| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 237 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 14-04-2558    อ่าน 1370
 "งานสถาปนิก"โชว์กึ๋นนวัตกรรมวัสดุไฮเทค บิ๊กอีเวนต์ยักษ์ผู้ผลิต-สินค้านอกทะลักปลุกมู้ดผู้บริโภคขาช็อป

ดีเดย์งานสถาปนิก 29 เม.ย.-3 พ.ค. 58 วงการวัสดุยังแห่ประชันนวัตกรรมคึกคัก "SCG" จำลองบูทเป็นศูนย์เอ็กซ์พีเรียนซ์ให้คำปรึกษาเรื่องบ้าน โชว์ปูนซีเมนต์พิมพ์ลาย "แกรนด์โฮมมาร์ท-บีเซนฯ" โชว์อินโนเวชั่นกระเบื้องแผ่นใหญ่ "บาทรูมดีไซน์" อวดโฉมอ่างอาบน้ำหรูลายเกล็ดปลาราคาหลักแสน"ลีโอวูด" ซุ่มพัฒนาพื้นไม้ลามิเนตทนความชื้น เจาะงานปูพื้นชั้น 1

ผู้สื่อข่าวสำรวจบรรยากาศการจัดงานสถาปนิกสยาม งานใหญ่ของวงการออกแบบและวัสดุตกแต่ง ซึ่งปีนี้จัดตรงกับ 28 เม.ย.-3 พ.ค. 2558 ที่อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 เมืองทองธานี พบว่าผู้ประกอบการวัสดุชั้นนำ อาทิ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCG), สีทีโอเอ, แกรนด์โฮมมาร์ท, บาทรูมดีไซน์ ฯลฯ ยังคงตบเท้านำนวัตกรรมโชว์ในงานคึกคัก อย่างไรก็ตาม เป็นที่สังเกตว่าด้วยภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ประกอบการบางรายลดขนาดบูทลงเพื่อควบคุมงบฯจัดงาน



SCG โชว์กระเบื้อง 3 มิติ

สำหรับบูทของเอสซีจี ผู้ผลิตวัสดุรายใหญ่ ปีนี้ยังคงรูปแบบการจัดบูทโดยรวมวัสดุในเครือไว้ด้วยกัน เช่น ปูนซีเมนต์ หลังคา กระเบื้องปูพื้น-บุผนัง สุขภัณฑ์ ประตู-หน้าต่างยูพีวีซี ฯลฯ โดยนำเสนอภายใต้ธีม "แล็บ แกลเลอรี่" ที่จำลอง
เอสซีจี เอ็กซ์พีเรียนซ์ หรือศูนย์จัดแสดงวัสดุและให้คำปรึกษาเรื่องที่อยู่อาศัยมาไว้ในงาน

ตัวอย่างไฮไลต์ของบูทเอสซีจีปีนี้ ได้แก่ ปูนซีเมนต์ที่เอสซีจีร่วมกับมหาวิทยาลัยเบิร์กเลย์ ประเทศอเมริกา ร่วมกันพัฒนานวัตกรรม 3D พรินติ้ง หรือการพิมพ์ภาพลงบนพื้นผิวซีเมนต์ ขณะนี้ยังเป็นสินค้าต้นแบบ ไม่มีวางจำหน่ายในท้องตลาด

ส่วนสินค้ากระเบื้องปูพื้น-บุผนังและสุขภัณฑ์แบรนด์คอตโต้ นำเสนอห้องน้ำตัวอย่าง 16 รูปแบบภายใต้แคมเปญ "บิวตี้ฟูล บาทรูม" ที่เป็นกลยุทธ์หลักกระตุ้นให้เจ้าของบ้านเก่า-ใหม่ ทำห้องน้ำให้สวยงามน่าใช้ นอกจากนี้ยังมีระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา พร้อมบริการติดตั้ง และนำเสนอระบบแอ็กทีฟแอร์โฟลว์ หรือระบบหมุนเวียนอากาศในบ้านสำหรับการปรับปรุงบ้านเก่าและสร้างบ้านใหม่

กลุ่มพันธมิตรวัสดุชูสินค้าใหม่

ส่วนบูทของกลุ่มพันธมิตรวัสดุก่อสร้าง12รายที่จองพื้นที่แสดงสินค้ารวมประมาณ 1 พันตารางเมตร แยกเป็นพื้นที่บูทของสมาชิกรวมกัน 700 ตารางเมตร และพื้นที่ส่วนกลาง-ทางเดินอีก 300 ตารางเมตร

