| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 64 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-04-2558    อ่าน 1352
 คลังสั่งธนารักษ์ยกเครื่องที่ราชพัสดุ ผุด 41 จุดพักรถ-แหล่งช็อปริมทางหลวงทั่วประเทศ

นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง กล่าวหลังตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้กับกรมธนารักษ์ว่า สั่งนโยบายเร่งด่วน 4 เรื่อง ประกอบด้วย 1.การพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ โดยให้กรมธนารักษ์เข้าไปจัดหาพื้นที่ 2 แห่งคือ อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และ แม่สอด จ.เชียงราย จากทั้งหมด 6 พื้นที่ โดยธนารักษ์จะเข้าไปบริหารจัดการพื้นที่ และดึงเอกชนเข้ามาบริหาร แต่ให้ไปหาข้อสรุปว่าเอกชนจะบริหารพื้นที่ทั้งหมด หรือแค่บางส่วน

สำหรับนโยบายเรื่องที่ 2.มอบหมายให้ธนารักษ์ไปเร่งจัดสรรพื้นที่ตามแนวทางหลวง เพื่อพัฒนาเป็นจุดพักรถขนาดใหญ่ ในลักษณะเหมือนต่างประเทศ รวมทั้งหมด 41 แห่งทั่วประเทศ แบ่งเป็นจุดพักรถที่มีร้านค้าบริการด้วย 13 แห่งและจุดพักรถเพียงอย่างเดียว 28 แห่ง

ในหลักการจะมีการว่าจ้างเอกชนเข้ามาบริหารพื้นที่ และกำหนดสัญญาว่าจ้างถึงแนวทางการบริหารพื้นที่ ซึ่งที่ผ่านมาได้นำร่องไปแล้วใน จ.นครราชสีมา โดยธนารักษ์ต้องไปกำหนดจุดให้แล้วเสร็จภายในรัฐบาลชุดนี้

"นโยบายที่ 3 ใช้ประโยชน์จากการเช่าพื้นที่มักกะสันที่ธนารักษ์จะรับโอนจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) 490 ไร่ มาพัฒนาเป็นพื้นที่สวนสาธารณะ พื้นที่แก้มลิง และใช้ประโยชน์เชิงพาณิชย์ ตามนโยบายรัฐบาล โดยจะหารือกับ ร.ฟ.ท.ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ เพื่อพิจารณาว่าจะตีมูลค่าที่ดินมาหักภาระหนี้ได้เท่าใด จากปัจจุบัน ร.ฟ.ท.มีภาระหนี้ค้างกระทรวงการคลังกว่า 8 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่ามูลค่าพื้นที่จะไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นล้านบาท"

นายวิสุทธิ์กล่าวว่า พื้นที่มักกะสันยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะพัฒนาเป็นรูปแบบใด แต่ยังคงตามกรอบนโยบายรัฐบาล คือ ธนารักษ์จะเป็นผู้เช่าและพัฒนาพื้นที่เป็นสวนสาธารณะและพื้นที่แก้มลิงก่อน ส่วนที่เหลือจึงนำมาใช้เชิงพาณิชย์ หากตีมูลค่าไม่คุ้มกับมูลหนี้ที่มีอยู่ ร.ฟ.ท.ต้องส่งพื้นที่อื่นมาให้ธนารักษ์เช่าเพิ่ม เช่น พื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

สุดท้ายคือพัฒนาพื้นที่ราชพัสดุอื่นๆ เช่นพื้นที่ของ การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.) จะนำมาพัฒนาเป็นแหล่งพลังงานแสงอาทิตย์ หรือ โซลาร์ฟาร์ม เหมือนในต่างประเทศ เพื่อใช้เป็นพลังงานทางเลือกตามนโยบายรัฐบาล
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 03-04-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.