| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 75 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-03-2558    อ่าน 1331
 "ดีคอน"ร่วมทุนอสังหาเท600ล้านตั้งโรงงานพรีแคสต์

"ดีคอนฯ" แตกไลน์ธุรกิจใหม่ เตรียมสร้างโรงงานผลิตผนังพรีแคสต์ป้อนโครงการอสังหาฯ ซุ่มเจรจาบริษัทพัฒนาที่ดินระดับมหาชนลงขันร่วมทุน ใช้งบฯ 600 ล้าน มีกำลังผลิตต่อปี8-9 แสนตารางเมตร ควบเตรียมเปิดคอนโดฯโครงการใหม่ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าไทรม้า คาดราคายูนิตละ 2 ล้านต้น ๆ

นายวิทวัส พรกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ดีคอน โปรดักส์ จำกัด ผู้ผลิตเสาเข็มและแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูป เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทเตรียมแตกไลน์ลงทุนโรงงานผลิตผนังคอนกรีตสำเร็จรูป (ผนังพรีแคสต์) โดยจะร่วมทุนกับบริษัทพัฒนาที่ดินในตลาดหลักทรัพย์ฯ ใช้งบฯลงทุนรวม 600 ล้านบาท

เบื้องต้นดีคอนฯจะถือหุ้นใหญ่ 50-55% ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคณะกรรมการของบริษัทพัฒนาที่ดินอนุมัติการลงทุน คาดว่าจะได้ข้อสรุปเรื่องพาร์ตเนอร์ภายในเดือนมีนาคมนี้ จากนั้นจะใช้เวลาก่อสร้างโรงงานและติดตั้งเครื่องจักรอีกประมาณ 1 ปี และเริ่มผลิตสินค้าได้ตั้งแต่กลาง-ปลายปี 2559

สำหรับเครื่องจักรที่ใช้ผลิตผนังพรีแคสต์ จะเป็นระบบอัตโนมัติจากประเทศเยอรมนี มีกำลังผลิตสูงสุดปีละ 8-9 แสนตารางเมตร อย่างไรก็ตาม หากได้ข้อสรุปการร่วมทุนกับพาร์ตเนอร์ก็จะมีออร์เดอร์ที่แน่นอนประมาณปีละ 50% ของกำลังผลิตสูงสุด หรือ 4-4.5 แสนตารางเมตร ช่วยลดความเสี่ยงเรื่องยอดขาย

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าผนังพรีแคสต์ยังมีโอกาสขยายตัวได้อีก ถึงแม้ภาพรวมมีผู้ผลิตรายใหญ่ เช่น บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(เอสซีจี), ซีแพนเนล ที่มีนายชาคริต ทีปกรสุขเกษม เป็นผู้บริหาร ฯลฯ แต่เชื่อว่านอกจากคุณภาพสินค้าแล้ว ผู้ผลิตจะต้องแข่งขันกันเรื่องบริการและทีมติดตั้งด้วย ซึ่งดีคอนฯมีพันธมิตรที่พร้อมจะเข้ามารับผิดชอบงานติดตั้งให้ คาดว่าราคาสินค้าช่วงแรกจะอยู่ที่ตารางเมตรละ 900 บาท และค่าติดตั้งอีกตารางเมตรละ 300 บาท รวมเป็นตารางเมตรละ 1.2 พันบาท

นายวิทวัสกล่าวต่อว่า ปีนี้บริษัทมีลงทุนเปิดคอนโดฯใหม่ติดถนนรัตนาธิเบศร์ บนที่ดินกว่า 2 ไร่ ใกล้สะพานพระนั่งเกล้า ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าไทรม้า 100 เมตร เตรียมยื่นขออนุมัติรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (รายงานอีไอเอ) เร็ว ๆ นี้ จะพัฒนาเป็นตึกสูง 37 ชั้น ห้องชุดมีพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นประมาณ 30 ตารางเมตร ราคายูนิตละ 2 ล้านบาทต้น ๆ จุดขายคือเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้อยู่ระหว่างหาที่ดินแนวรถไฟฟ้าอีก 1 แปลง เพื่อพัฒนาคอนโดฯ

"อาจมองว่าดีคอนฯเป็นหมูไม่กลัวน้ำร้อนเพราะภาพรวมเศรษฐกิจชะลอและซัพพลายคอนโดฯแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงค่อนข้างมากแต่เรายังมั่นใจเรื่องทำเลเพราะอยู่ห่างจากสถานีไทรม้าแค่ 100 เมตร"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 26-03-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.