| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 60 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-05-2558    อ่าน 1323
 กำลังซื้อเดี้ยง ธุรกิจรับสร้างบ้าน อ้อนบิ๊กตู่ ลดภาษีต่อลมหายใจ

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านตั้งเป้า ปี′60 เพิ่มแชร์จากผู้รับเหมาจาก 20% เป็น 25% ขอรัฐบาลบิ๊กตู่ออกมาตรการกระตุ้น ให้ประชาชนปลูกสร้างบ้านบนที่ดินตัวเองได้ลดภาษีเงินได้ 5% หวังกระตุกตลาดกลับมาคึกคัก

นายวิสิษฐ์ โมไนยพงศ์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 20% จากบ้านปลูกสร้างเองทั้งหมด หรือมีมูลค่าตลาดรวมปีนี้ประมาณ 15,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นบ้านที่ปลูกสร้างโดยผู้รับเหมาก่อสร้าง อย่างไรก็ตาม ปี 2560 สมาคมตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดอีก 5% เป็น 25% โดยมีข้อเสนอถึงรัฐบาลให้ผู้ที่สร้างบ้านบนที่ดินของตนเอง ได้สิทธิ์ลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 5% แต่ให้ทยอยขอคืนภาษีทุกปีเป็นเวลา 5 ปี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การจ้างแรงงาน และกระตุ้นให้ประชาชนซื้อที่ดินในย่านชานเมืองเพื่อปลูกสร้างบ้านเอง เนื่องจากรัฐบาลลงทุนก่อสร้างรถไฟฟ้าเชื่อมต่อจากเมืองหลวงไปสู่ชานเมืองคืบหน้าไปมาก

ทั้งนี้ สมาคมตั้งเป้าหมายขยายธุรกิจเกี่ยวเนื่องแบบครบวงจร เน้นการให้สินเชื่อสร้างบ้านแบบวันสต็อปเซอร์วิส จะเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในงานโฮม บิลเดอร์ เอ็กซ์โป 2015 วันที่ 20-23 สิงหาคม 2558 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หลังจากธนาคารไทยพาณิชย์เป็นแห่งแรกที่นำร่องให้สินเชื่อปลูกสร้างบ้านและสินเชื่อที่เกี่ยวเนื่องกับบ้าน เช่น ซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า กู้ค่าถมดิน ฯลฯ ในอัตราดอกเบี้ยเดียวกัน ล่าสุดกำลังเจรจากับธนาคารกสิกรไทยเข้าร่วม เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภค

นายวิสิษฐ์กล่าวต่อว่า ปัจจุบันสมาคมมีสมาชิก 53 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน 30% และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เช่น ผู้ค้าวัสดุ สถาบันการเงิน ฯลฯ อีก 70% ซึ่งการบริการสร้างบ้านแบบครบวงจรจะลดความยุ่งยากในการแยกส่วนงานสร้างบ้าน ทั้งยังเพิ่มการจ้างงาน และเพิ่มรายได้ให้แก่ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง อาทิ ธุรกิจตกแต่งภายใน สระว่ายน้ำ โซลาร์รูฟ กล้องวงจรปิด ระบบสายไฟฟ้า วัสดุ ฯลฯสมาคมได้สำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคในงานโฮม บิลเดอร์ โฟกัส 2015 เดือนมีนาคมที่ผ่านมา พบว่ากลุ่มผู้ซื้อบ้านส่วนใหญ่จะว่าจ้างบริษัทรับสร้างบ้านที่ระดับราคา 2.5-5 ล้านบาท โดยในงานปิดยอดขายได้ 800 ล้านบาท คาดว่าหลังงานจะปิดยอดสั่งสร้างบ้านได้อีกจำนวนหนึ่ง และจะช่วยให้ธุรกิจรับสร้างบ้านในไตรมาส 2 ขยายตัวได้อีก 3-4%

นายพิชิต อรุณพัลลภ เลขาธิการสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน กล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้านในต่างจังหวัดยังมีดีมานด์สูง แต่มีผู้ประกอบการในต่างจังหวัดน้อย ทั้งที่พฤติกรรมผู้บริโภคต้องการบริษัทที่มีมาตรฐาน มีบริการออกแบบบ้าน ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ต้องการปลูกบ้านระดับบน ราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป ส่วนการปลูกบ้านราคา 2-3 ล้านบาท ยังนิยมว่าจ้างผู้รับเหมาทั่วไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 11-05-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.