| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 110 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-05-2558    อ่าน 1330
 "เอสซีจี" เชียร์รถไฟไทย-ปอยเปต หวังลดต้นทุนโลจิสติกส์ 10-15%

"กัมพูชา" เป็นอีกตลาดที่ "เอสซีจี"(ปูนซิเมนต์ไทย) ให้ความสำคัญ หลังมีความต้องการใช้ปูนซีเมนต์ถึง 4 ล้านตันต่อปี มีการเติบโตเฉลี่ยปีละ 10-15% จนต้องตั้งโรงงานผลิตแห่งที่ 2 มีกำลังการผลิต 9 แสนตันต่อปี รวมกับโรงงานแรก ทำให้มีกำลังการผลิตอยู่ที่ประมาณ 2 ล้านตันต่อปี

เป้าหมายเพื่อลดการนำเข้าจากไทย เนื่องจากต้องการลดต้นทุนการขนส่ง ที่ปัจจุบันต้องขนมาทางเรือที่ "อ.นครหลวง" จ.พระนครศรีอยุยามายัง "ท่าเรือออกญามอง" ของ "เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี" ร่วมทุนกับนักธุรกิจกัมพูชา ซึ่งจะใช้เวลาขนส่งประมาณ 7 วัน โดยมี "เอสซีจี โลจิสติกส์" ที่ตั้งขึ้นมาเมื่อปีที่แล้วเป็นศูนย์กระจายสินค้าให้ โดยลำเลียงทางรถยนต์ไปตามพื้นที่ต่าง ๆ

"เตชิษฐ์ อุ่นวิจิตร" ผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ สาขากัมพูชา กล่าวว่าบริษัทมีศูนย์กระจายสินค้าที่พนมเปญ มีรถบรรทุกสำหรับขนสินค้า จำนวน 500 คัน เนื่องจากประเทศกัมพูชาจะขนส่งทางรถยนต์เป็นหลักถึง 85% และทางรถไฟ 15%

สำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการบริษัท ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเอสซีจีเป็นหลักประมาณ 70% จะขนส่งสินค้าประเภทปูนซิเมนต์ยิปซัม ที่เหลืออีก 30% จะเป็นลูกค้ารายอื่น ๆ ปัจจุบันบริษัทมียอดขายอยู่ที่ 500 ล้านบาทต่อปี ตั้งเป้าในปี 2558 จะมียอดขายอยู่ที่ 600 ล้านบาท และ 1,000 ล้านบาทในปี 2563

"ถ้ามีเส้นทางรถไฟเชื่อมจากด่านคลองลึกมายังปอยเปต และมาเชื่อมกับรถไฟของกัมพูชามายังพนมเปญได้ จะช่วยร่นระยะเวลาและต้นทุนขนส่งได้อย่างน้อย 10-15%" ขณะที่สภาพตลาดปูนซีเมนต์ในประเทศกัมพูชา "เตชิษฐ์" กล่าวว่า ปัจจุบันมีการแข่งขันสูง เนื่องจากมีคู่แข่งหลายแบรนด์ทั้งจากประเทศไทยและต่างประเทศ แต่เอสซีจียังครองส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดกว่า 50%

ล่าสุดมีคู่แข่งเพิ่มขึ้นจากประเทศจีนเข้ามาตีตลาด โดยมีการลงทุนมาตั้งโรงงานผลิตปูนซีเมนต์ขาย ชื่อแบรนด์ "Chakreyting" โดยกำหนดราคาขายต่ำกว่าผู้ผลิตรายอื่นอยู่ 10 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน จาก 90 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน ลดลงมาอยู่ที่ 80 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน

และถึงจะมีผู้เล่นในตลาดเพิ่มขึ้น แต่ "เอสซีจี" ยังคงใช้แบรนด์ "K" หรือกัมปอต ซิเมนต์มาเป็นตัวบุกตลาดเหมือนเดิม หลังแบรนด์เริ่มติดตลาด

ซึ่ง "ปูนแบรนด์ K" ผลิตโดยบริษัท กัมปอตซิเมนต์ จำกัด ที่ "เอสซีจี" ได้มาลงทุนตั้งโรงงานปูนแห่งแรกที่กัมพูชาเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ตั้งอยู่ในเมืองกัมปอต มีมูลค่าการลงทุน 3,200 ล้านบาท ปัจจุบันมีกำลังการผลิตอยู่ที่กว่า 1 ล้านตันต่อปี
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 11-05-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.