| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 81 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 13-03-2558    อ่าน 1314
 ที่สุดปัจจัยเสี่ยงอสังหาฯ 2558 (จบ)"ธุรกิจรับสร้างบ้าน"เสียว พืชเกษตรตกต่ำ-คนต่างจังหวัดไม่ควักเงิน

ค่อนข้างชัดว่าภาพรวมวงการรับสร้างบ้าน หนึ่งในเซ็กเตอร์ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ยังไม่มีสัญญาณฟื้นตัว แม้ว่าลูกค้าส่วนใหญ่จะปลูกสร้างบ้านด้วยเงินที่เก็บหรือมีมรดกจากพ่อ-แม่ แต่บรรยากาศ 2 เดือนที่ผ่านมายังดูอึมครึม

ผู้ประกอบการยังอยู่ในโหมดการทำธุรกิจด้วยความระมัดระวัง สลับกับการงัดกิจกรรมการตลาดกระตุ้นยอดขาย จึงเป็นอีกปีที่ต้องออกแรงมากผลักดันผลประกอบการให้เติบโตถึงเป้า

ผ่านมา 2 เดือนครึ่งของปีนี้ หากให้ฟันธงว่าอะไรคือปัจจัยเสี่ยงที่น่ากังวลที่สุด "วิสิฐษ์ โมไนยพงศ์" นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เห็นว่า เรื่องกำลังซื้อผู้บริโภคที่จะปลูกสร้างบ้านลดลงทุกเซ็กเมนต์ โดยเฉพาะบ้านระดับกลางราคาหลังละ 3-8 ล้านบาท ได้รับผลกระทบมากกว่ากลุ่มอื่น

สถานการณ์ขณะนี้คือประชาชนยังมีหนี้ครัวเรือนสูง 85% สินค้าเกษตรราคาตกต่ำทำให้รายได้ลดลง คนชะลอการใช้จ่าย เงินในระบบไม่หมุนเวียน ขยายวงกระทบชิ่งธุรกิจอื่น ๆ รวมถึงวงการรับสร้างบ้าน

"ทั้งเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ผู้ประกอบการรับสร้างบ้านกำลังเผชิญความเสี่ยงเนื่องจากลูกค้าชะลอปลูกสร้างบ้านเพราะกังวลรายได้ในอนาคต กระทบตลาดทุกเซ็กเมนต์ แต่ที่กระทบมากกว่าเพื่อนคือกลุ่มที่ปลูกสร้างบ้านระดับกลาง-ล่าง"

ข้อเสนอคือ รัฐบาลควรมีมาตรการจูงใจให้เกิดการสร้างบ้านบนที่ดินตัวเอง โดยให้สามารถนำเงินที่ปลูกสร้างบ้านไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา 5% แบ่งลดหย่อนเป็นเวลา 5 ปี

ส่วน "สิทธิพร สุวรรณสุต" นายกสมาคมไทยรับสร้างบ้าน ระบุว่า ปัจจัยเสี่ยงที่น่าห่วงที่สุดคือกำลังซื้อฝืด จากราคาพืชผลเกษตรตกต่ำ กระทบเกษตรกรและชนชั้นรากหญ้า จากนั้นขยายวงถึงคนระดับกลาง

บรรยากาศ 2 เดือนที่ผ่านมาในต่างจังหวัดพบว่า ผู้บริโภคที่ทำธุรกิจเอสเอ็มอีชะลอการใช้จ่ายเพราะมีรายได้ลดลง ขณะที่รายได้เกษตรกรลดลงก็ส่งผลกระทบเศรษฐกิจโดยรวมในแต่ละจังหวัด กระทบถึงคนแทบทุกระดับ เพราะเมื่อรายได้ลดลงก็ชะลอการสร้างบ้าน ต่อเติม-ซ่อมบ้าน ซื้อเฟอร์นิเจอร์


ภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบมากคือ ภาคใต้และอีสานหากเทียบปี"56-57 ลูกค้าลดลง 20% เพราะพึ่งรายได้จากการปลูกข้าวและยางพาราเป็นหลัก

สำหรับทางออก รัฐบาลคงต้องเข้ามาดูแลราคาพืชผลการเกษตร ลำพังจะพึ่งการอัดฉีดงบประมาณหรือเร่งเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐจะไม่เห็นผลทันที และไม่ได้เข้าถึงกลุ่มรากหญ้าที่กำลังมีปัญหา

ปัญหากำลังซื้อชะงักงัน จึงเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สุดด้วยประการฉะนี้
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 13-03-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.