| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 406 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 20-03-2558    อ่าน 1354
 "พาร์ค พรีวา" บ้าน 3 ชั้นกลางเมือง ดีไซน์ L-Shape สไตล์โมเดิร์น ล้อมสวน

เป็นครั้งแรกของ "นารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้" เจ้าของเดียวกับพิซซ่านารายณ์ พิซซาเรีย ที่ข้ามรุ่นมาทำ "บ้านเดี่ยว 3 ชั้น" มีลิฟต์ "พาร์ค พรีวา" ราคาไฮโซ สตาร์ตที่หลังละ 34-60 ล้านบาท

ทำเลที่ตั้งอยู่บนที่ดิน 17 ไร่ ทั้งโครงการมี 60 ยูนิต ติดถนนใหญ่รัชดาภิเษก-พระราม 9 ห่างรถไฟฟ้าใต้ดินศูนย์วัฒนธรรมกว่า 1 กิโลเมตร ที่ว่ากันว่านี่คือทำเลนิวซีบีดี-ย่านศูนย์กลางธุรกิจใหม่ของกรุงเทพฯ

พาร์ค พรีวาได้ "แหม่ม-อรฤดี ณ ระนอง" ผู้บริหารใหม่ของนารายณ์ฯนั่งแท่นผู้กำกับ คุมคอนเซ็ปต์ ดีไซน์ วัสดุ วิธีการคัดเลือกสถาปนิกมาออกแบบโครงการก็น่าสนใจ เพราะวางธีมแต่แรกว่าภายใต้ความหรูหรา-โมเดิร์น ต้องการให้เป็นบ้านที่ต่างจากตัวเองและคู่แข่ง

ที่สุดมาลงตัวที่ "สมิตร โอบายะวาทย์" สถาปนิกแถวหน้าควบตำแหน่งเอ็มดีบริษัท สถาปนิก กรุงเทพ เคยออกแบบบ้านเศรษฐีมาแล้วหลายหลัง แต่ที่ไม่เคยออกแบบคือบ้านในโครงการจัดสรร!

"เรากลับชอบนะที่คุณสมิตรไม่เคยออกแบบบ้านจัดสรรมาก่อน เพราะจะได้แรงบันดาลใจใหม่ ๆ" คำอธิบายจากผู้บริหารนารายณ์ฯ

เมื่อเป็นบ้านเดี่ยวตัวท็อป จึงใส่สิ่งอำนวยสะดวกเหนือบ้านทั่วไป อาทิ ลิฟต์ส่วนตัวเพราะบ้านที่มีผู้สูงอายุ , ห้องเก็บรองเท้าสำหรับคุณผู้หญิง, มาสเตอร์บาทรูมดีไซน์หรูที่มีทั้งฉากกั้นอาบน้ำและอ่างอาบน้ำในตัว, ทางเข้า-ออกโครงการแบบดับเบิลซีเคียวริตี้เพิ่มความปลอดภัย ฯลฯ

ดีไซน์บ้านมีให้เลือก 3 แบบ ฟังก์ชั่น 4-5 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยแตกต่างกันตั้งแต่ 296 380 และ 462 ตารางเมตร บนที่ดิน 57-102 ตารางวา

บ้านทุกหลัง ทุกแบบ เป็นทรง "L-Shape" รูปตัว L ล้อมสวนไว้ ตกผลึกว่าลงตัวในเรื่องความเป็นส่วนตัว ได้พื้นที่สีเขียว ได้ฟังก์ชั่นใช้สอยคุ้มค่า

"บ้านแต่ละซอยจะมี 3 หลัง วางตำแหน่งสวนติดกับกำแพงบ้านอีกหลัง ซึ่งจะเป็นกำแพงด้านที่ไม่มีหน้าต่างอยู่เลย จึงได้บรรยากาศสวนที่ค่อนข้างเป็นส่วนตัว"

เอาใจเศรษฐีไฮโซ ขอชมบ้านตัวอย่างหลังใหญ่สุด 5 ห้องนอน 462 ตารางเมตร ดีไซน์บ้านเป็นรูปตัว "L" ตามคอนเซ็ปต์ ล้อมสวนและเพิ่มสระว่ายน้ำขนาด 3x7 เมตร


มองจากข้างนอกหน้าตาโมเดิร์นกรุปิดผนังด้วยหิน REX Stone นำเข้าจากต่างประเทศ ไม่ใช่แค่สวยอย่างเดียว แต่ช่วยลดความร้อนที่ตกกระทบผนังบ้าน

ที่ไม่เหมือนใครคือ "ดับเบิ้ล รูฟ" หรือหลังคา 2 ชั้น ชั้นล่างบุด้วยฉนวนกันความร้อนเข้าสู่ตัวบ้านชั้น 3 และมีช่องลมระบายอากาศสูง 1 เมตร ถัดขึ้นไปเป็นหลังคาชั้น 2 ใช้วัสดุเมทัลชีต

ฟังก์ชั่นในบ้านชั้น 1 ไฮไลต์มี 2-3 จุด จุดแรกคือไพรเวตลิฟต์ (เลือกได้) สำหรับผู้สูงอายุ อยู่ติดกับบันไดกลางบ้าน ภายในจุได้ประมาณ 3 คน โครงการเคลมว่าราคาลิฟต์ที่ให้กว่า 1 ล้านบาท

ถัดมาเป็นพื้นที่ตรงข้ามลิฟต์ ออกแบบเป็นพื้นที่สำหรับตกแต่งเป็นห้องเก็บรองเท้าเอาใจคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ ส่วนจุดที่ 3 เป็นห้องนั่งเล่นดีไซน์เป็นบานหน้าต่างทรงสูงรับวิวสวนและสระว่ายน้ำส่วนตัวพอดีเป๊ะ

ขึ้นบันไดมาชั้น2 จะเจอกับมาสเตอร์ลิฟวิ่งรูม ที่มีระเบียงกว้างมาก ๆ ชั้น 2 เป็นดีไซน์เฉพาะโครงการพาร์คพรีวา จะมีฟังก์ชั่นครัวแพนทรีสำหรับอุ่นอาหารอยู่ติดกับห้องทานอาหาร


เฉพาะชุดครัวได้ข้อมูลจากเซลส์ว่าแต่งยกเซตแบรนด์ดัง "พอกเก้นโพห์ล" จากเยอรมัน ราคาไม่เบาทั้งชุด 2.5 ล้าน! ส่วนพื้นปูด้วยกระเบื้องโฮโมจีเนียส ผิวหน้าจะทนทานกว่ากระเบื้องแกรนิโต้

ส่วนชั้น 3 แบบบ้านทรงตัว L ทำให้ออกแบบห้องนอนได้ถึง 3 ห้อง พระเอกชั้นนี้คือมาสเตอร์เบดรูม ที่มีห้องแต่งตัววอล์กอินโคลเสต 2 ห้องแยกชาย-หญิง มีห้องน้ำในตัวแบบซิงก์คู่ใช้งานได้ 2 คนพร้อมกัน

ชอบไม่ชอบ บ้านแอลเชป 3 ชั้น คงต้องแวะไปดูเอง แต่ 2 เดือนมีเศรษฐีจองบ้านไปแล้ว 60%
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 20-03-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.