| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 58 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 01-04-2558    อ่าน 1323
 "คมนาคม" ดึงผู้ผลิตไทย-เทศ ลงทุนระบบราง 1 ล้านล้าน รับ "ครม.บิ๊กตู่" สัญจรหัวหิน

การประชุม "ครม.-คณะรัฐมนตรี" สัญจรของ "นายกฯตู่" ที่ปักธง "หัวหิน" เป็นจังหวัดแรก เมื่อ 27-28 มีนาคมที่ผ่านมา นอกจากจะอนุมัติการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งไทย 2558-2565 วงเงินกว่า 1.91 ล้านล้านบาท ยังมีการจัดนิทรรศการนวัตกรรมต่าง ๆ ที่กระทรวงเศรษฐกิจขนเทคโนโลยีและสินค้าที่ผลิตโดยคนไทยกว่า 300 บูทมาโชว์ อาทิ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อุตสาหกรรม คมนาคม ฯลฯมี "บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี เป็นผู้นำ ครม. ใช้เวลาชมจนครบทุกบูท 3 ชั่วโมง

โฟกัส "คมนาคม" กระทรวงที่มีสารพัดโครงการลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่งานนี้ขอหยิบโครงการระบบราง เม็ดเงินลงทุนกว่า 1.07 ล้านล้านบาท หรือ 56% ของวงเงินลงทุน 1.91 ล้านล้านบาท ทั้งรถไฟฟ้าสารพัดสี รถไฟทางคู่ และรถไฟความเร็วสูง ที่เป็น "พระเอก" ของรัฐบาลชุดนี้ มาโชว์ความพร้อมของโครงข่ายครบถ้วนทั่วทิศทั่วไทย และระบุกรอบเวลาชัดเจน ตั้งแต่เข้า ครม. ประมูลก่อสร้าง จนแล้วเสร็จเปิดบริการ

และเพื่อให้เห็นภาพว่าโครงการจะกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยได้อย่างไร

"บิ๊กจิน-พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง" เจ้ากระทรวง ยังเปิดให้เอกชนที่มีธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับการก่อสร้างนำผลงานมาโชว์ศักยภาพ

ไฮไลต์ของงานเป็นบูทยักษ์รับเหมาก่อสร้าง "บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์" ขนสินค้าที่เป็นส่วนประกอบรถไฟมาโชว์ ทั้งประแจทางหลีก หมอนคอนกรีต ที่ร่วมลงทุนกับต่างชาติเมื่อปี"36 ภายใต้ชื่อ "เอทีโอ-เอเชีย เทิร์นอากัส"มีศูนย์อุตสาหกรรมอิตาเลียนไทย บนเนื้อที่ 972 ไร่ ที่ อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ที่ผลิตและประกอบประแจทางหลีกรถไฟและอุปกรณ์ต่าง ๆ ซัพพอร์ตโครงการก่อสร้างของบริษัท รวมถึงซัพพอร์ตรับเหมาขาใหญ่ในประเทศและส่งออก เช่น ออสเตรเลีย เวียดนาม ฯลฯ

นอกจากนี้มี "ซีเมนส์" ผู้ผลิตรถไฟฟ้าจากเยอรมนี ขณะนี้กำลังลุ้นงานจัดหารถให้กับแอร์พอร์ตลิงก์และสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย (บางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค) ได้นำระบบเทคโนโลยีรถไฟฟ้าสำหรับวิ่งในเมืองมาโชว์

อีกทั้งยังนำนวัตกรรม "ระบบรถรางไฟฟ้า" (Tram) ร่วมกับ "ช.ทวี ดอลลาเชียน" ยักษ์ผู้ผลิตรถจาก จ.ขอนแก่นมาโชว์ หลังจากจับมือกันจะผลักดันโครงการทางเลือกใหม่การเดินทางในหัวเมืองหลัก นำร่องที่ขอนแก่น สเต็ปต่อไปรอปักหมุดที่เชียงใหม่และภูเก็ต ภายใต้สโลแกน "ไทยทำ ไทยใช้ ไทยเจริญ" มาเรียกน้ำย่อยในงาน

งานนี้หวังให้รัฐบาลมองเห็น เพื่อขยายงานมาที่โครงการรัฐบาลเพิ่ม ทั้ง "หัวรถจักร" ที่ระบุว่าผลิตเอง ขอให้ "ร.ฟ.ท.-การรถไฟแห่งประเทศไทย" ยอมปรับสเป็กประมูลงานให้คนไทยเข้าร่วมได้ อีกทั้งให้จับตางานประมูลจัดหารถเมล์ NGV ลอตแรก 489 คัน ที่ค่ายนี้ร่วมชิงเค้กด้วย

ส่วนรายอื่นที่มาร่วมแจม "ซีนิกส์ อีเล็คเท็ค" ผู้ผลิตระบบเครื่องกั้นถนนชนิดคานอัตโนมัติระบบเครื่องกล มาพร้อมสโลแกน "ไทยคิด ไทยผลิต เพื่อชีวิตปลอดภัย" นำเสนอจุดขายประหยัดค่าบำรุงรักษาอย่างน้อย 1 ปี และมีอายุใช้งาน 15-20 ปี

ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน "นิวเรลโรดเทคโนโลยี" บริษัทผู้พัฒนาระบบประตูกั้นชานชาลาเชิงพาณิชย์ที่ได้รับถ่ายทอดเทคโนโลยีโดยบริษัท เอ็น อาร์ที จำกัด จากเกาหลี ที่ผลิตประตูกั้นชานชาลาอัตโนมัติจากวัสดุที่ผลิตในไทยเป็นไฮไลต์ ที่ผ่านมาได้ติดตั้งให้กับแอร์พอร์ตลิงก์

ย้อนมาดูท่าที "บิ๊กตู่" ขณะเดินฟังบรรยาย สังเกตมีทั้งออกคำสั่งและรับลูกไปด้วย เช่น โครงการรถไฟทางคู่ระยะเร่งด่วน มี 4 เส้นทาง แต่ยังติดปัญหารายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (รายงานอีไอเอ) สั่งการให้ "บิ๊กหนุ่ย-พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ" เจ้ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไปเร่งรัดให้โครงการเปิดประมูลได้

ส่วนรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯและปริมณฑล 10 เส้นทาง "บิ๊กตู่" เร่งให้ก่อสร้างส่วนต่อขยายแอร์พอร์ตลิงก์ (พญาไท-ดอนเมือง)

ขณะเดียวกันได้กำชับ "สร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์" ปลัดกระทรวงคมนาคม ให้ไปดูสัญญาจ้างเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายที่ยังมีปัญหา เร่งเดินหน้าตามขั้นตอนกฎหมาย

พร้อมกับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูเนื้องานต่าง ๆ ที่จะประมูล ให้นักธุรกิจไทยได้งานทำมาก ๆ ไม่ว่ารถไฟไทย-จีน หรืองานประมูลอื่นที่จะเริ่มบรรเลงในเร็ว ๆ นี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 01-04-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.