| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 89 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 03-03-2558    อ่าน 1398
 อสังหามึนยอดขายม.ค.58ไร้สัญญาณฟื้นตัว บิ๊กแบรนด์โดนถ้วนหน้า รายกลางเน้นแผนกำเงินสด

สำรวจยอดขายเดือนมกราคม อสังหาฯรายใหญ่-รายกลาง 10 บริษัท ยังไม่เห็นสัญญาณกำลังซื้อฟื้นตัว เผย 7 ใน 10 บริษัท ตัวเลขต่ำกว่าค่าเฉลี่ยรายเดือน "LPN-เพอร์เฟค" ยอมรับบรรยากาศซื้อขายไม่คึกคัก ชี้จะเปิดคอนโดฯเกิน 1 พันยูนิต/โครงการต้องระวัง "แสนสิริ" โชว์แนวราบยอดโตกว่าเดือนเดียวกันของปีก่อน แต่คนเข้าไซต์ลดลง รายกลาง "ซื่อตรง-กลุ่มเปี่ยมสุข" คุมเข้มสต๊อกบ้าน-รอจังหวะเปิดโครงการใหม่

ผู้สื่อข่าวสำรวจยอดขายเดือนมกราคม 2558 ของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ 10 บริษัท แยกเป็นรายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ฯ 8 บริษัท (ดูกราฟิก) อาทิ ค่ายพฤกษา เรียลเอสเตท, ควอลิตี้ เฮ้าส์, แสนสิริ, เอพีฯ, กับรายกลาง 2 บริษัท คือ กลุ่มซื่อตรง พร็อพเพอร์ตี้ และกลุ่มบริษัทเปี่ยมสุข พบว่าเมื่อเทียบกับเป้าหมายทั้งปีที่แต่ละบริษัทประกาศไว้ มี 7 ใน 10 บริษัท ที่ทำยอดขายต่ำกว่าค่าเฉลี่ยต่อเดือน


ยอดขาย ม.ค. 58 ยังแผ่ว

ทั้งนี้จากผลสำรวจ พบว่า บมจ.พฤกษาฯมียอดขายสูงสุด 3.4 พันล้านบาท จากเป้ายอดขายทั้งปี 4.7 หมื่นล้านบาท หรือเท่ากับค่าเฉลี่ยเดือนละ 3.9 พันล้านบาท


บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ มียอดขาย 700 ล้านบาท จากเป้ายอดขายทั้งปี 2 หมื่นล้านบาท หรือเฉลี่ยเดือนละ 1.66 พันล้านบาท, บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค มียอดขาย 700 ล้านบาท จากเป้าหมายทั้งปี 1.68 หมื่นล้านบาท หรือเฉลี่ยเดือนละ 1.4 พันล้านบาท

ส่วนกลุ่มที่ทำยอดขายเดือนแรกตามเป้า หรือดีกว่าค่าเฉลี่ยยอดขายรายเดือน อาทิ บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ (คิวเฮ้าส์) มียอดขาย 2 พันล้านบาท จากเป้าทั้งปี 2.4 พันล้านบาท หรือเฉลี่ยเดือนละ 2 พันล้านบาท, บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ มียอดขาย 500 ล้านบาท จากเป้าทั้งปี 4 พันล้านบาท หรือเฉลี่ยเดือนละ 375 ล้านบาท, บจ.ซื่อตรง พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด มียอดขาย 150 ล้านบาท จากเป้าทั้งปี 1.6 พันล้านบาท หรือเฉลี่ยเดือนละ 133 ล้านบาท

LPN-เพอร์เฟคมอนิเตอร์ยิบ

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ฯ เปิดเผยว่า บรรยากาศการซื้อขายคอนโดฯเดือนมกราคมที่ผ่านมายังไม่คึกคักเมื่อเทียบกับช่วงปลายปี 2557 กำลังซื้อยังไม่มีสัญญาณฟื้นตัวที่ชัดเจน

ทั้งนี้ การเปิดคอนโดฯเกินกว่าโครงการละ 1 พันยูนิต ต้องเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากกำลังซื้อมีจำกัด โดยตลาดระดับกลางที่เป็นลูกค้าเป้าหมายของ LPN มีความกังวลเศรษฐกิจ ตัวชี้วัดคือก่อนหน้านี้ หากบริษัทแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่าได้ซื้อที่ดินแปลงใหม่ หรือเตรียมก่อสร้างสำนักงานขายใหม่ เดิมจะต้องมีคนสนใจโทร.ถามข้อมูล แต่ปัจจุบันยังไม่เห็นปรากฏการณ์ดังกล่าว

"อสังหาฯน่าจะดีขึ้นช่วงครึ่งปีหลัง ต้องรอให้รัฐบาลเบิกจ่ายงบประมาณลงทุนไปสักระยะ เพื่อให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบ ถึงตอนนั้นเศรษฐกิจน่าจะเริ่มฟื้นตัวและเกิดความเชื่อมั่นที่จะใช้เงิน" นายโอภาสกล่าว

