| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 118 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-04-2558    อ่าน 1491
 "ริทึ่ม สาทร" วิวเจ้าพระยา คอนโดลิมิเต็ด เอดิชั่น ดีไซน์ญี่ปุ่น

คอลัมน์ เยี่ยมโครงการ

เป็นธรรมดาที่สินค้ารุ่นที่ผลิตจำนวนจำกัดจะดึงดูดใจและมีมูลค่าเพิ่มล่าสุดบริษัทมหาชน "เอพี (ไทยแลนด์)" นำเสนอคอนโดมิเนียมรุ่นตกแต่งแบบลิมิเต็ด เอดิชั่น

โดยจับมือกับสถาปนิกแดนอาทิตย์อุทัย "นาโอโตะ ฟุกาซาว่า" ตกแต่งภายในห้องชุดสเปเชี่ยล 6 ยูนิต ในโครงการ "ริทึ่ม สาทร" คอนโดฯวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างบีทีเอสตากสิน 150 เมตร พร้อมเข้าอยู่กลางปีนี้ เป็นแบบ 1 ห้องนอน มี 2 ไซซ์ 45 และ 50 ตารางเมตร ตั้งแต่ชั้น 24-35

ลงรายละเอียดเรื่องการตกแต่ง ใช้วัสดุปูพื้นเป็นไม้ลามิเนต ตกแต่งผนังด้วยวอลเปเปอร์สีควันบุหรี่ ขณะที่บิลต์อินชุดครัวสั่งทำมาพิเศษ หน้าท็อปทำด้วยหินแกรนิต มาพร้อมกับอ่างล้างจาน ชุดเตาไฟฟ้า และฮูดดูดควันแบรนด์แฟรงก์เก้จากสวิตเซอร์แลนด์

สำหรับจุดเด่นโครงการที่ผ่านมา คอนโดฯสไตล์เอพีจะออกแบบตำแหน่งที่วางเครื่องซักผ้าเอาไว้ถัดจากประตูทางเข้า แต่ครั้งนี้กั้นประตูทำเป็นสัดส่วนเพิ่มความเรียบร้อยดูดีไปอีกแบบ

แต่ที่เป็นไฮไลต์ขอยกให้ห้องน้ำปูกระเบื้องลวดลายและผิวสัมผัสเหมือนหินธรรมชาติมากๆแทบแยกไม่ออก !

นาโอโตะซังออกแบบห้องไว้ 2 สไตล์ แบบแรกไซซ์ 45 ตารางเมตร ตกแต่งโดยใช้เฟอร์นิเจอร์บิลต์อินสีไม้เชอรี่หรือสีน้ำตาลแดง ให้ความรู้สึกเข้ม ๆ ขณะที่ห้องชุด 50 ตารางเมตร ตกแต่งโดยใช้เฟอร์นิเจอร์สีไม้เมเปิล ดูอบอุ่น

การออกแบบเลย์เอาต์ภายในห้อง เน้นพื้นที่โล่งบริเวณห้องรับแขก โดยบิลต์อินเฟอร์นิเจอร์แบบเรียบง่ายสไตล์มินิมอล วางชุดครัวเข้ามุมและบิลต์อินตู้เก็บของ ตัวเฟอร์นิเจอร์เป็นมัลติฟังก์ชั่น

เพราะมีหลักคิดที่ว่าเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นเอามาตั้งไว้ แต่ไม่ตอบโจทย์การใช้งาน ถือเป็นความแตกต่างของห้องสไตล์นาโอโตะที่เน้นการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ เช่น โต๊ะกินข้าว, เคาน์เตอร์ครัว ฯลฯ เพื่อแบ่งโซนครัว มุมทานอาหาร และห้องนั่งเล่น

เฟอร์นิเจอร์ไฮไลต์ คือ เคาน์เตอร์บิลต์อินแบบเปิด-ปิดได้ ความหนา 6 เซนติเมตร ยาวขนานไปกับความยาวของห้องรับแขก สังเกตว่าใต้เคาน์เตอร์ใช้เก็บของได้ ส่วนด้านบนใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย เช่น เป็นโต๊ะทานข้าว มุมทำงาน ขณะที่เคาน์เตอร์ยาวด้านข้างออกแบบให้มีชั้นวางของอเนกประสงค์

เข้าไปดูภายในห้องนอน วางเตียง 6 ฟุตได้สบาย ๆ โต๊ะข้างเตียงดีไซน์สไตล์มินิมอล เรียบ ๆ แต่ทันสมัย มีตู้เสื้อผ้าบิลต์อินเพื่อประหยัดเนื้อที่ ส่วนห้องน้ำเป็นแบบ "เซ็กซี่ บาธรูม" ใช้ผนังกระจกใส แต่ถ้าชอบแบบส่วนตัวก็สามารถติดม่านได้ นอกจากนี้มีจุดขายเข้า-ออกได้ทั้งจากห้องนอนและห้องรับแขก

มาที่ราคาห้องชุดรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น เริ่มต้นยูนิตละ 7.25-8.2 ล้านบาท หรือเฉลี่ยตารางเมตรละ 1.64-1.66 แสนบาท สูงกว่าห้องชุดปกติตารางเมตรละ 1.3 หมื่นบาท

เป็นฝีมืออินทีเรียร์ดีไซเนอร์จากญี่ปุ่น จะโดนใจหรือไม่ต้องไปดูเอง !
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-04-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.