| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 60 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-04-2558    อ่าน 1353
 เลิกกฎอัยการศึกใช้ ม.44 ดีเวลอปเปอร์มองบวกหนุนความเชื่อมั่น

1 เมษายนที่ผ่านมา ที่สุด "บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.-คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ก็ตัดสินใจยกเลิกการบังคับใช้กฎอัยการศึก หลังจากมีเสียงเรียกร้องจากต่างชาติ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้นำมาตรา 44 ในรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวมาใช้ ประเด็นอยู่ที่การให้อำนาจหัวหน้า คสช.สามารถกระทำการได้ทุกอย่าง เหนือกว่าฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ ตุลาการ และเป็นคำสั่งที่เป็นผลที่สุด ทำให้เกิดความกังวลถึงผลที่จะตามมา

ขณะที่ดีเวลอปเปอร์มีความเห็นในเชิงบวกกับการตัดสินใจครั้งนี้ แม้ว่าภาพรวมมีความเป็นห่วงเรื่องการใช้อำนาจตามมาตรา 44 และบรรยากาศการเมืองหลังสงกรานต์ที่น่าจะทวีความเข้มข้นขึ้น



นายกจัดสรรชี้ดีกับ ศก.

เริ่มจาก "อธิป พีชานนท์" นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร วิเคราะห์ว่า เมื่อยกเลิกกฎอัยการศึกจะส่งผลดีกับภาพรวมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติจากอเมริกาและยุโรปที่เรียกร้องเรื่องนี้

ส่วนในแง่ผลต่อความเชื่อมั่นนักธุรกิจและบรรยากาศการลงทุนเชื่อว่ามีผลเล็กน้อย เพราะปัจจัยหลักอยู่ที่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจมากกว่า หากภาครัฐเดินหน้าลงทุน การส่งออกดีขึ้น การจับจ่ายใช้สอยในประเทศกลับมาเป็นปกติ การลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ รวมถึงภาคอสังหาริมทรัพย์จะกลับมาคึกคักเอง

ส่วนความเป็นห่วงการใช้อำนาจตามมาตรา 44 มีความเห็นว่า นายกฯน่าจะมองเรื่องการควบคุมบ้านเมืองให้เป็นปกติเป็นหลัก เชื่อว่าหลังจากนี้การใช้ชีวิตก็น่าจะปกติเสมือนช่วงที่ยังมีกฎอัยการศึก ยกเว้นหากมีผู้ตั้งใจก่อความไม่สงบก็อาจจะเห็นการออกกฎ เพื่อแก้ปัญหา

ไม่ห่วงใช้อำนาจมาตรา 44

ส่วน "ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต" นายกสมาคมอาคารชุดไทย ให้ความเห็นเชิงบวกว่า จะส่งผลดีกับภาพรวมเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่นผู้ประกอบการ และความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวต่างชาติจากสหรัฐและยุโรป โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เป็นผู้บริหารระดับสูง ซึ่งบางบริษัทมีคำเตือนการเดินทางมาไทย เพราะไม่เชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัย ก็จะผ่อนคลายความกังวลลง

เมื่อมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มขึ้นจะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจ โดยเฉพาะจังหวัดที่พึ่งพาการท่องเที่ยวจะมีรายได้เพิ่มขึ้นและเกิดเงินหมุนเวียนในระบบ

ส่วนการให้อำนาจตามมาตรา 44 มีความเห็นว่า หากมีการใช้อำนาจที่ไม่ถูกต้อง ก็จะถูกต่อต้านจากประชาชนดังนั้นการจะออกกฎเกณฑ์อะไรมา ประชาชน และสังคมจะเป็นผู้ตัดสินเองว่าเหมาะสมหรือไม่

ขณะที่ "พรนริศ ชวนไชยสิทธิ์" นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยมองว่า หลังจากนี้แรงกดดันจากต่างชาติให้ยกเลิกกฎอัยการศึกจะผ่อนคลายลง นักท่องเที่ยวจากทางสหรัฐและยุโรปที่ชะลอการเดินทางมาไทยจะกล้าเข้ามามากขึ้น

ส่วนในภาคธุรกิจอสังหาฯจะฟื้นตัวหรือไม่ ปัจจัยหลักขึ้นกับภาวะเศรษฐกิจมากกว่า หากการท่องเที่ยวดีก็จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกทาง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 05-04-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.