| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 56 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 26-02-2558    อ่าน 1305
 "SCG"เท10ล้านอัพเกรดคอลเซ็นเตอร์ดักลูกค้า

นายนิธิ ภัทรโชค ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ตลาดในประเทศ บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-วัสดุก่อสร้าง จำกัด ในเครือ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (เอสซีจี) เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบฯลงทุน 10 ล้านบาท ยกระดับศูนย์คอลเซ็นเตอร์เป็นศูนย์ให้บริการข้อมูลและคำปรึกษาด้านการสร้างบ้านผ่านช่องทางการสื่อสารทุกรูปแบบ ทั้งช่องทางโทรศัพท์ อีเมล์ เว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่นไลน์ เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล ที่นิยมค้นหาข้อมูลก่อนไปหน้าร้านเพื่อซื้อสินค้าจริง

ระบบดังกล่าวต่อยอดมาจากคอลเซ็นเตอร์และพัฒนาระบบฐานข้อมูลที่ช่วยเชื่อมโยงการให้บริการให้ต่อเนื่อง เพิ่มข้อมูลองค์ความรู้ และทีมตอบคำถามที่เข้าใจการเลือกใช้และติดตั้งวัสดุก่อสร้างแต่ละชนิด โดยความต้องการของลูกค้าจะถูกเก็บเข้าสู่ฐานข้อมูลเพื่อนำมาพัฒนาสินค้าและบริการใหม่ ๆ ต่อไป

"เราพยายามปรับตัวสู่องค์กรที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ระบบนี้เราทดลองใช้มากว่า 1 ปี เก็บข้อมูลจากลูกค้าจริงได้กว่า 1 แสนราย ผลคือเราทำวิจัยและพัฒนาสินค้าและบริการใหม่ ๆ ให้ลูกค้าได้ถึง 40 รายการ ในแง่ผลตอบรับพบว่า 83% ของลูกค้ายินดีซื้อสินค้ามากขึ้นเข้าถึงบริการได้ง่าย ในอีกมิติพบว่า 70% ของลูกค้ายินดีจ่ายเงินพิ่มขึ้น หากได้รับบริการที่ดีกว่าเดิม"

นายนิธิกล่าวต่อว่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักคือผู้สร้างบ้านเอง ประเมินว่ามีสัดส่วนประมาณ 60% ของภาพรวมที่อยู่อาศัยทั้งหมดซึ่งต้องการข้อมูลของวัสดุก่อสร้างและข้อมูลร้านค้าก่อนตัดสินใจซื้อ

ดังนั้นถ้าเข้าถึงลูกค้าได้ตั้งแต่เริ่มต้นจะช่วยเพิ่มความต่อเนื่องทั้งระบบ และเพิ่มโอกาสนำไปสู่การปิดยอดขายสินค้าที่ร้านโฮมมาร์ทและร้านโฮมโซลูชั่น ซึ่งช่วยเพิ่มยอดขายอีกช่องทางหนึ่ง

ปัจจุบันเอสซีจีมีร้านผู้แทนจำหน่ายวัสดุทั่วประเทศ 2 รูปแบบ ได้แก่ ร้านโฮมโซลูชั่น 33 สาขา ปีนี้ตั้งเป้าจะขยายเพิ่มอีก 22 สาขา รวมเป็น 55 สาขาทั่วประเทศ และวางแผนขยายสาขาเป็น 85 สาขาภายในปี 2560 และร้านโฮมมาร์ทอีกประมาณ 500 สาขาทั่วประเทศ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 26-02-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.