| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 214 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 11-04-2558    อ่าน 1365
 กลัวซะที่ไหน"เอสซีจี"เร่งปั้นธุรกิจโลจิสติกส์-บริการลุยอาเซียน

"เอสซีจี" ชี้ตลาดโลจิสติกส์แข่งเดือด ปักหมุด "อยุธยา" ติดเครื่องลงทุนศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ เร่งขยายฐานรองรับลูกค้าเอสเอ็มอีขยายธุรกิจออกต่างจังหวัด-อาเซียน เตรียมตั้งบริษัทโลจิสติกส์ในประเทศเพื่อนบ้าน "อินโดนีเซีย-เมียนมาร์" ต่อยอดการขนส่งสินค้าหลังโรงปูนบริษัทแม่สร้างเสร็จ

นายสยามรัฐ สุทธานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเมนท์จำกัด ธุรกิจในเครือ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(เอสซีจี) เปิดเผยว่า ปัจจุบันธุรกิจโลจิสติกส์หรือการขนส่งสินค้ามีการแข่งขันสูง เนื่องจากมีผู้เล่นรายเล็กและคู่แข่งจากต่างประเทศเข้ามาแข่งขันรุกตลาดมากขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทเล็งเห็นช่องว่างทางการตลาดรองรับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี ที่ขยายธุรกิจออกต่างจังหวัดและภูมิภาคอาเซียน จึงต้องการผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพเชื่อถือได้

บริษัทจึงลงทุนกว่า 500 ล้านบาท พัฒนาศูนย์กระจายสินค้าแห่งใหม่ขนาด 1.8 หมื่นตารางเมตร ที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อสร้างเสร็จเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเตรียมลงทุนระบบไอที-ซอฟต์แวร์บริหารคลังสินค้าและระบบจัดส่งอีก 500 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนพัฒนาศูนย์กระจายสินค้าในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างขนาด 2 หมื่นตารางเมตร ภายใน 2 ปีข้างหน้า และยกระดับคุณภาพการบริการเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม รองรับการขยายตัวของธุรกิจเอสเอ็มอีและการขนส่งสินค้าข้ามแดนเมื่อเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)

นายสยามรัฐกล่าวต่อว่า ปีที่ผ่านมาภาพรวมตลาดโลจิสติกส์มีมูลค่ากว่า 3 แสนล้านบาท เติบโต 10% ส่วนเอสซีจี โลจิสติกส์ มีรายได้ปีที่ผ่านมา 1.52 หมื่นล้านบาท แยกเป็นสัดส่วนการรับงานบริษัทในเครือเอสซีจี 86% และลูกค้านอกเครือเอสซีจี ประกอบด้วยลูกค้าทั่วไป 11% และลูกค้าต่างประเทศ 3% ส่วนปีนี้ตั้งเป้ามีรายได้ 1.73 หมื่นล้านบาท เติบโต 12% โดยจะขยายฐานลูกค้าทุกกลุ่ม

ส่วนเป้าหมายระยะยาวภายใน 5 ปีข้างหน้าหรือปี 2563 จะเพิ่มฐานลูกค้านอกเครือมากขึ้น เป้าหมายคือเพิ่มสัดส่วนลูกค้าทั่วไปเป็น 30% และต่างประเทศเป็น 10% จากประมาณการรายได้ 3 หมื่นล้านบาท

ในระยะยาวบริษัทยังวางแผนขยายธุรกิจโลจิสติกส์ในอาเซียน จากปัจจุบันเอสซีจี โลจิสติกส์มีบริษัทในต่างประเทศแล้ว 4 แห่ง ได้แก่ เวียดนาม สปป.ลาว กัมพูชาและประเทศจีนทางตอนใต้ แผนธุรกิจปีนี้จะจดทะเบียนตั้งบริษัทในประเทศอินโดนีเซีย ปี 2559 จะจัดตั้งบริษัทในสหภาพเมียนมาร์ เพื่อรองรับการขนส่งปูนซีเมนต์และวัสดุก่อสร้าง เนื่องจากโรงปูนของเอสซีจีใกล้จะก่อสร้างแล้วเสร็จ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 11-04-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.