| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 73 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 02-03-2558    อ่าน 1370
 คมนาคมชง"ครม.ตู่"อนุมัติกรอบราคาต่างจังหวัด ปรับค่ามิเตอร์แท็กซี่ 2 กม.แรก 100 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่จดทะเบียนในจังหวัดอื่นนอกจากกรุงเทพมหานคร พ.ศ. .... และร่างกฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่จดทะเบียนในเขตกรุงเทพมหานคร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... รวม 2 ฉบับ ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณา แล้วดำเนินการต่อไปได้

ประกอบด้วย 1.ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่จดทะเบียนในจังหวัดอื่นนอกจากกรุงเทพมหานคร พ.ศ. ....

โดยฉบับที่1กำหนดเพิ่มบทนิยาย "รถยนต์รับจ้าง" หมายความว่า รถยนต์รับจ้างประเภทรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคน (TAXI-METER)

2.กำหนดระยะห่างระหว่างพื้นถึงส่วนบนสุดของเบาะสำหรับรถยนต์รับจ้างบางประเภท เพื่อให้สอดคล้องกับการ กำหนดลักษณะ ขนาดของรถยนต์รับจ้างบางประเภทตามกฎกระทรวงกำหนดลักษณะ ขนาด หรือกำลังของเครื่องยนต์และของรถที่จะรับจดทะเบียนเป็นรถประเภทต่าง ๆ พ.ศ. 2548

3.กำหนดให้รถยนต์รับจ้างต้องไม่ติดตั้งระบบป้องกันการเปิดประตูภายในรถ และกระจกกันลมทุกด้านต้องเป็นกระจกที่โปร่งใสสามารถมองเห็นสภาพภายในรถและสภาพการจราจรภายนอกรถได้ชัดเจน และห้ามมิให้นำวัสดุอื่นใดมาติดหรือบังส่วนหนึ่งส่วนใดของกระจก เว้นแต่เป็นการติดเครื่องหมาย หรือเอกสารตามที่กฎหมายกำหนด หรือการติดวัสดุสำหรับบังหรือกรองแสงแดดที่กระจกกันลมด้านหน้าตามที่กรมการขนส่งทางบกประกาศกำหนด

4.กำหนดเพิ่มเติมให้รถยนต์รับจ้างอาจติดอุปกรณ์กั้นระหว่างที่นั่งผู้ขับรถกับคนโดยสารภายในห้องโดยสารก็ได้ โดยให้เป็นไป ตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด

5.แก้ไขค่าจ้างบรรทุกคนโดยสารกำหนดระยะทาง 2 กิโลเมตรแรก จาก "50 บาท" เป็น "100 บาท" และกิโลเมตรต่อ ๆ ไป ไม่เกินกิโลเมตรละ "12 บาท" เป็น "20 บาท" และในกรณีที่ไม่สามารถเคลื่อนที่หรือเดินรถต่อไปได้ตามปกติวิสัยในอัตรานาทีละไม่เกิน "3 บาท" เป็น "5 บาท" เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมที่เปลี่ยนไป

และฉบับที่2 ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคนที่จดทะเบียนในเขตกรุงเทพมหานคร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ....

โดย 1.เพิ่มเติมลักษณะของรถยนต์รับจ้างเพื่อความปลอดภัยของคนโดยสารรถยนต์รับจ้างบรรทุกคนโดยสารไม่เกินเจ็ดคน

2.ยกเลิกให้รถยนต์รับจ้างต้องมีและใช้ส่วนควบและเครื่องอุปกรณ์ของรถที่ใช้ก๊าซธรรมชาติอัดเป็นเชื้อเพลิงหรือที่ใช้ร่วมกับการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง

3.กำหนดให้คนขับรถยนต์รับจ้างสามารถเรียกเก็บค่าบริการอื่นเพิ่มจากค่าจ้างบรรทุก คนโดยสารได้ในกรณีการจ้างผ่านระบบสื่อสารทางอิเล็กทรอนิกส์

4.เพิ่มเติมบทเฉพาะกาลให้รถยนต์รับจ้างที่จดทะเบียนตั้งแต่ วันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2548 ถึงวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2551 ให้มีอายุใช้งานจนถึงวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2560

นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก(ขบ.) กล่าวว่า ยังเป็นแค่กรอบที่ได้ขออนุมัติเอาไว้ ยังไม่มีการประกาศบังคับใช้แต่อย่างใด จะต้องมีประกาศออกเป็นกฎกระทรวงก่อน โดยเรื่องดังกล่าวได้มีการผลักดันมานานแล้ว ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางคณะกรรมการอำเภอเกาะสมุยเป็นผู้นำเสนอ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากต้นทุนที่สูงขึ้น

"เป็นมติของทางกรรมการที่เกาะสมุย จึงได้เปิดกว้างให้จังหวัดด้วย เช่น เชียงใหม่ เป็นต้น จึงได้มีการนำเสนอขออนุมัติร่างกฎกระทรวงดังกล่าว" อธิบดีกรมการขนส่งทางบกกล่าว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 02-03-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.