| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 100 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 25-04-2558    อ่าน 1338
 บัญญัติ 14 ประการ "ค่ายพฤกษา" (จบ) บ้าน-ห้องชุดประหยัดพลังงาน ทำได้จริง

เรากำลังเดินทางมาถึงตอนที่ 2 หรือตอนจบของการเอกซเรย์คอนเซ็ปต์ "กรีนโฮม" อสังหาริมทรัพย์ประหยัดพลังงานของ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตทค่ายอสังหาฯที่ท้าพิสูจน์ว่าจะสร้าง "ครีเอตแวลู" ในการส่งมอบบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ และคอนโดมิเนียมประหยัดพลังงาน เบ็ดเสร็จแล้วมีด้วยกัน 14 จุด

ก่อนหน้านี้นำเสนอในส่วนของการวางแปลนบ้าน-ดูทิศทางลม, การออกแบบภูมิสถาปัตย์เพื่อลดความร้อนเข้าสู่ตัวบ้าน, การออกแบบช่องเปิดที่เหมาะสม, แผ่นฝ้าชายคาระบายอากาศ และระแนงบังแดดปรับเลื่อนได้ ยังมีที่เหลืออีก 9 จุด ดังนี้

บล็อกปูพื้นทางเดิน-โรงรถ

จุดที่ 6 "บล็อกปูพื้นทางเดินดูดซับความร้อน" มีคุณสมบัติช่วยลดการดูดซับความร้อนในตัววัสดุ โดยกักเก็บน้ำไว้ในตัวบล็อก เมื่อมีความร้อนมากระทบผิวหน้าบล็อก น้ำที่ถูกกักเก็บสะสมไว้จะระเหยขึ้นมาเป็นไอน้ำ ทำให้บริเวณที่ปูพื้นมีอุณหภูมิลดลง 8-10 องศาเซลเซียส เมื่อเปรียบเทียบกับวัสดุปูพื้นอื่น ๆ

จุดที่ 7 "โฟโต้ สวิตช์ ควบคุมไฟเปิด-ปิดที่โรงรถ" เป็นสวิตช์ที่ควบคุมการทำงานอุปกรณ์ไฟฟ้าด้วยแสงแดด ซึ่งจะทำงานก็ต่อเมื่ออยู่ในความมืดหรือภาวะแสงสลัวเท่านั้น

นอกจากเพื่อความสะดวกสบายแล้ว เป้าประสงค์สูงสุดคือประหยัดพลังงานนั่นเอง

สุขภัณฑ์-หลังค"โซล"ร์เซลล์

จุดที่8"หลังคาโซลาร์เซลล์"คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณกันอีกแล้วสำหรับหลังคาระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ณ ที่นี้ ทางพฤกษาฯระบุประโยชน์ 2 ต่อ คือ ประโยชน์ต่อผู้อยู่อาศัยที่นอกจากจะได้ใช้พลังงานแสงอาทิตย์แล้ว ตัวแผงเซลล์บนหลังคายังช่วยบังแสงแดดที่ตกกระทบหลังคา ลดความร้อน ลดการทำงานแอร์ ประหยัดไฟฟ้าได้ทางตรง

นอกจากนี้ ยังสร้างรายได้พิเศษเพราะไฟที่ใช้ไม่หมด สามารถขายคืนให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตฯได้ด้วย

อีกด้านคือ ประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม ดีข้อแรกคือ แสงอาทิตย์เป็นพลังงานหมุนเวียน มีใช้ไม่สิ้นสุด เป็นพลังงานสะอาด ไม่ก่อมลพิษขณะผลิตไฟฟ้า ช่วยสภาวะโลกร้อนโดยปริยาย ช่วยลดความสิ้นเปลืองทางเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติ กับทั้งชะลอการก่อสร้างโรงไฟฟ้าฟอสซิล (ที่ใช้เชื้อเพลิงน้ำมัน ถ่านหิน) น้ำ นิวเคลียร์ ลดความขัดแย้งในสังคม

จุดที่ 9 "สุขภัณฑ์ประหยัดน้ำ" คำนวณจากอัตราการใช้น้ำในการชำระล้างสำหรับครอบครัวขนาด 4 คน กับทางเลือกในการใช้น้ำที่สามารถเลือกกดปุ่มปล่อย 3-6 ลิตร พบว่าช่วยประหยัดน้ำได้ 22,525 ลิตร/ปี

LED-ฝ้า-กระจก-ผนัง

พระเอกตัวจริงที่เป็นตัวช่วยประหยัดพลังงานยังรวมถึง จุดที่ 10 "หลอดไฟ LED" คุณสมบัติลดความร้อนจากการใช้งาน ประหยัดค่าไฟ 15-75% ขณะที่เฉลี่ยอายุขัยการใช้งานนานถึง 5 หมื่นชั่วโมง หรือ

5 ปีขึ้นไป LED จึงเป็นหลอดไฟที่ประหยัดพลังงานมากกว่าหลอดไฟประเภทอื่น ๆ ในตลาดทั้งหมดในขณะนี้

จุดที่ 11 "กระจก ประตู หน้าต่างเขียวตัดแสง" คุณสมบัติพื้นฐาน ป้องกันรังสียูวี ดูกลืนพลังงานความร้อนแสงแดดที่กระทบผิวกระจกได้ถึง 40-50% ยังช่วยลดทอนแสงแดดที่ทะลุผ่านกระจก ช่วยถนอมสายตาคนที่อยู่ในบ้าน ผลทางอ้อมคือช่วยลดค่าแอร์ได้ด้วย

จุดที่ 12 "วงกบประตูวัสดุสังเคราะห์" ช่วยลดการใช้ไม้ธรรมชาติ ที่สำคัญในทางกายภาพสามารถเก็บงานได้เรียบร้อย จุดที่ 13 "ผนังเบาสำเร็จรูป" ช่วยลดขยะและฝุ่นจากการก่อสร้างที่ไซต์โครงการได้มากกว่า 50%


สุดท้าย จุดที่ 14 "ฝ้าสำเร็จรูป-ฉนวนกันความร้อน" สะท้อนรังสีความร้อนได้ 95%


กับการคำนวณของพฤกษาฯที่ระบุว่า ช่วยลดค่าไฟฟ้า (ค่าแอร์) ได้ถึง 43%
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 25-04-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.