| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 106 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-05-2558    อ่าน 1322
 "บิ๊กป๊อก" ล้างบางที่ดิน สานฝันทางเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา

สัมภาษณ์

ภารกิจกระทรวงมหาดไทย ภายใต้การกุมบังเหียนของ "บิ๊กป๊อก-พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา" มีหลายโครงการที่กำลังเร่งเครื่องผลักดันให้ทันตั้งไข่ภายใน "รัฐบาลประยุทธ์" หลังจากรับมอบนโยบายมาแล้ว

"ประชาชาติธุรกิจ" สัมภาษณ์ "บิ๊กป๊อก" อัพเดตแผนงานโครงการในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา

- ความคืบหน้าทางเลียบเจ้าพระยา

เร็ว ๆ นี้คณะกรรมการชุดใหญ่ มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน จะประชุมติดตามงาน เพราะรายละเอียด การเตรียมสำรวจพื้นที่ ออกแบบรายละเอียดเสร็จหมดแล้ว อาจจะของบฯกลางมาใช้บางส่วน ซึ่งกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะสร้างระยะทางช่วงแรก 14 กม.จากสะพานพระราม 7-สะพานพระปิ่นเกล้า ออกแบบเป็นพื้นที่สวนสาธารณะไว้พักผ่อนหย่อนใจ มีไบก์เลน (ทางจักรยาน) ท่าเรือ ลานออกกำลังกายและกิจกรรม ไม่ให้รถยนต์มาวิ่ง เงินก่อสร้างคาดว่าจะใกล้เคียง 1 หมื่นล้านบาท รัฐบาลจะจัดสรรงบประมาณให้ กทม.ผูกพัน 2-3 ปี

- ความเป็นไปได้ของโครงการ

ได้สิ ความตั้งใจของรัฐบาลและความคืบหน้าในการทำ ซึ่งรัฐบาลยืนยันจะต้องทำ เราพยายามจะทำให้โครงการนี้ได้ลงนามภายใต้รัฐบาลนี้และในสิ้นปี นี้จะเริ่มประมูลเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนที่จะมาใช้ประโยชน์ร่วมกัน

ส่วนการรื้อย้ายไม่ค่อยมี ต้องดูผลสำรวจ ถ้าเขารุกล้ำอยู่ จะชดเชยเยียวยาให้ คาดว่าไม่น่าจะใช้เวลานาน เพราะโครงการนี้ดีกับคุณภาพชีวิตของประชาชนด้วย ดูแล้วพื้นที่ฝั่งธนฯน่าจะทำได้ง่ายกว่า เพราะไม่มีการบุกรุก ฝั่งพระนครมีชุมชนเยอะ จุดใหญ่มีชุมชนมิตรคาม กทม.กำลังดำเนินการอยู่

- นายกฯสั่งเร่งรัดผังเมืองรวมจังหวัด

กรมโยธาฯกำลังเร่งดำเนินการอยู่ ทำให้เสร็จ 73 จังหวัดสิ้นปีนี้ ตอนนี้ออกประกาศแล้ว 19 จังหวัด อีก 19 จังหวัดอยู่ขั้นตอนของกฎหมาย อีก 35 จังหวัดกำลังปรับปรุงร่าง ผังเมืองรวมจะต้องกำหนดการใช้พื้นที่ให้สอดคล้องกับปัจจุบัน จังหวัดไหนที่ประกาศไปแล้วจะต้องแก้ แม้ที่อยู่ขั้นตอนของกฎหมายก็ต้องแก้ไข แต่ต้องให้ออกประกาศไปก่อน ไม่ให้เกิดช่องว่าง ระหว่างทางนำมาปรับปรุงได้ เมื่อร่าง พ.ร.บ.ผังเมืองฉบับใหม่ที่รอเข้าสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีผลบังคับใช้ ต่อไปผังเมืองรวมจังหวัดจะไม่มีหมดอายุ ทำให้เกิดความต่อเนื่อง จากเดิมครบ 5 ปีจะต้องปรับปรุงใหม่ ทำไม่ทันจะเกิดช่องว่าง ต้องอาศัยกฎหมายควบคุมอาคารมาควบคุมแทน เพราะกว่าจะปรับปรุงเสร็จเป็นปี แต่ก็ให้ปรับการใช้ที่ดินได้ระหว่างทาง ถ้าคนในพื้นที่ต้องการให้ปรับเปลี่ยน

- มอบให้โยธาฯวางผังรองรับการลงทุนโครงการรัฐบาล

การวางผังเมืองเกี่ยวข้องกับหลายอย่าง ปัจจุบันโลกพูดถึงภัยธรรมชาติ ให้ลดความเสี่ยง หนึ่งในนั้นคือเรื่องผังเมือง ไม่ว่าพื้นที่เมือง เกษตรกรรม จะต้องนึกถึงภัยภิบัติ ผังเมืองจะต้องคำนึงถึงด้วย ว่าตรงไหนเป็นพื้นที่รับน้ำ ก็ไม่ให้พัฒนาหรือไปสร้างอะไรที่ขวางทางน้ำ เพราะจะมีปัญหาเรื่องการระบายน้ำ ตรงไหนที่มีโครงการรถไฟ รถไฟฟ้า ถนนพาดผ่าน ก็ต้องส่งเสริม

- คืนผืนป่าเขาใหญ่จะถือโอกาสยกเครื่องผังเมือง

(หัวเราะ) ก็ต้องเร่งหมดทุกจังหวัดให้เสร็จสิ้นปีนี้ ส่วนเรื่องการตรวจสอบเอกสารสิทธิก็ให้กรมที่ดินดำเนินการไปตามขั้นตอนกฎหมาย ผิดก็ว่ากันตามผิด จะต้องติดตามประเมินต่อไป ถ้ามีเยอะจะเสนอเป็นวาระแห่งชาติจะเร่งให้เร็วที่สุด
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 04-05-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.