| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 147 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-04-2558    อ่าน 1359
 วัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์หมื่นล้านแข่งเดือด "ทีพีไอ"จุดพลุดัมพ์ส่วนลด "คอนวูด-โอฬาร"พึ่งรายได้ส่งออก

ตลาดวัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์หมื่นล้านร้อนระอุ ผู้ผลิตเร่งรักษาส่วนแบ่งตลาด รับมือตลาดติดลบ 5% จับตา "ทีพีไอ" เล่นเกมแรงให้ร้านค้าใช้ส่วนลดราคาปูนแลกซื้อไฟเบอร์ซีเมนต์แทนเงินสด "คอนวูด-โอฬาร" งัดแผนเพิ่มสัดส่วนส่งออกชดเชยกำลังซื้อในประเทศหดตัว

แหล่งข่าวผู้ผลิตวัสดุทดแทนไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ภาพรวมตลาดมูลค่ารวม (ไม่รวมแผ่นบอร์ด) 1 หมื่นล้านบาทมีการแข่งขันกันมากขึ้น คาดว่าปีนี้จะติดลบ 5-10% ขณะที่ บมจ.ทีพีไอ โพลีน ได้ขยายไลน์รุกตลาดไฟเบอร์ซีเมนต์เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การเข้ามารุกตลาดของทีพีไอกำลังถูกจับตามอง เพราะใช้กลยุทธ์ให้ร้านค้านำส่วนลดที่ได้จากการสั่งซื้อปูนทีพีไอบางส่วนมาแลกซื้อวัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์ทีพีไอแทนเงินสดมีผลกระทบต่อผู้ผลิตรายอื่นๆ เนื่องจากร้านค้าบางแห่งที่เคยขายสินค้าหลายยี่ห้อ เช่น เฌอร่า ตราเพชร โอฬาร เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าหันมาสต๊อกของทีพีไอเพิ่มขึ้น บางร้านจึงลดการสั่งซื้อสินค้าแบรนด์อื่นลง

แหล่งข่าวกล่าวว่า กลยุทธ์ทีพีไอที่ให้ร้านค้านำส่วนลดจากการสั่งซื้อปูนมาใช้ซื้อไฟเบอร์ซีเมนต์โดยไม่ต้องควักเงินสด ทำให้ร้านกล้าขายสินค้าในราคาถูกเพื่อเร่งขายรวดเร็วขึ้น

"ทีพีไอเริ่มจากใช้กลยุทธ์ให้นำส่วนลดซื้อปูนมาแลกปุ๋ยทีพีไอปีที่ผ่านมาก็ให้แลกกระเบื้องหลังคาล่าสุดเพิ่มวัสดุไฟเบอร์ซีเมนต์ เนื่องจากทีพีไอมีโรงงานปูนของตัวเอง ต่างจากแบรนด์เฌอร่า ตราเพชร และโอฬารที่ต้องสั่งซื้อ ส่วนเอสซีจีอาจจะได้รับผลกระทบน้อยกว่า เพราะมีร้านผู้แทนจำหน่ายที่ขายเฉพาะแบรนด์ตราช้างสมาร์ทบอร์ดยี่ห้อเดียว" แหล่งข่าวกล่าว

TPI ใช้กลยุทธ์แลกสินค้าถึงสิ้นปี

นางสาวภัทรพรรณ เลี่ยวไพรัตน์ ผู้ช่วยรองผู้จัดการใหญ่สายงานขาย บมจ.ทีพีไอ โพลีน เปิดเผยว่า บริษัทใช้กลยุทธ์นำส่วนลดมาแลกสินค้าตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ช่วงนี้เดิมเป็นราคาโปรโมชั่นถูกกว่าปกติ 20% แต่เดือนเมษายนนี้คาดว่าจะปรับราคาขึ้นเป็นปกติ ส่วนการแลกซื้อไฟเบอร์ซีเมนต์น่าจะใช้ไปถึงสิ้นปี 2558

"บริษัทตั้งยอดขายปีนี้ 200 ล้านบาท ถือว่าไม่สูงเพราะเพิ่งเริ่มทำตลาดปีแรก"

คอนวูดยันไม่เล่นราคา

นายสุทธิพันธ์ วัชโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอนวูด จำกัด ในเครือ บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวง เปิดเผยว่า ประเมินตลาดเริ่มแข่งขันราคา โดยคอนวูดยังยืนยันนโยบายไม่ลดราคาสินค้า หรือผลิตสินค้าไฟติ้งแบรนด์ออกมาสู้ แต่จะสู้ด้วยกลยุทธ์ 1) ออกสินค้ารุ่นราคาย่อมเยาลงกว่าปกติ 2) เพิ่มความถี่เปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่ 3) เร่งส่งออกเกือบทุกประเทศในอาเซียนมากขึ้น เช่น สปป.ลาว เมียนมาร์ กัมพูชา เวียดนาม ฯลฯ สัดส่วน 10% จากเป้าขาย 1.5 พันล้านบาท

แหล่งข่าวจากกลุ่มธุรกิจซีเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (เอสซีจี) ผู้ผลิตแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ "สมาร์ทวูด ตราช้าง" เปิดเผยว่า บริษัทมีกลยุทธ์รับมือ คือ 1) เปิดตัวสินค้าใหม่ที่เป็นนวัตกรรม 2) นำเสนอสินค้าผ่านแคมเปญบ้าน 6 สไตล์ แต่ไม่เน้นแข่งราคา

โอฬารงัดแผนเร่งส่งออก

แหล่งข่าวจากบริษัท กระเบื้องโอฬาร จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้ตลาดวัสดุทดแทนไม้แข่งขันรุนแรงขึ้น เนื่องจากกำลังซื้อชะลอตัวและค่ายทีพีไอเป็นผู้ผลิตรายใหม่เข้ามารุกตลาด โดยใช้กลยุทธ์ให้ร้านค้านำส่วนลดราคาปูนมาแลกซื้อวัสดุทดแทนไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์แทนเงินสด ส่งผลให้ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาร้านค้าบางแห่งมียอดขายลดลง 20-30% หรือเดือนละ 3 แสน-1 ล้านบาทต่อร้าน เนื่องจากร้านค้ามีสต๊อกแบรนด์ทีพีไอเพิ่มขึ้น

การปรับตัวของบริษัทปีนี้จะเพิ่มสัดส่วนส่งออกสินค้าไปประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้นได้แก่สปป.ลาว กัมพูชา และสหภาพเมียนมาร์ จากปีที่ผ่านมามีสัดส่วน 20% ปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มเป็น 30% หรือประมาณ 100 ล้านบาท ล่าสุดได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในสหภาพเมียนมาร์

"การลงไปแข่งขันราคาคงไม่มีประโยชน์ เพราะบริษัทสามารถลดราคาสินค้าให้เอเย่นต์ได้เต็มที่อีกแผ่นละ 2-3 บาท ขณะที่ร้านค้าสามารถลดราคาสินค้าแบรนด์ทีพีไอได้มากกว่า เพราะใช้ส่วนลดแลกซื้อแทนการควักเงินสด" แหล่งข่าวกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 02-04-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.