| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 93 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-03-2558    อ่าน 1344
 โกลเด้น เพรสทีจ เอกชัย-วงแหวน บ้าน 100 วา อบอุ่นสไตล์อิงลิชคันทรี่

เป็นแฟนคลับกันมานานกับค่ายอสังหาริมทรัพย์มหาชน "โกลเด้นแลนด์" ล่าสุดมีโอกาสเยี่ยมชมโครงการใหม่ถอดด้าม "โกลเด้น เพรสทีจ เอกชัย-วงแหวน" บ้านเดี่ยวหลังใหญ่ สร้างบนที่ดินผืนมหึมา เริ่มต้น 100 ตารางวาขึ้นไป ทำเลหาไม่ยาก อยู่ซอยเอกชัย 13 (นิวตัน) ต้องย้ำว่าซอยนิวตัน เพราะที่ดินซื้อมาจากผู้ผลิตน้ำแข็งยี่ห้อนิวตันนั่นเอง

ทราบมาว่าขายดี เพราะทำเลสวยจัด "คุณจ๊อบ-ภวรัญชน์ อุดมศิริ" ผู้บริหารโครงการ ศิษย์เก่าค่ายควอลิตี้เฮ้าส์ ถนัดทำแต่บ้านหรู เมื่อมารับผิดชอบโครงการจึงแสดงฝีมือแบบจัดหนัก

ว่ากันว่ามีอยู่ 3 เหตุผลที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อ ประกอบด้วย ทำเล ราคา และสไตล์บ้านที่เลือก "อิงลิชคันทรี่" มาเป็นจุดขาย




ในด้านทำเลพบว่าที่ตั้งโครงการบนถนนเอกชัยสามารถใช้โครงข่ายถนนเข้าสู่สาทรได้ง่าย หรือเลี้ยวเข้าถนนวงแหวน มุ่งหน้าเส้นกัลปพฤกษ์ และตรงอย่างเดียว

เรื่องราคา ทั้งโครงการมีบ้านเดี่ยวเพียง 91 หลัง ขนาดที่ดินเริ่มต้น 100 ตารางวาขึ้นไป นั่นหมายความว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นที่ใหญ่ทั้งตัวบ้านและแปลงที่ดิน แต่ราคาเรียกแขกเริ่มต้น 7.9 ล้านบาท

สุดท้าย แบบบ้านสไตล์อิงลิชคันทรี่สร้างความแตกต่างได้อย่างชัดเจน

"จริง ๆ แล้วแบรนด์โกลเด้น เพรสทีจประสบความสำเร็จในทำเลวัชรพล กรุงเทพฯ โซนตะวันออก กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นครอบครัวรุ่นใหม่ แบบบ้านจึงทำสไตล์โมเดิร์น ส่วนทำเลเอกชัยคนละกลุ่ม หลัก ๆ คือเจ้าของโรงงานเจ้าของกิจการ จะชอบแบบบ้านที่ดูดี ภูมิฐาน ไลฟ์สไตล์จะเดินทางท่องเที่ยวยุโรป"

ก่อนจะไปเรื่องอื่น มารู้จักแบบบ้านอิงลิชคันทรี่ก่อน จุดเด่นคือ "เรียบแต่หรู" หน้าตา มีเอกลักษณ์จั่ว ระเบียง หน้าต่างกรุกระจก มีหน้าต่างบานเล็กใต้หลังคา (เป็นมุมตกแต่ง) ลูกกรงระเบียงภายนอกจะเป็นซี่ ๆ มีกันสาด ระแนงไม้

และแน่นอนว่าเอกลักษณ์ที่ขาดไม่ได้คือสวนสไตล์อังกฤษ ลงไม้ดอก-ไม้พุ่มเตี้ย ๆ จัดวางให้ดูโล่ง ๆ พันธุ์ไม้ที่ตั้งใจให้ดึงดูดสายตาเลือกใช้ "สนฉัตร" ซึ่งอยู่ได้อยู่ดีกับอากาศเมืองร้อน ผสมกับพันธุ์ไม้สไตล์ทรอปิคอล ทำให้แลนด์สเคปหมู่บ้านเป็นแนวใหม่ที่ลงตัว

คำถามต่อเนื่องคือ "ฟังก์ชั่น" มีอะไรใหม่ ? สิ่งที่ "มิสเตอร์โฮม" พบเห็นมีอย่างน้อย 3-4 จุด

แบบบ้านที่มีให้เลือก 3 แบบ คือ "นีส-โมนาโค-โพรวองซ์" พื้นที่ใช้สอย 225-286 ตร.ม. บนที่ดินไซซ์ 100-125 ตร.ว. นับเป็นบ้านหลังใหญ่ แปลนบ้านเป็นสแควร์เชป สี่เหลี่ยมหน้ากว้างหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า

แอบล้วงความลับมาว่าโครงการนี้จงใจเลือกแปลนบ้านให้มีหน้ากว้างแต่ไม่ลึกเพราะต้องการเปิดพื้นที่ให้สวนในบ้าน นำไปสู่มุม "ทีรูม" วางไว้ตำแหน่งโถงทางเดินที่เชื่อมระหว่างลิฟวิ่งรูมกับห้องนอนล่าง

ชั้นล่างด้วยความที่เข้าใจออกแบบ หน้าต่างบานสูงกรุกระจกทำให้มองสวนได้แบบพาโนรามาวิว เติมความสมบูรณ์แบบด้วย "ไอทีคอร์เนอร์" มุมสมาร์ทดีไวซ์หรือจะเป็นมุมทำการบ้านของเด็ก ๆ ที่กำหนดให้อยู่หน้าห้องนอนล่างของผู้สูงวัย (ถ้ามี)

ส่วนชั้นบนในทุกแบบบ้านจะมีมินิลิฟวิ่งรูมหรือแฟมิลี่รูม

เดินลึกเข้ามามาสเตอร์เบดรูม พบว่าทุกแบบบ้านทางผู้บริหารการันตีว่าไม่น้อยหน้าบ้านหรูทุกค่าย มุมที่แอบให้คะแนนนิยมคือ "ฟิตเนสคอร์เนอร์" ถ้าไม่วางเครื่องออกกำลังกายก็ปรับเป็นกิจกรรมโยคะได้สบาย

บรรยากาศของพื้นที่ส่วนกลาง เลยเถิดไปถึงคลับเฮาส์ สระว่ายน้ำ ถ้าอยากรู้ว่าเรียบแต่หรูคืออะไร ท้าพิสูจน์ให้แวะเยี่ยมชมที่ไซต์โครงการ แอบกระซิบก็ได้ว่ายังมีโปรโมชั่นดี ๆ รอคุณอยู่นะ จะบอกให้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-03-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.