| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 143 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 16-04-2558    อ่าน 1373
 คอนวูดส่งซิกสนขยายไลน์หลังคา-ฝ้าเพดาน

นายสุทธิพันธ์ วัชรโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอนวูด จำกัด ในเครือ บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวง ผู้ผลิตวัสดุทดแทนไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ "คอนวูด" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังจากคอนวูดรุกตลาดไฟเบอร์ซีเมนต์มากว่า 12-13 ปี ถือว่าแบรนด์คอนวูดเป็นที่รู้จักและยอมรับ ล่าสุดมีความเป็นไปได้ที่จะขยายไลน์ไปยังวัสดุตัวอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับไฟเบอร์ซีเมนต์ให้หลากหลายมากขึ้น ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาโอกาสการขยายตลาด

เบื้องต้นมีสินค้าที่สนใจ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์หลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ และแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์บอร์ดสำหรับงานฝ้า-ผนัง คาดว่ามีมูลค่าตลาดทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์รวมกันไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท โดยอาจใช้วิธีจับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ผลิตสินค้าในประเทศ อย่างไรก็ตาม คงไม่ลงทุนก่อสร้างโรงงานใหม่เองเนื่องจากต้องใช้เวลาก่อสร้าง ติดตั้งเครื่องจักร และสร้างบุคลากรค่อนข้างนาน

"การขยายไลน์สินค้ามีข้อดี คือ บริษัทสามารถนำเสนอสินค้าเป็นเซต ช่วยเพิ่มโอกาสในการแข่งขันกับคู่แข่ง ส่วนจะมีการเทกโอเวอร์กิจการหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่มีและขึ้นกับนโยบายบริษัทแม่ (ปูนซีเมนต์นครหลวง) เป็นหลัก"

นายสุทธิพันธ์กล่าวต่อว่า จากภาพรวมตลาดวัสดุทดแทนไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ปีนี้ ที่คาดว่าติดลบ 5% จากผลกระทบเศรษฐกิจและโครงการอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัว ส่งผลให้กำลังซื้อทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดลดลง เนื่องจากชาวบ้านระมัดระวังการใช้เงิน ดังนั้น ปีนี้บริษัทจะต้องเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเพื่อรักษายอดขายเท่ากับปีที่ผ่านมาคือ 1.5 พันล้านบาท


โดยปัจจุบันบริษัทเดินเครื่องจักรเต็มกำลังการผลิตสูงสุด 3 ไลน์ ที่ปีละ 1.35 แสนตัน กรณีที่เศรษฐกิจฟื้นตัวกลับมาเติบโตดี จนต้องลดสัดส่วนการส่งออกจากที่ตั้งเป้าหมายในปีนี้ไว้ 10% ของยอดขายรวม ก็จะพิจารณาลงทุนก่อสร้างโรงงานที่ 4 มีกำลังผลิตเพิ่มอีกปีละ 4.5 หมื่นตัน

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินธุรกิจในประเทศอินโดนีเซีย หลังจากได้ทุ่มงบฯ 1.5 พันล้านบาท ก่อสร้างโรงงานผลิตวัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์แห่งแรกในอินโดฯ มีกำลังผลิตสูงสุดปีละ 5.6 หมื่นตัน และเริ่มผลิตสินค้าเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ผลตอบรับค่อนข้างดี

คาดว่าปีนี้จะใช้กำลังการผลิตที่ 40-50% สามารถสร้างยอดขาย 200 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมา 3 เท่า โดยปัจจุบันตลาดในอินโดนีเซียยังไม่มีผู้ประกอบการตั้งโรงงานผลิตสินค้าวัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์ จึงต้องใช้เวลาในการให้ความรู้กับผู้บริโภค ประมาณการว่าภายใน 1-2 ปีนับจากนี้จะสามารถใช้กำลังการผลิตเต็ม 100% ได้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 16-04-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.