| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 84 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 27-02-2558    อ่าน 1340
 ที่สุดปัจจัยเสี่ยงอสังหาฯ 2558 "เพอร์เฟค-พฤกษา" พุ่งเป้า "ความเชื่อมั่นคนซื้อ..น่าห่วงสุด"

ผ่านมากว่าครึ่งทางของไตรมาส 1/58 ถึงแม้ภาพรวมเศรษฐกิจจะได้รับอานิสงส์จากราคาน้ำมันที่ปรับลดลง ทำให้ประชาชนที่ใช้รถส่วนตัวมีเงินเหลือในกระเป๋าเพิ่มขึ้น แต่การซื้อขายที่อยู่อาศัยยังทรงตัวเมื่อเทียบกับปลายปีที่ผ่านมา ผู้ประกอบการทุกรายจึงวางแผนลงทุนด้วยความระมัดระวัง ไม่ขยายการลงทุนเพิ่มจากปีที่ผ่านมากนัก

ภายใต้สถานการณ์ "ประชาชาติธุรกิจ" ตั้งโจทย์ถามผู้ประกอบการอะไรคือที่สุดปัจจัยเสี่ยงปี"58! "วงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต"ผู้บริหารกลุ่มพัฒนาธุรกิจ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้เพอร์เฟค มองว่า เมื่อเทียบทุกปัจจัยแล้ว สิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุดตอนนี้คือเรื่องความสามารถการซื้อที่อยู่อาศัย และความเชื่อมั่นของผู้บริโภค

โดยบรรยากาศไตรมาส 4/57 ที่ผ่านมากำลังซื้อไม่ดี โดยเฉพาะเดือนพฤศจิกายน-ต้นธันวาคม ตามปกติเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เป็นไตรมาสที่ยอดขายสูงที่สุด เนื่องจากผู้บริโภคจะเริ่มรู้ว่าจะได้รับโบนัสเท่าไหร่และวางแผนการซื้อที่อยู่อาศัย แต่ที่ผ่านมา ยอดขายไม่ดีขึ้นอย่างที่ควรจะเป็น

ส่วนปีนี้คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัว จีดีพีเติบโตได้ 4% แต่จะฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไปและเปราะบาง ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยช่วงครึ่งปีแรกจึงน่าจะคึกคักขึ้นบ้าง ส่วนปัจจัยอื่น ๆ ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงเท่ากับประเด็นความสามารถในการซื้อ ได้แก่ ราคาวัสดุไม่น่าจะเพิ่มขึ้น ปัญหาแรงงานก่อสร้างยังไม่มีแนวโน้มขาดแคลน

อีกฟากความเห็น "ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต"เอ็มดีกลุ่มคอนโดมิเนียม บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท มองว่า ปัจจัยที่น่าเป็นห่วงที่สุดในปีนี้คือความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ เพราะอสังหาฯเป็นทรัพย์สินชิ้นใหญ่ หากกังวลว่าเศรษฐกิจข้างหน้ายังไม่ดี ผู้ซื้อก็จะชะลอไว้ก่อน

ขณะที่ภาพรวมตลาดคอนโดฯ ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเดือนกันยายน-พฤศจิกายน 2557 ผู้เล่นรายใหญ่รายกลาง 6-7 บริษัท เปิดโครงการใหม่รวมกันคิดเป็นมูลค่าขายประมาณ 1 แสนล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นคอนโดฯ ใกล้รถไฟฟ้าเส้นสุขุมวิทและส่วนต่อขยายที่กำลังก่อสร้าง จึงดูดซับดีมานด์ไปแล้วพอสมควร ต้องใช้เวลารออีกสักระยะเพื่อสะสมดีมานด์ใหม่

เมื่อความเชื่อมั่นผู้บริโภคยังไม่เพิ่มขึ้น การปิดยอดขายคอนโดฯ ปีนี้จึงเป็นเรื่องที่ท้าทาย เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจปีนี้ยังต้องใช้เวลาฟื้นตัว แต่โดยรวมเชื่อว่าจะดีกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน

ส่วนประเด็นภาพรวมการโอนแบ็กล็อก (ยอดขายรอโอน) คอนโดฯในกรุงเทพฯและปริมณฑลรวม 1.9 แสนล้านบาท เชื่อว่าส่วนใหญ่จะโอนได้เพราะราคาขายปัจจุบันขยับขึ้นจากช่วงเปิดตัว 20-30% ราคาที่ปรับตัวขึ้นสูงขนาดนี้จึงเป็นเหตุจูงใจให้ลูกค้ารับโอน

อย่างไรก็ตาม อีกไม่นานเกินรอเมื่อถึงไตรมาส 2/58 จะเห็นภาพชัดเจนขึ้นว่าความเชื่อมั่นและกำลังซื้อผู้บริโภคเริ่มดีขึ้นหรือไม่ เนื่องจากโครงการใหม่เริ่มทยอยเปิดตัว เป็นจังหวะเห็นเทรนด์ว่าขายดีตามเป้าที่ตั้งไว้ หรือยอดขายชะลอตัวกันแน่
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 27-02-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.