| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 103 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-05-2558    อ่าน 1320
 ชู "นวัตกรรมใหม่" จุดเปลี่ยนไทยไป AEC

กานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCG) เปิดประเด็นมุมมองว่า เชื่อมั่นรัฐบาลเดินหน้าโรดแมปแก้ปัญหาการเมืองนำไปสู่การเลือกตั้งและมี รัฐบาลใหม่ได้ใน 1 ปี ตามที่ระบุ ซึ่งภาคเอกชนรอได้ เพราะรอกันมานานแล้ว

นับ เป็นโอกาสดีที่รัฐบาลจะแก้กฎหมายล้าสมัยร่วม 300-400 ฉบับ เพื่อรองรับการเปิด "เออีซี"ที่การทำธุรกิจจะยกระดับไปอีกขั้นหนึ่ง ขณะเดียวกันการแก้กฎหมายจะช่วยลดการคอร์รัปชั่นและเอื้อต่อการเข้ามาลงทุน เพิ่มขึ้น เช่น การขออนุญาตลงทุนที่ใช้เวลานานควรเป็นระบบวันสต็อปแบบรวมศูนย์ที่เดียว

"ช่วง ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เอสซีจีร่วมประชุมให้ความเห็นแก้ไขกฎหมาย 2-3 ครั้งเห็นความคืบหน้า เช่น กฎหมายพิกัดศุลากรจะปรับให้เป็นมาตรฐานสากล"

ส่วน ภาพรวมจีดีพีปีนี้จะเติบโตเกิน 3% จากเดิมเคยมอง 4% เนื่องจากธุรกิจบางเซ็กเตอร์ชะลอตัว อย่างไรก็ตาม เอสซีจีไม่ต้องปรับตัว ทุกโรงงานยังเดินเครื่องจักรเต็มกำลังผลิต แม้ตลาดโลกอ่อนตัว การส่งออก 4 เดือนยังดี โดยเฉพาะในอาเซียนดีมาก เช่น กัมพูชา เมียนมาร์เวียดนาม

"ในไตรมาสถัด ๆ ไปจะมีความต้องการใช้ซีเมนต์ 1.5 เท่าของจีดีพี หากดีมานด์ซีเมนต์เติบโตจะสะท้อนว่าแนวโน้มเศรษฐกิจในอีก 1-2 ไตรมาสข้างหน้า น่าจะดี ในฐานะนักธุรกิจอยากขอให้การเมืองต้องนิ่ง ๆ"

ไตรมาส 1 ปีนี้ซีเมนต์ติดลบ 2% แต่ถ้าลงรายละเอียดพบว่ามีสัญญาณฟื้นตัว เพราะเดือนมีนาคมเพิ่มขึ้น 2%

อย่างไร ก็ตาม หากดูข้อมูลเฉพาะความต้องการใช้ซีเมนต์จากโครงการภาครัฐ เป็นเซ็กเตอร์เดียวที่ไตรมาสแรกยังเติบโต 10% และวิเคราะห์ทั้งปีมีโอกาสเติบโต 15-18% เพราะเดือนมิถุนายนนี้น่าจะเริ่มก่อสร้างได้ แต่จะเห็นผลกับการใช้ซีเมนต์จริง ๆ ในปีหน้า คาดว่าความต้องการซีเมนต์ขณะนี้ถูกขับเคลื่อนจากงานโครงการภาครัฐ ดีมานด์ทั้งตลาดอยู่ที่ 40 ล้านตันจากโครงการรัฐ 30% หรือประมาณ 12 ล้านตัน

ส่วนการเตรียมตัวเพื่อเข้าสู่เออีซี สิ่งสำคัญคือต้องมีสินค้าเป็น "นวัตกรรม" มากขึ้น เพราะหากทำสินค้าทั่วไปที่มีในตลาดจะเจอการแข่งขันรุนแรงมาก เอสซีจีทำเรื่องนวัตกรรมจากที่มีสัดส่วนยอดขายจากสินค้าไฮแวลูที่เป็น นวัตกรรมเพียง 4% สิ้นปี 2557 เพิ่มเป็น35% และไตรมาสแรกปี 2558 เพิ่มเป็น38% ขณะที่งบฯวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ปี 2557-2558 เพิ่มจาก 2.7 พันล้านบาทเป็นเกือบ 4.9 พันล้านบาท

ขณะที่การลดดอกเบี้ยนโยบายติด กัน2 ครั้งขณะนี้เห็นผลเรื่องเงินบาทอ่อนค่าแล้ว ดังนั้นทิศทางการส่งออกน่าจะเริ่มดีขึ้น เพราะในทุกวิกฤตย่อมมีโอกาสอยู่เสมอ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 11-05-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.