| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 145 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-05-2558    อ่าน 1347
 เปิดลายแทงผังเมือง6เขตศก.พิเศษ"ตาก-สระแก้ว"โซนนิ่งอุตฯสีเขียว-เมืองท่าการค้าทะลุสิงคโปร์

กรมโยธาฯเปิดลายแทงผังพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ 6 จังหวัด "ตาก สงขลา มุกดาหาร ตราด สระแก้ว และหนองคาย" รวมพื้นที่กว่า 3,991 ตร.กม. เนรมิตครบย่านอุตสาหกรรม ที่อยู่อาศัย พาณิชยกรรม รองรับการค้าชายแดน "เมียนมาร์-มาเลย์-กัมพูชา-ลาว"

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า กรมโยธาธิการและผังเมือง จัดทำร่างผังพื้นที่เฉพาะเขตเศรษฐกิจพิเศษเร่งด่วน 6 จังหวัดเสร็จแล้ว ได้แก่ ตาก มุกดาหาร สงขลา ตราด สระแก้ว และหนองคาย ซึ่งกรมโยธาฯจะออกระเบียบการใช้ประโยชน์ที่ดินมารองรับและระบุบริเวณไหนสร้างได้และไม่ได้ เช่น จ.ตากจะพัฒนาได้เฉพาะ อ.แม่สอด



สงขลาŽ เมืองท่าการค้า

นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวเพิ่มเติมว่า รายละเอียดผังทั้ง 6 จังหวัด พื้นที่รวม 3,991.90 ตร.กม. (ดูแผนที่) แยกเป็น "จ.สงขลา" 552.30 ตร.กม. ครอบคลุม ต.สะเดา สำนักขาม และสำนักแต้ว อ.สะเดา ให้สะเดาเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ บริการ สุขภาพ แรงงาน การลงทุนและศึกษาวิจัย, สำนักขามเป็นประตูการค้าขนส่งทางถนน, ปาดังเบซาร์เป็นเมืองค้าชายแดนและการขนส่งทางรางสู่มาเลเซีย-สิงคโปร์

แนวคิดการวางผัง จะพัฒนาด่านสะเดาแห่งใหม่, จัดระเบียบชุมชนชายแดน, สร้างสถานีรถบรรทุก, ตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษสะเดา-บูกิตกา, สร้างมอเตอร์เวย์หาดใหญ่-สะเดา, สร้างสถานีขนถ่ายสินค้าคอนเทนเนอร์ (CY) และรถไฟทางคู่หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์



มุกดาหารŽ หลายศูนย์กลาง

"จ.มุกดาหาร" 578.50 ตร.กม. ครอบคลุม อ.เมือง, หว้านใหญ่ และดอนตาล กำหนดเมืองมุกดาหารเป็นศูนย์เศรษฐกิจการค้าการลงทุนค้าปลีกค้าส่ง ศูนย์กระจายสินค้า จุดผ่านแดน, อ.หว้านใหญ่แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ศูนย์โลจิสติกส์ กระจายสินค้า และดอนตาล เป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าเกษตรแปรรูป ครัวเรือนและสินค้า OTOP

แนวคิดการวางผัง พัฒนาพื้นที่แบบหลายศูนย์กลางกระจายความเจริญจากเมืองหลักสู่พื้นที่โดยรอบ, พัฒนาพื้นที่รองรับกิจกรรมใหม่, สร้างสมดุลการพัฒนามีพื้นที่สีเขียว ศิลปวัฒนธรรม และเกษตรชั้นดี

บูมสถานีรถไฟหนองคาย

"จ.หนองคาย" 1,059.90 ตร.กม. ครอบคลุม อ.เมือง สระใคร ศรีเชียงใหม่ ท่าบ่อ และโพนพิสัย กำหนดเมืองหนองคายเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ การคมนาคมขนส่งทั้งในและต่างประเทศ ศูนย์กระจายสินค้าจุดผ่านแดน เศรษฐกิจการค้าลงทุนค้าปลีกค้าส่งระดับภูมิภาคลุ่มน้ำโขง ศูนย์กลางประชุมสัมมนาและงานแสดงสินค้า, เมืองสระใคร เป็นศูนย์กลางการผลิตสินค้าเกษตร ศูนย์รวมสินค้าแปรรูปเกษตร, เมืองศรีเชียงใหม่และท่าบ่อ เป็นศูนย์กลางผลิตสินค้าเกษตรแปรรูป ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ, โพนพิสัยเป็นศูนย์กลางท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม แนวคิดผัง ส่งเสริมบทบาทแต่ละเมืองควบคู่รักษาทรัพยากรธรรมชาติ, พัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟรับการลงทุนและท่องเที่ยว, เพิ่มพื้นที่สีเขียว, ส่งเสริมอุตสาหกรรมสีเขียว, เร่งพัฒนาระบบถนนและราง