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต รองประธานเจ้าหน้าที่กลุ่มพัฒนาธุรกิจ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค กล่าวกับ "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ยอดขายเดือนแรกทำได้ 700 ล้านบาท ถือว่าดีกว่าช่วงเดียวกันของปี 2557 ที่มีปัญหาการเมือง แต่ถ้าเทียบกับเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมาถือว่าทรงตัว

จากการประเมินถือว่ากำลังซื้อช่วง 1 เดือนแรกยังฟื้นตัวช้ากว่าที่คาดไว้ ปัจจัยหลักเพราะเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ บริษัทยังไม่ได้เปิดโครงการใหม่ และไม่มีแคมเปญในช่วงเดือนมกราคม อย่างไรก็ตามเดือนมีนาคมนี้จะมีแคมเปญใหญ่ของไตรมาสแรกออกมากระตุ้นยอดขาย และคาดว่าไตรมาส 2 หรือครึ่งปีหลังกำลังซื้อจะเริ่มฟื้นตัว

โนเบิลฯ-แสนสิริเดินตามเกม

แหล่งข่าวจาก บมจ.โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ เปิดเผยว่า ปีนี้ตั้งเป้ายอดขาย 1 หมื่นล้านบาท มาจากโครงการเก่า 3 พันล้านบาท กับโครงการใหม่ 7 พันล้านบาท อย่างไรก็ตาม เดือนมกราคมไม่มีการเปิดตัวใหม่ ยอดขายจึงมาจากโครงการเก่าทั้งหมด จากเป้ายอดขาย 3 พันล้าน จึงมีค่าเฉลี่ยต่อเดือน 250 ล้านบาท ในขณะที่ทำได้จริง 200 ล้านบาท เท่ากับยังต่ำกว่าเป้า 20% โดยบริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่หลังเทศกาลสงกรานต์

นายเมธา อังวัฒนพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานแนวราบ บมจ.แสนสิริ เปิดเผยว่า ยอดขายเฉพาะโครงการแนวราบเดือนมกราคมที่ผ่านมา 800 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดือวกันของปีก่อน 30% สะท้อนว่าความต้องการซื้อบ้านจัดสรรเริ่มฟื้นตัว ส่วนจำนวนคนแวะชมโครงการลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนเล็กน้อย


โดยโครงการใหม่ เศรษฐสิริ จรัญ-ปิ่นเกล้า บ้านเดี่ยวบนที่ดิน 50-85 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 175-294 ตารางเมตร ราคายูนิตละ 9-20 ล้านบาท เปิดพรีเซล 14-15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผลตอบรับน่าพอใจ ปิดยอดขาย 2 วันได้ 22 ยูนิต 300 ล้านบาท

รายกลางคุมสต๊อก-ชะลอยาว

นายรุ่งรัตน์ ลิ่มทองแท่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซื่อตรง พร็อพเพอร์ตี้จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้ตั้งเป้ายอดขายทั้งปี 1.6 พันล้านบาท เดือนมกราคมที่ผ่านมาทำได้ 150 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 200% ปัจจัยมาจาก 2 ส่วนคือ 1)อยู่ระหว่างเปิดขาย 5 โครงการ ใน 3 ทำเล ได้แก่ รังสิตคลอง 6 บางบัวทอง และบางเสร่ 1 มากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน 2)กำลังซื้อเริ่มฟื้นตัว เห็นได้จากลูกค้าที่ชะลอเมื่อปลายปีที่ผ่านมาเริ่มกลับมาซื้อบ้าน

หากพิจารณาเป็นรายโครงการพบว่า ทำเลรังสิต คลอง 6 ยอดขายดี ส่วนทำเลบางบัวทองและบางเสร่ ยอดขายพอใช้ได้ ดังนั้นบริษัทเน้นควบคุมปริมาณสต๊อกบ้านสร้างเสร็จพร้อมโอน หรือก่อสร้างคืบหน้า 80% เทียบเท่ายอดขายไม่เกิน 2 เดือน หรือเฉลี่ยโครงการละ 6-20 ยูนิต จากช่วงเศรษฐกิจดีจะเพิ่มสต๊อกบ้านเป็น 2-4 เดือนของยอดขาย

นายปรีชา กุลไพศาลธรรม กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัทเปี่ยมสุข เปิดเผยว่า เดือนมกราคมที่ผ่านมาปิดยอดขาย 80 ล้านบาท จากเป้า 100 ล้านบาท ถือว่ายังไม่ดี เปรียบเทียบกับปลายปีที่ผ่านมาถือว่ายอดขายและปริมาณคนเข้าชมใกล้เคียงกัน

สำหรับแผนธุรกิจปีนี้ บริษัทเน้นแผนเพลย์เซฟ เดิมจะเปิดตัว 4 โครงการ ปรับใหม่เป็นเปิดตัว 2 โครงการ ทำเลถนนกาญจนาภิเษก-พระราม 5 และทำเลใกล้ทางด่วนศรีสมาน ส่วนอีก 2 โครงการ ทำเลรัตนาธิเบศร์และกาญจนาภิเษก จะรอดูภาวะเศรษฐกิจอีกครั้ง หากครึ่งปีหลังยังไม่ดีขึ้น คงต้องเลื่อนเปิดโครงการไปก่อน
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 03-03-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.