โดยบูทของ "แกรนด์โฮมมาร์ท" เมกะดีลเลอร์กระเบื้อง-สุขภัณฑ์ หนึ่งในสมาชิกกลุ่มพันธมิตรวัสดุ ปีนี้มีไฮไลต์ 3 ส่วนคือ 1)นำเสนอห้องน้ำจำลอง 60 แบบ ผ่านจอทีวีขนาดใหญ่ 2)กระเบื้องลายธรมชาติ เช่น ลายหินอ่อน ซีเมนต์ ฯลฯ ที่เคลมว่าเสมือนจริงแทบแยกไม่ออก และกระเบื้องรูปทรงหกเหลี่ยมเพื่อให้เกิดมิติใหม่ ๆ ในการปูพื้น-ผนังทั้งหมด และ 3)กระเบื้องแผ่นใหญ่พิเศษขนาด 120x80 ซม. (1.20x0.80 เมตร) สามารถนำไปทำเคาน์เตอร์ครัวได้ สินค้าทั้งหมดนำเข้าจากสเปนและอิตาลี

นายชัยอัครญาณ มณีสว่างวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีเซน โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตกระเบื้องตกแต่งภายนอกแบรนด์ "บีเซน" หนึ่งในสมาชิกกลุ่มพันธมิตรวัสดุฯ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ปีนี้จะนำเสนอกระเบื้องแผ่นใหญ่ขึ้น คือ 4.5x12 นิ้ว คาดว่าราคาเริ่มต้นตารางเมตรละ 1 พันบาท มี 3 ลวดลาย จากเดิมมีขนาดเล็กกว่า เช่น ขนาด 4x4 นิ้ว, 2x9 นิ้ว, 3x9 นิ้ว เริ่มต้นตารางเมตรละ 500-1.2 พันบาท ฯลฯ ช่วยให้ช่างปูกระเบื้องเสร็จรวดเร็วขึ้น ง่ายขึ้น ภายใต้ธีม Simply The Best ขณะเดียวกันจะตอกย้ำจุดขายสินค้าปลอดเชื้อราตลอดอายุที่ใช้งาน

บาทรูมฯโชว์อ่างอาบน้ำหรู

ในกลุ่มห้องน้ำ บูทของบริษัท บาทรูม ดีไซน์ จำกัด ผู้ผลิตอ่างอาบน้ำและสุขภัณฑ์ "บาทรูม ดีไซน์" ปีนี้นำเสนออ่างอาบน้ำหรูแบบลอยตัวรุ่นใหม่ "วาวี" ที่เพิ่งคว้ารางวัล Reddot Design จุดเด่นอยู่ที่การทำพื้นผิวอ่างบางส่วนให้คล้ายเกล็ดปลา ซึ่งจะต้องใช้ความชำนาญในการหล่อขึ้นรูป และลูกเล่นระบบแสงสว่าง เพิ่มขึ้น เตรียมวางตลาดภายในปีหน้า คาดว่าราคาจะไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท

ขณะเดียวกันจะเปิดตัวอ่างน้ำวนจากุซซี่รุ่นไอสปา 6 (เวอร์ชั่นที่ 6) สามารถควบคุมระบบน้ำวนแต่ละจุดได้ดีขึ้น และประหยัดพลังงานมากกว่าเดิม

ลีโอวูดเปิดตัวไม้ปูพื้นทนชื้น

นายสมานชัย อธิพันธุ์อำไพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีโอวูด อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตพื้นไม้สำเร็จรูป เปิดเผยว่า ปีนี้ลีโอวูดตั้งเป้ายอดขายสินค้าในงานเท่ากับปีก่อนคือ 3-4 ล้านบาท โดยมีพื้นไม้สำเร็จรูปที่เป็นนวัตกรรมและรูปทรงใหม่ ๆ เช่น รูปทรงหกเหลี่ยมมานำเสนอในงาน

โดยจะเปิดตัวพื้นไม้ลามิเนตที่ทนความชื้นได้ดี สินค้านวัตกรรมที่พัฒนาให้สามารถปูพื้นบ้านชั้น 1 ที่มีความชื้นสูงได้ จากปกติจะต้องปูชั้น 2 เท่านั้น ราคาเริ่มต้นตารางเมตรละ 600 บาท และค่าติดตั้งอีก 300 บาท ขณะที่สินค้ารุ่นปกติเริ่มต้น 450 บาท และค่าติดตั้ง 300 บาท

ลดไซซ์บูทคุมงบฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เป็นที่สังเกตว่าจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ผู้ประกอบการบางรายได้ลดพื้นที่บูทเพื่อควบคุมงบประมาณ อาทิ บจ.ลีโอวูดฯ ลดพื้นที่ลง 10% จากปีก่อนกว่า 100 ตารางเมตร เหลือ 90 ตารางเมตร, บจ.แกรนด์โฮมมาร์ท จาก 150 ตารางเมตร เหลือ 100 ตารางเมตร ส่วน บจ.โมเก้น (ประเทศไทย) ผู้ผลิตสุขภัณฑ์โมเก้น ปีนี้เว้นวรรคออกบูท เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัวและกำลังพัฒนาสินค้า
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 14-04-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.