| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 134 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 28-04-2558    อ่าน 1348
 SCGแตกไลน์ที่ปรึกษาอาคารเขียวฟันธง5ปีมูลค่าตลาดแตะ2หมื่นล้าน

เอสซีจีสบช่องอาคารเขียวบูม เปิดตัวธุรกิจใหม่ "กรีนบิลดิ้ง โซลูชั่น" ให้คำปรึกษาออกแบบ-ยื่นขอรับรองมาตรฐาน หลังซุ่มทำธุรกิจมา 3 ปี มั่นใจเวิร์กสุดสุด ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 850 ล้าน โต 50% ประเมินภาพรวมตลาดมูลค่า 6 พันล้าน คาด 5 ปีหน้าขยายตัวเป็น 2 หมื่นล้าน

นายสราวุฒิ สำราญทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ-มาร์เก็ตติ้งเฮ้าส์ซิ่ง บิสซิเนส ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ในเครือ SCG เปิดเผยว่า จากภาพรวมการออกแบบและก่อสร้างอาคารเขียว หรืออาคารประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่ขยายตัวดี ประเมินว่าปีนี้มูลค่าตลาดรวม 6,000 ล้านบาท เติบโต 33%

ล่าสุด เอสซีจีจึงเปิดตัวธุรกิจใหม่เป็นทางการ ภายใต้ชื่อเอสซีจี กรีนบิลดิ้ง โซลูชั่น ธุรกิจที่ปรึกษาพัฒนาอาคารเขียวแบบครบวงจร หลังจากเริ่มทำธุรกิจแบบไม่ได้ประชาสัมพันธ์ 2-3 ปี ตั้งเป้าภายในปีนี้มีรายได้ 850 ล้านบาท เติบโต 50%

ปัจจุบันมีลูกค้าที่อยู่ระหว่างให้บริการ 40 ราย เช่น สตาร์บัคส์ที่เป็นลูกค้ารายแรก ถึงขณะนี้มีสาขาที่ได้รับรองมาตรฐาน LEED หรือ Leadership in Energy and Environmental Design จากสหรัฐอเมริกา 18 แห่ง, โตโยต้ามีโชว์รูมดีลเลอร์ที่ได้รับรองมาตรฐาน TREES หรือ Thai′s Rating of Energy and Environmental Sustainability จากสถาบันอาคารเขียวไทย 15 แห่ง ฯลฯ

ทั้งนี้ ธุรกิจบริการที่ปรึกษาพัฒนาอาคารเขียวเป็นธุรกิจที่มีอนาคต คาดการณ์ภายใน 5 ปีจะมีมูลค่าตลาดรวมแตะ 20,000 ล้านบาท โครงการที่ให้ความสำคัญส่วนใหญ่เป็นอาคารสำนักงาน เนื่องจากผู้เช่าที่เป็นบริษัทต่างชาติให้ความสำคัญ จึงมีโอกาสเรียกค่าเช่าได้สูงกว่าอาคารทั่วไปเฉลี่ย 20% ส่วนอาคารประเภทอื่น ๆ ที่มีแนวโน้มออกแบบเป็นอาคารเขียวมากขึ้น ได้แก่ คอนโดมิเนียม โรงแรม

ส่วนต้นทุนค่าก่อสร้าง จากประสบการณ์ออกแบบอาคารเอสซีจี 100 ปี ที่ได้รับรองมาตรฐาน LEED ระดับแพลทินัม จะมีค่าก่อสร้างสูงกว่าปกติ 7-10% แต่เมื่อคำนวณจากการลดพลังงาน ใช้เวลาคืนทุน 7-8 ปี

ทั้งนี้ สำหรับบริการให้คำปรึกษาแบ่งเป็น 2 ประเภท 1) ที่ปรึกษาสำหรับอาคารที่จะขอประเมินมาตรฐานอาคารเขียว อาทิ ศึกษาความเป็นไปได้ ให้คำปรึกษาออกแบบและก่อสร้าง การจำลองสภาพการใช้พลังงานในอาคาร ยื่นขอรับรองมาตรฐาน ฯลฯ 2) บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ปัจจุบันเอสซีจีมีสินค้าที่มีฉลากสิ่งแวดล้อม (อีโคแวลู) 33% ของผลิตภัณฑ์ทั้งหมด ส่วนค่าบริการคำนวณจากชั่วโมงทำงานของเจ้าหน้าที่
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 28-04-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.