| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 100 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 08-04-2558    อ่าน 1358
 คมนาคมปิด 500 ไซต์ก่อสร้างทั่วประเทศ คืนผิวจราจรรับคลื่นคนกลับบ้านเทศกาลสงกรานต์

คมนาคมปิด 500ไซต์ก่อสร้างทั่วประเทศ คืนผิวจราจรรับคลื่นคนกลับบ้านฉลองเทศกาลสงกรานต์ เพิ่มทุกเที่ยวการเดินทางบก ราง น้ำ และอากาศ

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า วันหยุดเทศกาลสงกรานต์มีวันหยุดยาว กระทรวงคมนาคมเตรียมความพร้อมการเดินทางทุกมิติทั้งทางบก ราง น้ำ และอากาศ เพื่อรองรับประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ในปีนี้ตั้งเป้าจะลดอุบัติเหตุให้มากที่สุดหรือจะไม่ให้เกิดเลย โดยมี 4 มาตรการที่จะนำมาดำเนินการให้เป็นไปตามเป้าหมาย

จะเพิ่มมาตรการตรวจสอบและปรับปรุงโครงข่ายคมนาคม ทั้งทางถนน ทางราง ทางน้ำ และทางอากาศให้มีความพร้อม เร่งคืนผิวจราจร หยุดการงานก่อสร้างและซ่อมแซมทุกโครงข่ายคมนาคมทั่วประเทศมีอยู่กว่า 300-500 โครงการ ตรวจสอบปรับปรุงและติดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกความปลอดภัยให้มีความชัดเจน เหมาะสม

นอกจากนี้จะมีการเพิ่มมาตรการด้านการให้บริการ ให้เพียงพอและไม่ล่าช้า โดย บขส.จะเพิ่มเที่ยวรถอีก 7,959 เที่ยว รวม 71,079 เที่ยว รองรับผู้โดยสาร 1,624,053 คน, ขสมก.เพิ่มเที่ยววิ่งรถประจำทาง 36,366 เที่ยว รวม 215,750 เที่ยว เดินรถเชื่อมต่อสถานีขนส่งผู้โดยสาร 4 สถานี รวม 35 เส้นทาง และให้บริการรถซัตเทิ้ลบัสรับส่งและรถเมล์ฟรี 2 เส้นทาง ได้แก่ สาย 3 อู่หมอชิต-บีทีเอสจตุจักร และสาย 54 อู่หมอชิต 2-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และให้บริการรถเมล์ฟรีไหว้พระ 9 วัด เส้นทางรอบเกาะรัตนโกสินทร์และอู่หมอชิต 2-วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ตั้งแต่วันที่ 12-14 เมษายนนี้ เวลา 08.00-17.00 น.

การรถไฟฯเพิ่มตู้โดยสารขบวนรถประจำ 242 เที่ยว ขบวนละ 1-2 ตู้หรือเพิ่มให้เต็มหน่วยลากจูงเปิดเดินขบวนพิเศษหรือรถไฟฟรี เส้นทางสายเหนือและสายอีสาน ในเที่ยวไปวันที่ 10-12 เมษายน และเดินรถเพิ่ม 12 ขบวน เที่ยวกลับวันที่ 15-19 เมษายน เดินรถเพิ่ม 18 ขบวน

ด้านรถไฟฟ้าใต้ดินจะเพิ่มความถี่เดินรถวันที่ 11-15 เมษายนจำนวน 8 ขบวน เช่นเดียวกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์และจะยกเว้นค่าโดยสารสำหรับผู้สูงอายุในวันที่ 13 เมษายน ส่วนกรมเจ้าท่ากำชับให้ตรวจสอบความปลอดภัยในการให้บริการในช่วงเวลาดังกล่าวเนื่องจากอาจจะมีพายุฤดูร้อนเข้ามา

สำหรับทางอากาศทางทอท.ได้เสริมเที่ยวบินอีก 290 เที่ยว รวม 21,744 เที่ยว และผู้โดยสาร 3,525,411 คน ซึ่งการบินไทยจะจัดเที่ยวบินภายในประเทศในเส้นทางหลักให้เพียงพอกับความต้องการของผู้โดยสาร โดยจัดเที่ยวบินไปกลับเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวนิยม คือ ภูเก็ต จำนวน 26 เที่ยวบิน กระบี จำนวน 4 เที่ยวบิน และเชียงใหม่จำนวน 18 เที่ยวบิน

นอกจากนี้ยังได้ยกเว้นการเก็บค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์และทางด่วนเส้นทางบูรพาวิถีในช่วงเวลาเดียวกันเป็นเวลา 9 วัน เริ่มหลังเที่ยงคืนวันที่ 10 เมษายนนี้ถึงวันที่ 19 เมษายน

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ปีนี้กระทรวงคมนาคมจะเปิดให้เช็กสภาพการจราจรบนถนนสำคัญในภูมิภาคต่าง ๆ เป็นแบบเรียลไทม์ ผ่าน www.mot.go.th อีกทั้งเปิดศูนย์ความปลอดภัยคมนาคมตลอด 24 ชั่วโมงไว้บริการเพื่อติดตามสถานการณ์จราจรและอุบัติเหตุผ่าน CCTV หรือโทรมาที่หมายเลข 1356

สำหรับการเดินทางอยากจะเสนอแนะให้ประชาชนใช้เส้นทางเลี่ยงเพื่อให้การเดินทางคล่องตัวไม่สบปัญหารถติดบนถนนสายหลักเช่น ภาคเหนือแนะใช้ถนนสายสุพรรณบุรี ภาคอีสานให้ใช้ถนนสาย 314 และถนนสาย 359 ภาคใต้ใช้เส้นทางนครปฐมและพระรามที่ 2 เป็นต้น สิ่งสำคัญที่สุด คือ เมาไม่ขับ และเมื่อง่วงจะมีจุดพักรถกว่า 1,000 แห่งไว้คอยให้บริการและตรวจเช็กสภาพรถระหว่างการเดินทาง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 08-04-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.