| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 324 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 22-04-2558    อ่าน 1331
 เศรษฐี-ตระกูลดังป่วน ดิ้นแก้ปม "เอกสารสิทธิ" เขาใหญ่

ปฏิบัติการทวงคืนผืนป่าตามนโยบายรัฐบาล คสช. ถูกสปอตไลต์ฉายส่องอีกครั้งสำหรับพื้นที่ "เขาใหญ่" จากการตรวจสอบเอกสารสิทธิที่ดินสนามแข่งรถในโครงการโบนันซ่า จนมีแนวโน้มขยายวงไปถึงที่ดินทั้งหมดใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ว่ามีเอกสารสิทธิถูกต้องหรือไม่


มีเอกสารสิทธิ 4 แสนไร่


จากการสำรวจข้อมูลจากสำนักงานที่ดิน จังหวัดนครราชสีมา สาขาปากช่อง พบว่า ปัจจุบันที่ดินในอำเภอปากช่องมีทั้งหมด 1,141,092 ไร่ ในจำนวนนี้เป็นที่ดินออกเอกสารสิทธิแล้ว 395,839 ไร่ แยกเป็น 1) โฉนดที่ดิน 261,901 ไร่ 2) น.ส.3 ก. หรือหนังสือรับรองการทำประโยชน์ในที่ดิน ที่ออกให้ในท้องที่ที่มีระวางรูปถ่ายทางอากาศ 107,253 ไร่ 3) น.ส.3 หรือหนังสือรับรองการทำประโยชน์ที่ดินที่ออกให้ในท้องที่อื่น 26,150 ไร่ 4) เอกสารสิทธิประเภท "ตราจอง" 399 ไร่ และ 5) เอกสารสิทธิประเภท "โฉนดตราจอง" 236 ไร่

จากปฏิบัติการยึดคืนพื้นที่ป่า ปฏิเสธไม่ได้ว่าส่งผลต่อความเชื่อมั่นการตัดสินใจซื้อบ้าน-คอนโดมิเนียมตากอากาศในเขาใหญ่ ซึ่งปัจจุบันมีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อยู่บนถนน 3 เส้นหลัก คือ ถนนธนะรัชต์ ถนนผ่านศึก-กุดคล้า และถนนทางไปวังน้ำเขียว โดยโครงการประเภทขายขาดจะอยู่ในฝั่งเขาใหญ่เป็นหลัก ส่วนในฝั่งวังน้ำเขียวจะเป็นโรงแรม-รีสอร์ต เนื่องจากไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้นั่นเอง

ทั้งนี้ ทำเลเขาใหญ่กลับมาบูมจัด ๆ อีกครั้งหลังเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ปลายปี"54 มีผู้ประกอบการอสังหาฯและเศรษฐีตระกูลดังแห่ไปลงทุนพัฒนาโครงการ ข้อมูลจาก "พลัส พร็อพเพอร์ตี้" ระบุว่า นับจากเดือนกุมภาพันธ์ 2556-ธันวาคม 2557 เปิดตัวใหม่ 13 โครงการ 1,495 ยูนิต และขายได้เกือบ 80%

สหพัฒน์Ž แบเบอร์

"สุจิตรา โพธิสุข" ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บจ.ทอฝัน พร็อพเพอร์ตี้ ของเจ้าสัว"บุญเกียรติ โชควัฒนา" แห่งเครือสหพัฒน์ ผู้พัฒนาโครงการเคนซิงตัน เพลส เขาใหญ่ บอกว่า เรื่องการสอบถามความถูกต้องของเอกสารสิทธิจากลูกค้าที่เยี่ยมชมโครงการ มีมาตั้งแต่ก่อนเกิดกรณีโบนันซ่าแล้ว แม้หลังจากเกิดเหตุการณ์ก็ยังมีลูกค้าเข้าชมโครงการตามปกติ

ปัจจุบัน เคนซิงตัน ตั้งอยู่บนถนนหนองขวาง-หนองขี้ตุ่น ต.วังกะทะ ประกอบด้วย โรงแรม บ้านเดี่ยว 60 ยูนิต คอนโดมิเนียม 32 ยูนิต และทาวน์โฮม 22 ยูนิต ราคา 8-14.4 ล้านบาท มียอดขายแล้ว 50%

บริษัทมั่นใจว่าโครงการมีเอกสารสิทธิถูกต้อง แต่ก็ถือโอกาสทำแคมเปญตามน้ำเพื่อกระตุ้นการขายเพราะกำลังย่างเข้าสู่ช่วงโลว์ซีซั่นของเขาใหญ่ ลูกค้าจองซื้อคอนโดฯถึง 30 มิถุนายนนี้รับของแถมเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งพร้อมเข้าอยู่มูลค่า 8 แสนบาท

วิไลลักษณ์ฯพกความมั่นใจ

แหล่งข่าวจาก บจ.วิไลลักษณ์ ดีเวลลอปเมนท์ ของกลุ่มทุนสื่อสาร สามารถ คอร์ปอเรชั่น ผู้พัฒนาโครงการ "ภูผาธารา เขาใหญ่" ระบุว่า หากลูกค้าเกิดความกังวล บริษัทพร้อมชี้แจงเรื่องความถูกต้องของเอกสารสิทธิ เนื่องจากก่อนเข้ามาลงทุนได้ตรวจสอบแล้วว่าไม่ได้รุกล้ำที่ป่าแต่อย่างใด


โครงการภูผาธาราประกอบด้วยคอนโดฯ 70 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 30 ตร.ม. ราคายูนิตละ 2 ล้านบาท, วิลล่า 80 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 9 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายกว่า 50% ล่าสุดเตรียมจัดแคมเปญเรียกความเชื่อมั่น เช่น การติดต่อกับศูนย์สุขภาพเข้ามาให้บริการลูกค้าในโครงการเป็นสิทธิพิเศษ ฯลฯ

ขณะที่ "อรัฐ เศวตะทัต" เอ็มดีโครงการคีรีมายากอล์ฟรีสอร์ท แอนด์ สปา เขาใหญ่ ระบุว่า การตรวจสอบเอกสารสิทธิอาจกระทบกับความเชื่อมั่นลูกค้าใหม่ที่มาดูโครงการ โดยที่บริษัทมีเอกสารสิทธิที่ดินถูกต้องและสามารถชี้แจงให้ลูกค้าเข้าใจได้ ปัจจุบันโครงการคีรีมายา อัตตา เดอะ คอนโด มียอดขายแล้ว 70% จากทั้งหมด 243 ยูนิต

งานนี้ต้องดูกันต่อไป อสังหาฯเขาใหญ่จะพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้หรือไม่
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 22-04-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.