ตากŽ เมืองสีเขียว-โตกระชับ

"จ.ตาก" 1,419 ตร.กม. ครอบคลุม อ.แม่สอด พบพระ และแม่ระมาด กำหนดบทบาทแม่ระมาดเป็นอุตสาหกรรมสีเขียว, แม่สอดเป็นศูนย์กลางการค้าเชื่อมระเบียงเศรษฐกิจตะวันออก-ตะวันตก และพบพระเป็นศูนย์กลางวิจัยและพัฒนา แนวคิดผัง จัดระเบียบกิจกรรมเศรษฐกิจชายแดนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ, สร้างที่อยู่อาศัยเป็นเมืองกระชับรองรับแหล่งงาน, สงวนพื้นที่สีเขียวเดิมและเพิ่มในเขตเมือง, ส่งเสริมอุตสาหกรรมสีเขียว และท่องเที่ยวเชิงนิเวศกลุ่มจังหวัดและไทย-พม่า

ตราดŽ เกตเวย์ 4 ประเทศ

"จ.ตราด" 50.20 ตร.กม. ครอบคลุม อ.คลองใหญ่ เป็นศูนย์ท่องเที่ยว โลจิสติกส์ประตูการค้าเชื่อมเศรษฐกิจ ไทย-กัมพูชา-เวียดนาม-จีน โดยชุมชนไม้รูดเป็นแหล่งอาหารทะเล ท่องเที่ยวบริการและเชิงนิเวศ ศูนย์กระจายสินค้าทางบก คลังสินค้าและศูนย์การเจรจาการค้าระดับนานาชาติ, ชุมชนคลองใหญ่ ศูนย์กลางการค้าและบริการชุมชน ขนส่งและกระจายสินค้าทางน้ำนานาชาติ,ชุมชนหาดเล็ก ศูนย์ขนส่งและกระจายสินค้าทางน้ำจังหวัดและภูมิภาค ศูนย์อุตฯประมงและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ส่วนจุดผ่านแดนบ้านหาดเล็ก เป็นประตูการค้าชายแดน ท่องเที่ยวและการค้าปลอดภาษี เชื่อมโยงท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมไทย-กัมพูชา

แนวคิดผัง พัฒนาที่อยู่อาศัยเป็นเมืองกระชับรองรับแหล่งงาน, พื้นที่อนุรักษ์ทางธรรมชาติ, วางผังชุมชนให้มีเอกลักษณ์เมืองเก่า, วางผังโครงข่ายระบบคมนาคมและเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศริมทะเล

สระแก้วŽ เน้นอุตฯสีเขียว

"จ.สระแก้ว" 332 ตร.กม. ครอบคลุม อ.อรัญประเทศและวัฒนานคร ให้ ต.ป่าไร่และบ้านป่าไร่ เป็นศูนย์กลางอุตฯสีเขียวแปรรูปสินค้าเกษตร, ต.บ้านด่าน ย่านที่พักอาศัย ที่พักนักท่องเที่ยวชั้นดี ศูนย์สัมมนาและฝึกอบรม บริการสุขภาพ, ต.ผักขะ ศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้าย่านที่พักอาศัยรองรับแรงงาน, ต.ท่าข้ามและบ้านหนองเอี่ยน จะสงวนพื้นที่เพื่อการเกษตร กักเก็บน้ำ และ อ.อรัญประเทศ กับ

ต.บ้านคลองลึก เป็นศูนย์กลางการค้าการท่องเที่ยว โดยแนวคิดวางผัง มีโครงข่ายเชื่อมจุดผ่านแดน, สร้างศูนย์กระจายสินค้าห่างจากจุดผ่านแดนไม่เกิน 15 กม., เพิ่มพื้นที่สีเขียวเขตอุตฯ และสร้างถนนขนส่งสินค้าเชื่อมโยงฝั่งปอยเปต-โอเนียง ฯลฯ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 03-05-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.