| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 107 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-04-2558    อ่าน 1343
 พลิกวิกฤต "ICAO" เป็นโอกาส สังคายนา "บพ." ฟื้นธุรกิจการบิน

ในที่สุด "บิ๊กจิน-พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง" เจ้ากระทรวงคมนาคม ยืดอกยอมรับแบบชายชาติทหาร "ยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว" กรณีปมปัญหา "ICAO" หรือองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ

ที่ประเมิน "บพ.-กรมการบินพลเรือน" มีข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญ (SSC) ด้านการรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ (AOC) และการดำเนินการเกี่ยวกับการออกใบรับรองการขนสินค้าอันตราย (Dangerous Goods) จนกลายเป็นโดมิโนต่อธุรกิจการบินของไทย และผลงานชิ้นโบดำของกระทรวงคมนาคมไปโดยปริยาย

"ผลงาน 6 เดือนที่ไม่ผ่านเลย คือ กรมการบินพลเรือน จะต้องมีการสังคายนาขนานใหญ่ เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส เพื่อเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา"

พล.อ.อ.ประจินยอมรับว่า ส่วนที่มีความผิดพลาด เข้าใจว่าไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้มีความมั่นใจเรื่องกิจการการบินของประเทศไทย นอกจากจะเป็นศูนย์กลางในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยังเป็นศูนย์กลางในอาเซียนและเอเชียด้วยซ้ำ จากการพัฒนา 3 สนามบินหลัก คือ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ และอู่ตะเภา ที่จะเกิดการเชื่อมโยงโลกทั้งในอาเซียน เอเชีย ยุโรป และอเมริกา

"แต่ความผิดพลาดเรื่องของการกำกับดูแล เรื่องของมาตรฐานที่เกิดขึ้นผมก็ยอมรับ สิ่งที่ผิดพลาดไปนั้น ทุกคนจะต้องช่วยกันแก้ไข ต่อไปนี้ผมขอเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว แม้ผมจะผิดหวังว่าไม่สามารถทำได้อย่างที่คาด แต่ผมจะขอรับผิดชอบ และขอให้สร้างขวัญกำลังใจในการที่จะฟื้นฟูกิจการการบินกลับมา"

โดย "บิ๊กจิน" มั่นใจว่าสนามบินสุวรรณภูมิที่ติด 1 ใน 10 ของโลก จะยังสามารถแข่งขันกับท่าอากาศยานพาณิชย์ต่าง ๆ ในโลกได้ และยังมีการพัฒนาสนามบินในหลายสนามบิน ทั้งส่วนกลางและต่างจังหวัด จะมารองรับการท่องเที่ยวที่เติบโตมาก เพราะประเทศไทยเป็นประเทศที่มีคนต้องการบินมาลงมากที่สุดในเอเชียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ส่วนของสายการบิน ไม่ว่าการบินไทย นกแอร์ ไทยแอร์เอเชีย บางกอกแอร์เวย์ส ล้วนมีความปลอดภัยสูง 100% เพราะฉะนั้นกิจการการบินที่บอกว่า ICAO จะทำให้กระทบต่อความเชื่อมั่นในการเดินทางนั้น ผมยืนยันว่าไม่ใช่ ทุกสายการบินยังมีมาตรฐานและความปลอดภัยถึงที่หมายแน่นอน เพียงแต่ว่าการกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคมโดยกรมการบินพลเรือน มีความบกพร่องตรงนี้ยอมรับ ต้องแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกระเบียบใบอนุญาต มาตรฐานความปลอดภัย การแบ่งบทบาทหน้าที่

"เราจะพลิกวิกฤตนี้ให้เป็นโอกาส จะเปลี่ยนจุดที่เป็นจุดด้อย จุดข้อบกพร่อง เพื่อพัฒนาไปสู่จุดที่เป็นมาตรฐานและก้าวไปอยู่แนวหน้าตามที่คาดหวังไว้ ผมมั่นใจอย่างนั้น ฉะนั้นหลายเรื่องเราต้องทำให้สำเร็จ จะเดินหน้าต่อและพยายามให้มากขึ้น 2-3 เท่า ถ้าหากว่าแก้ปัญหา ICAO ไม่ได้ จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่ ในทุกระดับตั้งแต่บนลงล่าง"

โดยการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น "บิ๊กจิน" ขยายความว่า จะเป็นการปรับโครงสร้างกรมการบินพลเรือนใหม่ แยกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนงานปฏิบัติการ (Operator) จะตั้งกรมการขนส่งทางอากาศ และส่วนการกำกับดูแล (Regulator) จะตั้งเป็นสำนักงานการบินพลเรือนแห่งชาติ จะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จใน 8 เดือนนับจากมิถุนายนนี้ถึงสิ้นปี 2558

ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่นอกเหนือจากนี้อีกหรือไม่ คงต้องลุ้นกันต่อนับจากนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-04-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.