| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 58 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-03-2558    อ่าน 1348
 ศุภาลัยเขย่าพอร์ตเพิ่มน้ำหนักลงทุนแนวราบ

ศุภาลัยเปิดแผนปี′58 เปิดตัว 28 โครงการใหม่ มูลค่าขายรวมกว่า 3.1 หมื่นล้าน เพิ่มน้ำหนักโครงการแนวราบจากมูลค่า 1.3 หมื่นล้าน เป็น 1.6 หมื่นล้าน ทดแทนคอนโดฯกรุงเทพฯและต่างจังหวัดชะลอตัว แจง 2 เดือนแรกปิดยอดขาย2.1 พันล้าน เติบโต 12% ชี้เติบโตจากบ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์เป็นหลัก

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัยจำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจปีนี้จะเปิดตัว 28 โครงการใหม่ มูลค่าขายรวม 31,120 ล้านบาท การปรับตัวในปีนี้คือโครงการแนวราบที่เปิดตัวใหม่จะมีมูลค่าขายเพิ่มขึ้น จากปี 2557 เปิดตัว 18 โครงการ 1.35 หมื่นล้านบาท ปี 2558 จะเปิดเพิ่มเป็น 19 โครงการ แต่มูลค่าขายจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.61 หมื่นล้านบาท ขณะที่คอนโดมิเนียมจะเพิ่มขึ้นไม่มาก จากปี 2557 เปิดตัว 8 โครงการ มูลค่าขาย 1.41 หมื่นล้านบาท ปี 2558 เพิ่มเป็น 9 โครงการ 1.5 หมื่นล้านบาท


แผนเปิดโครงการแนวราบ 19 โครงการ จะแยกเป็นในกรุงเทพฯและปริมณฑล 10-11 โครงการ และต่างจังหวัด 8-9 โครงการ เช่น จังหวัดสงขลา (อ.หาดใหญ่) นครราชสีมา ภูเก็ต ฯลฯ โดยขณะนี้ศุภาลัยมีความพร้อมขยายการลงทุนโครงการแนวราบ เนื่องจากมีผู้รับเหมาก่อสร้างพร้อม เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ผู้รับเหมามากกว่าเดิม 1 เท่าตัว

สาเหตุที่มีผู้รับเหมาเพิ่มขึ้น เกิดจากปีที่ผ่านมาผู้ประกอบการรายกลาง-รายเล็กชะลอการลงทุน และถูกสถาบันการเงินเข้มงวดปล่อยสินเชื่อโครงการ ส่วนค่าก่อสร้างปีนี้คาดว่าจะลดลงเล็กน้อย 1-2% จึงไม่ต้องรีดีไซน์ปรับพื้นที่ใช้สอยบ้านให้เล็กน้อย เพื่อยืนราคาเดิม

ส่วนแผนเปิดคอนโดฯปีนี้จำนวน 7-8 โครงการ แบ่งเป็นทำเลกรุงเทพฯและปริมณฑล 6-7 โครงการ เน้นทำเลแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายและทำเลใจกลางเมืองมากขึ้น โดยไตรมาส 2 นี้จะเปิดคอนโดฯ 3 โครงการ ในทำเลแจ้งวัฒนะและละแวกสาทร ส่วนต่างจังหวัดจะมีเพียง 1-2 โครงการ และเป็นโครงการขนาดไม่ใหญ่ ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต จำนวน 200-300 ยูนิต มูลค่าโครงการ 500-600 ล้านบาท และชลบุรีอยู่ระหว่างตัดสินใจ

"2 เดือนแรกบริษัทมียอดขาย 2,100 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 12% ซึ่งมาจากโครงการแนวราบเป็นหลัก ส่วนยอดขายคอนโดฯทรงตัว"

นายไตรเตชะกล่าวต่อว่า ปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวม 2.3 หมื่นล้านบาท เติบโต14.3% และยอดรับรู้รายได้ 2.2 หมื่นล้านบาท เติบโต 17.8% ปัจจุบันมีแบ็กล็อกหรือยอดขายรอรับรู้รายได้ปีนี้ 1.76 หมื่นล้านบาท คิดเป็น 80% ของเป้าหมาย

ทั้งนี้มั่นใจว่าแบ็กล็อกที่มีอยู่จะไม่มีปัญหาเรื่องการโอน เพราะส่วนใหญ่เป็นแบ็กล็อกคอนโดฯที่เก็บเงินดาวน์ค่อนข้างสูงคือ 20% เช่น โครงการศุภาลัย พรีเมียร์ อโศก, ศุภาลัย ปาร์ค เอกมัย-ทองหล่อ ฯลฯ ขณะที่สัดส่วนลูกค้ากู้ไม่ผ่านช่วง 2 เดือนแรกที่ผ่านมาอยู่ที่ 6%

นายไตรเตชะกล่าวถึงภาพรวมเศรษฐกิจปีนี้ด้วยว่า หากอัตราจีดีพีเติบโตได้ 3% ก็ถือว่าดีมาก เนื่องจากรัฐบาลยังไม่สามารถผลักดันการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ได้รวดเร็ว ขณะที่ภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มองว่าจะเติบโต 5-10%


โดยการเติบโตของภาพรวมตลาดคอนโดฯจำเป็นที่รัฐบาลจะต้องเดินหน้าการลงทุนรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายใหม่เช่นสายสีส้ม (ตลิ่งชัน-มีนบุรี) เหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ชมพู (แคราย-มีนบุรี) เพื่อสร้างดีมานด์ใหม่ เนื่องจากรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ และสายสีน้ำเงิน ช่วงบางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค ที่กำลังก่อสร้าง มีผู้ประกอบการเปิดคอนโดฯจำนวนมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 27-03-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.