| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 77 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-02-2558    อ่าน 1308
 คมนาคมเข็นงบ4หมื่นล้านลงทุนกระตุุ้นศก. เร่งประมูลมี.ค.นี้"ซ่อมสร้าง"ถนน-สะพานทั่วไทย3พันโครงการ

"รัฐบาลบิ๊กตู่" กู้อีก 4 หมื่นล้าน ให้คมนาคมซ่อม-สร้างถนนและสะพานทั่วประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจรอบสอง เน้นโครงการสร้างเสร็จ ธ.ค.นี้ ทางหลวงรับ 2.5 หมื่นล้าน แบ่งงาน 851 โครงการ กระจายบูรณะถนนสายหลัก-สายรอง เพิ่มโครงข่ายหัวเมืองใหญ่และท่องเที่ยวแก้จราจรคับคั่ง ขุดทางลอด 2 แห่งที่ภูเก็ต ขยาย 4 เลนเลี่ยงเมืองเชียงใหม่ ทางหลวงชนบทซอยยิบ 2,124 โครงการ วงเงิน 1.5 หมื่นล้าน แจกรับเหมาท้องถิ่น งานละ 1.5-30 ล้านบาท ดีเดย์ มี.ค.นี้ เทกระจาด 3 พันโครงการ ดึงอาชีวะ-8 มหาวิทยาลัยร่วมตรวจสอบ

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ในเร็ว ๆ นี้รัฐบาลมีนโยบายจะจัดสรรงบประมาณ จำนวน 40,000 ล้านบาท เพื่อนำมากระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในปี 2558 โดยกระทรวงการคลังจะเป็นผู้หาเงินกู้ในประเทศ

คลังกู้เงินซ่อมสร้างถนนเพิ่ม

เพื่อจัดสรรให้กรมทางหลวง (ทล.) วงเงิน 25,000 ล้านบาท และกรมทางหลวงชนบท (ทช.) วงเงิน 15,000 ล้านบาท มาดำเนินการก่อสร้างและซ่อมบำรุงถนนทั่วประเทศและให้กระจายการสร้างงานไปในขณะเดียวกัน

นอกจากเป็นการซ่อมถนนให้มีประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีขึ้นแล้ว ยังจะเป็นการขับเคลื่อนการใช้จ่ายงบประมาณของภาครัฐเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจรากหญ้าด้วย โดยได้เซ็นอนุมัติโครงการออกจากกระทรวงคมนาคมแล้ว เพื่อให้ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ พิจารณาอนุมัติ คาดว่าจะนำเสนอโครงการต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาได้ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2558 จากนั้นทางสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) จะเป็นผู้จัดหาเงินกู้ให้

"โครงการที่กระทรวงกำหนดใช้เงินส่วนนี้จะต้องเริ่มประมูลและผูกพันในเดือนมีนาคมนี้โครงการส่วนหนึ่งที่เป็นโครงการเล็กๆ จะแล้วเสร็จในเดือนกันยายน ส่วนที่เหลือจะเสร็จภายในสิ้นปี"58"

ทล.ลุย 851 โครงการ

นายชูศักดิ์ เกวี อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.)เปิดเผยว่า กรมได้รับงบประมาณจำนวน 25,000 ล้านบาท ตามที่รัฐบาลมีนโยบายจะนำมากระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในปี 2558 มีโครงการที่จะดำเนินการประมาณ 851 โครงการ


แยกเป็น 2 ลักษณะงาน ได้แก่ 1.งานปรับปรุงทางหลวง เพื่อยกระดับการให้บริการของโครงข่ายและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน จำนวน 840 โครงการ วงเงิน 20,070 ล้านบาท จะเป็นโครงการขนาดเล็ก สัญญาละประมาณ 30-50 ล้านบาท จะใช้เวลาดำเนินการ 6-8 เดือน หรือสร้างเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2558 เพื่อเร่งรัดการใช้จ่ายเงิน เช่น งานบูรณะถนนสายหลัก สายรองทั่วประเทศ ขยายเส้นทางในชุมชน เพิ่มประสิทธิภาพถนนให้ปลอดภัย สร้างเลนจักรยาน ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง เป็นต้น

ผุดทางลอดแก้รถติดภูเก็ต

และ 2.การพัฒนาโครงข่ายทางหลวง เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรและเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศ จำนวน 11 โครงการ วงเงิน 4,930 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นโครงการขนาดใหญ่ที่จะดำเนินการในแต่ละภาค เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรคับคั่งและส่งเสริมการท่องเที่ยวในหัวเมืองใหญ่ จะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 2 ปี


เช่น จังหวัดภูเก็ต มีโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดห้าแยกฉลอง วงเงิน 600 ล้านบาท โครงการทางลอดแยกบางคู วงเงิน 800 ล้านบาท นอกจากนี้มีโครงการก่อสร้างทางเลี่ยงเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ขยายจากถนนเดิม 2 ช่องจราจร เป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจร, จังหวัดน่าน มีโครงการซ่อมบูรณะถนนห้วยโกร๋น ให้ได้มาตรฐานกว้าง 12 เมตร, จังหวัดระยอง มีโครงการขยายถนนบ้านค่าย ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อรองรับนิคมอุตสาหกรรม

"ทุกโครงการออกแบบเสร็จพร้อมเปิดประมูลในเดือนมีนาคมนี้ทันทีที่ครม.อนุมัติโครงการ" อธิบดีกรมทางหลวงกล่าว

ทช.เทกระจาด 2.1 พันโครงการ

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า กรมได้รับงบประมาณวงเงิน 15,000 ล้านบาท มีโครงการจะดำเนินการทั้งหมด 2,124 โครงการ โดยจัดสรรวงเงินให้โครงการละ 1.5-30 ล้านบาท ซึ่งพร้อมเปิดประมูลก่อสร้างภายในเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไป และเริ่มก่อสร้างเดือนเมษายน มีกำหนดแล้วเสร็จเดือนธันวาคมนี้ เป็นไปตามนโยบายรัฐบาลที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

สำหรับโครงการที่กรมจะนำมาดำเนินการ เช่น โครงการซ่อมบูรณะถนนทั่วประเทศ, เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกปลอดภัยบนถนน, โครงการจุดตัดทางรถไฟ เช่น ติดไม้กั้น ติดไฟกะพริบ ทาสีตีเส้น ติดป้ายเตือน, โครงการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างบนถนนชนบท, ปรับปรุงถนนรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษชายแดนที่รัฐบาลมีนโยบายนำร่องในปีนี้ จำนวน 6 พื้นที่ เช่น จังหวัดตาก สระแก้ว ตราด มุกดาหาร สงขลา และหนองคาย โดยขยายถนนเดิมให้รองรับการจราจรคับคั่งหน้าด่านชายแดนให้สะดวกยิ่งขึ้น

ดึงอาชีวะ-มหา"ลัยช่วยตรวจสอบ

นายดรุณกล่าวอีกว่าทั้งนี้เพื่อให้โครงการดำเนินการไปด้วยความโปร่งใสล่าสุดกรมได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ร่วมกับคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และมหาวิทยาลัยชั้นนำของรัฐ 8 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อร่วมมือในทางวิชาการมาปรับใช้กับการพัฒนาโครงการถนนในความดูแลของกรมทางหลวงชนบทในปี 2558-2559 อีกทั้งจะให้ร่วมตรวจสอบการก่อสร้างโครงการในงบประมาณ 15,000 ล้านบาท ที่กรมจะดำเนินการในเร็ว ๆ นี้ด้วย
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 26-02-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.