| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 118 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 30-03-2558    อ่าน 1326
 กรมที่ดินเร่งสำรวจ ส.ค.1 คงค้าง

นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล อธิบดีกรมที่ดิน เปิดเผยว่า จากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีนโยบายปราบปรามการบุกรุกทำลายป่าไม้อย่างจริงจัง และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต้องการตรวจสอบที่ดินในเขตป่าไม้ โดยเฉพาะที่ดินที่มีหลักฐาน ส.ค.1 เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการ ประกอบกับกรมที่ดินยังมีคำขอออกโฉนดที่ดินหรือหนังสือรับรองการทำประโยชน์จากหลักฐาน ส.ค.1 ที่ค้างดำเนินการ ณ 8 กุมภาพันธ์ 2553 เป็นจำนวนมาก

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่าแห่งชาติ (คปป.) ประกอบด้วย กรมที่ดิน กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้มีมติร่วมกันให้กรมที่ดินจัดทำโครงการบริหารจัดการคำขอออกโฉนดที่ดิน หรือหนังสือรับรองการทำประโยชน์จากหลักฐาน ส.ค.1 ที่ค้างดำเนินการ ณ วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2553 ประจำปีงบประมาณ 2558-2560 เพื่อกำหนดพิกัดตำแหน่ง ส.ค.1 ตามคำขอออกโฉนดที่ดินดังกล่าว ลงในระวางแผนที่มาตราส่วน 1:4,000 และ 1:50,000 โดยระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ (GIS) และนำข้อมูลที่ได้มาใช้ในการบริหารจัดการร่วมกัน

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวดำเนินการโดยวิธีแจ้งให้เจ้าของที่ดิน ที่ได้ยื่นคำขอตามหลักฐาน ส.ค.1 ไว้ตั้งแต่ปี 2553 ที่ยังไม่ได้รังวัดออกโฉนด ไปนำเจ้าหน้าที่ชี้ตำแหน่งที่ดินตามหลักฐาน ส.ค.1 ที่ยื่นคำขอไว้ และให้เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องมือจับพิกัดสัญญาณดาวเทียม (GPS) ในบริเวณที่ดินนั้น แล้วนำค่าพิกัดที่ได้มากำหนดตำแหน่งที่ดินลงในระวางแผนที่มาตราส่วน 1:4,000 และ 1:50,000 โดยระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ (GIS) เสร็จแล้วคัดแยกคำขอ จัดทำบัญชีส่งให้สำนักงานที่ดินที่รับผิดชอบรับไปดำเนินการให้เจ้าของที่ดินต่อไป โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของศูนย์อำนวยการเดินสำรวจออกโฉนดที่ดิน ซึ่งกรมที่ดินส่งไปดำเนินการในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศเป็นผู้ดำเนินการ โดยแบ่งเวลาดำเนินการเป็น 4 ระยะคือ

ระยะที่ 1 ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์-กรกฎาคม 2558 เป้าหมาย 61,200 แปลง ระยะที่ 2 ระหว่างเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2558 เป้าหมาย 40,000 แปลง ระยะที่ 3 ระหว่างเดือนมกราคม-มิถุนายน 2559 เป้าหมาย 61,200 แปลง และระยะที่ 4 ระหว่างเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน เป้าหมาย 40,000 แปลง

อธิบดีกรมที่ดินกล่าวต่อไปว่า ประโยชน์ที่เจ้าของที่ดินจะได้รับจากโครงการนี้คือ การออกโฉนดที่ดินตามหลักฐาน ส.ค.1 ที่ยื่นคำขอไว้ภายใน 8 กุมภาพันธ์ 2558 ได้ชี้ตำแหน่งที่ดินเพื่อเริ่มต้นกระบวนการออกโฉนดที่ดิน โดยสำนักงานที่ดินพื้นที่สามารถดำเนินการต่อไปได้ด้วยความสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

กรณีปรากฏว่าตำแหน่งที่ดินอยู่นอกพื้นที่ต้องห้ามออกโฉนดตามกฎหมาย กรมที่ดินจะรวบรวมคำขอเพื่อวางแผนเดินสำรวจออกโฉนดที่ดินให้โดยเร็ว นอกจากนี้ทางราชการยังสามารถทราบตำแหน่งที่ดินที่ขอออกโฉนดที่ดินนั้น ว่าอยู่ในเขตที่ดินของรัฐ หรือที่หวงห้ามประเภทต่าง ๆ เป็นจำนวนเท่าใด เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการและป้องกันการบุกรุกทรัพยากรป่าไม้ อย่างไรก็ตามต้องขอความร่วมมือเจ้าของที่ดินนำเจ้าหน้าที่ชี้ตำแหน่งในที่ดิน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 30-03-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.