปทะเลาะเรื่องอื่นแทน-ฮา)

หลงไหลได้ปลื้มอยู่กับข้างล่างจนเพลิน "คุณจ๊อบ-ภวรัญชน์" พาเดินขึ้นชมชั้นบน ซึ่งจะมี 2 ห้องน้ำ แบ่งเป็นห้องน้ำในตัวที่อยู่ในโซนเดียวกับห้องมาสเตอร์เบดรูมหรือห้องนอนใหญ่ ตำแหน่งจะอยู่ตรงด้านหน้าของบ้าน มีระเบียงเล็ก ๆ เอาไว้เปิดดูดาว

อีก 2 ห้องนอนจะเป็นห้องนอน 2 และห้องนอน 3 ที่นี่เขาเคลมว่าห้องนอน 2 ของโกลเด้นทาวน์จะใหญ่กว่าห้องนอน 2 ของบ้านเดี่ยวบางโครงการ

มุมที่เป็นจุด proudly present ของโกลเด้นทาวน์ก็คือ "ห้องพระ" โดยต่อเติมให้เดินขึ้นบันไดไปอีกเล็กน้อย เป็นมุมเดี่ยวๆ ตอบโจทย์ผู้สูงวัยที่มักจะร่ำร้องมุมห้องพระกันดีนัก

สำหรับผู้สนใจฟังก์ชันยี่ห้อโกลเด้นทาวน์ ถึงแม้โกลเด้นทาวน์ งามวงศ์วาน-ประชาชื่น มียอดจองเกลี้ยงโครงการแล้วก็ตาม แต่เนื่องจากเป็นบ้านแบบ "บ้านสั่งสร้าง" กล่าวคือจองวันนี้ยังต้องใช้เวลาผ่อนดาวน์อีกแป๊บหนึ่ง (เขาสร้างเร็วเด้อครับ) เข้าใจว่าเรายังสามารถขอเข้าชมบ้านตัวอย่างได้อยู่

เหตุผลเพราะจะได้ใช้ประกอบการตัดสินใจ เพราะ "โกลเด้นทาวน์" ดูเหมือนจะเป็นโปรดักต์ธงท่ีจะบุกตลาดอีกหลายทำเลหลายโครงการในปีนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 17-05-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.