| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 370 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-03-2558    อ่าน 1294
 เขย่าคมคิด ซีอีโอ LPN "สงครามราคา" คอนโดฯ ต่ำล้าน "...ปีนี้เป็นโอกาสทองผู้บริโภค"

สัมภาษณ์

คืบอีกขั้นสำหรับคอนโดมิเนียม "ลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต-คลอง 1" ท่ามกลางเศรษฐกิจไม่เป็นใจสักเท่าไหร่ นอกจากจะมีข่าวดีร่วมกับพันธมิตรค่ายสยามฟิวเจอร์ที่ตัดริบบิ้นเปิดให้บริการคอมมิวนิตี้มอลล์แบรนด์ดัง "มาร์เก็ตเพลส รังสิต คลอง 1" ด้านหน้าโครงการ ยังมีอีกเรื่องคือเพิ่งจะได้รับอนุมัติรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) นำไปสู่การเตรียมเปิดขายเฟส 2 ในราคาเริ่มต้น 5.7 แสนบาท

"ทิฆัมพร เปล่งศรีสุข" ซีอีโอ บมจ.แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ หรือ LPN ให้สัมภาษณ์ถึงภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ไตรมาสแรกของปีนี้ โดยเฉพาะประเด็นที่หลายคนเงี่ยหูฟังว่า คอนโดฯระดับกลาง-ล่างยุคนี้ ราคายังถูกลงได้อีกหรือไม่

- จับสัญญาณ ศก.ปีนี้

สถานการณ์ไม่มีอะไรชัดเจน มันเกรย์ ๆ(เทา ๆ) มันอะไรก็ไม่รู้ ดูแค่สัญญาณที่ส่งมาจากรอบนอก จากต่างประเทศก็ส่งสัญญาณไม่ค่อยดี น้ำมันลงมาขนาดนี้ซึ่งถือเป็นปัจจัยลบอันหนึ่งเหมือนกัน เพราะแสดงว่าธุรกิจไม่ดีน้ำมันถึงลดลง


ถามผมว่าอะไรคือสัญญาณ ผมว่าคือความไม่ปกติของเศรษฐกิจ ดอกเบี้ยก็ต้องลงทั้งที่แบงก์ชาติก็ไม่อยากจะลง เพราะเป็นเครื่องมือสำคัญ แต่ก็ลดลงในส่วนของเรา (ภาคอสังหาฯ) น้ำมันเป็นเรื่องรองลงมา แต่มู้ดของตลาดเป็นเรื่องใหญ่สุด

- ส่งออกกดดันลดดอกเบี้ย

ภาคส่งออกก็บอกแล้วว่าส่งออกปีนี้จะต่ำกว่าปีที่แล้วอีก มันเกิดอะไรขึ้นมา แล้วเครื่องมือมันคืออะไร ท่องเที่ยวเราก็มีกฎอัยการศึก ก็ยังทำให้ติดกั๊ก ๆ กันอยู่ อีกอันหนึ่ง เร็ว ๆ นี้เกิดอะไรขึ้นมา ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ไม่กล้าไปทั้งที่ตัวนี้ตั้งเป้าชัดเจนแต่ก็ไปไม่ได้ เป็นสัญญาณชัดเจนว่ามันไม่น่าสบายใจ


ผมถึงบอกว่าอย่าไปเอาเป้า เวลาอย่างนี้ เป้าจะทำให้ทำงานยากลำบาก เพราะสถานการณ์ไม่ได้อยู่ในขาขึ้น

- ตลาดต่างจังหวัด

ของเราไม่มีอีกแล้ว จบแค่นั้น เพราะตลาดต่างจังหวัดมันขายคนในจังหวัด นี่คือตัวสำคัญ ดีมานด์ของคนในจังหวัดก็มีจำนวนที่เหมาะสมกับซัพพลาย ถ้าซัพพลายมาเยอะมันก็ไป


อย่างอุดรฯอยู่ตรงขอบชายแดนน่าจะมีต่างชาติ แต่ก็ไม่ใช่ เราไม่ได้คิดว่าที่อุดรฯรับเฉพาะในอุดรฯ แต่คิดว่ารับในกรุงเทพฯบางส่วนที่จะไปทำธุรกิจชายแดน และรับลูกค้าจากลาวเข้ามาแต่ก็ต้องบอกว่าลูกค้าจากลาวน้อยมาก ยังน้อยมาก แค่นั้นเอง

- บิ๊กแบรนด์เปิดตัวเยอะมาก

(นิ่งคิด) ก็มันเริ่มไปแล้ว ทุกอย่างคุณสตาร์ตไปแล้ว ที่ดินก็ต้องซื้อ ทุกอย่างวางแผนไปแล้ว สถานการณ์ก็ไม่ได้เลวร้ายมากไปกว่าปีที่แล้ว ยังมีโอกาสก็ต้องเปิด

- ทุกคนเจาะคอนโดฯ 1-3 ล้าน

เพราะเขาไม่มีทางเลือก (ยิ้ม) ยังไงก็ต้องมา บอกมาตั้งแต่ต้นแล้วเห็นสัญญาณทุกคนวิ่งไล่มาตั้ง 4-5 ปีแล้ว ขาใหญ่ ๆ ปกติเขาทำระดับบน วิ่งไล่ลงมา ลงมาทำมั้ย (ลากเสียง) ผมเชื่อว่าราคาลง เขาก็ลงได้ในระดับของเขา ในวิธีการจัดการของเขา แต่เราทำวิธีการของเรามาตลอด คือเราไม่ได้ถูกกดดันให้ลง (ราคา) เราพัฒนาตัวเราเองมาตลอดเพื่อให้อยู่ในนี้

เราบอกว่าไม่ไปแข่งระดับบนเพื่อให้ได้มาร์จิ้นสูง ๆ เราไม่ทำ ผมทำอย่างนี้ของผม (ตลาดกลาง-ล่าง) ลูกค้ากลุ่มนี้ไม่มีใครสนใจ แต่เราสนใจตั้งแต่เราเผชิญวิกฤตตั้งแต่ปี 2542 แล้ว ผมพูดอย่างนี้มาตลอด กลยุทธ์เราก็คือที่ทำอยู่ ทุกคนก็เห็นอยู่แล้ว ทำเล ราคา ชุมชนน่าอยู่

ถามถึงสงครามราคา...ที่สุดแล้วสงครามมันเกิดขึ้นมาเรียบร้อยแล้ว เป็นธรรมดาถ้าเมื่อไหร่ซัพพลายเยอะมันก็ต้องมาแข่งกันเรื่องไพรซิ่ง (ราคา) แต่จะว่าสงครามราคามันก็ไม่ใช่หรอก เป็นการหาราคาที่ถูกสุด ราคาที่ถูกใจ สำหรับคอนโดฯ LPN ถูกสุดอยู่แล้วในย่านนี้

- จะส่งสัญญาณผู้บริโภคยังไง

ถ้าจะบอกก็คือเขามีสินค้าให้เลือกเยอะแล้วล่ะ เป็นโอกาสของผู้บริโภคจะได้ใช้เวลาในการดู พิจารณา และตัดสินใจ แต่ถามว่าถ้าเขาเปิดราคามาขนาดนี้แล้วจะถูกกว่านี้ ผมว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทุกคน (ผู้ประกอบการ) พยายามดันราคาลงมาต่ำสุดแล้ว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 20-03-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.