| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 64 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-02-2558    อ่าน 1368
 บิ๊กอสังหาฯ ลุยคอนโดฯราคาถูก ยักษ์ใหญ่ชิง 4 มุมเมือง ขาย5-7แสน

บิ๊กอสังหาฯ ลุยคอนโดฯ โลว์คอสต์ ประชันทำเล 4 มุมเมือง "คิวเฮ้าส์"ส่งไฟติ้งแบรนด์ "เดอะพอยต์" รุกรังสิตคลอง 6 ขายยูนิตละ 5.99-7 แสนLPN รีลอนจ์ลุมพินี ทาวน์ชิปรังสิต คลอง 1 "พฤกษา" ยึดบางใหญ่ 4 พันยูนิต "เสนา" บุกคอนโดฯบีโอไอ

เศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ยัง ชะลอตัว บวกกับการแข่งขันในตลาดที่อยู่อาศัยทวีความรุนแรงขึ้น ตลาดใหม่หรือบลูโอเชี่ยนเริ่มมีน้อยลง ทำให้ดีเวลอปเปอร์รายใหญ่ต่างชูกลยุทธ์ปูพรมบุกตลาดทั้งแนวราบ แนวสูง ทุกระดับราคา ทุกทำเล โดยเฉพาะทำเลชานเมืองกรุงเทพฯ-ปริมณฑลยังขยายตัวต่อเนื่อง จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานทั้งรถไฟฟ้า 4 มุมเมือง มีความคืบหน้ามากขึ้น อาทิ รถไฟฟ้าสายสีแดง สายสีเขียว สายสีม่วง ฯลฯ สร้างแหล่งงาน ย่านชุมชน ทำเลการค้าขยายตัวเพิ่มขึ้นมากด้วย

ชิงเค้กคอนโดฯชานเมืองปั้นยอด

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ภาพรวมคอนโดฯระดับล่าง ราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท/ยูนิต ซึ่งสามารถตอบโจทย์ลูกค้าที่มีกำลังซื้อที่อยู่อาศัยในราคาไม่แพง แต่อยู่ในทำเลที่เป็นแหล่งงานและเดินทางสะดวก ขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์การลงทุนของผู้ประกอบการพัฒนาที่ดิน เนื่องจากปัจจุบันราคาที่ดินในเขต กทม.-ปริมณฑล ขยับสูงขึ้นมาก ไม่สามารถพัฒนาทาวน์เฮาส์ราคาต่ำกว่าล้านบาท หรือล้านบาทต้น ๆ บวกลบได้อีก

ทั้งนี้ จากการสำรวจการลงทุนคอนโดมิเนียมตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุด พบความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในตลาดคอนโดฯโลว์คอสต์ราคายูนิตละกว่า 5-8 แสนบาท 4 มุมเมือง ล่าสุดบิ๊กแบรนด์ บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ ได้ลงมารุกตลาดเปิดคอนโดฯไฟติ้งแบรนด์ "เดอะพอยต์" ทำเลรังสิต คลอง 6 เจาะกลุ่มอาจารย์และผู้ปกครองนักศึกษามหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี รวมถึงมีความเคลื่อนไหว บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเม้นท์ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท และ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เตรียมรีลอนช์และเปิดโครงการใหม่ปีนี้

คิวเฮ้าส์ผุดคอนโดฯ 5.99 แสน

โดย ในส่วนของ บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ หรือ "คิวเฮ้าส์" ผู้ประกอบการบ้านหรู ได้เปิดจองคอนโดฯโลว์คอสต์ "เดอะพอยต์" โครงการใหม่ บนที่ดิน 7 ไร่ ทำเลรังสิต คลอง 6 ติดถนนรังสิต-องครักษ์ ใกล้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เมื่อ 14-15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นับเป็นการเจาะทำเลปริมณฑลเป็นครั้งแรก หลังจากปลายปีที่ผ่านมาเปิดตัวคอนโดฯแบรนด์เดอะพอยต์ใกล้ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี รูปแบบโครงการเป็นตึก 8 ชั้น 5 อาคาร รวม 821 ยูนิต แบบ 1 ห้องนอน 26 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 5.99-7 แสนบาท อย่างไรก็ตามจะติดตั้งชุดครัวและปูพื้นไม้ลามิเนตให้เท่านั้น ไม่มีตู้เสื้อผ้าและแอร์ให้

แหล่งข่าวจาก บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า เดอะพอยต์เป็นคอนโดฯโครงการแรกของกลุ่มคิวเฮ้าส์ที่เปิดตัวปีนี้ โดยแบ่งที่ดินติดถนนรังสิต-องครักษ์ คลอง 6 จำนวน 7 ไร่ จาก 99 ไร่ พัฒนา คอนโดฯ เจาะกลุ่มอาจารย์และผู้ปกครองนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ที่อยู่ห่างไป 2 กิโลเมตร โดยมีข้อมูลว่ามีนักศึกษากว่า 2 หมื่นคน

หลัง จากเปิดจองห้องชุดเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 2 อาคาร รวมกว่า 300 ยูนิต ปัจจุบันมียอดขายกว่า 100 ยูนิต เป็นห้องชุดราคา 6-7 แสนบาท ส่วนห้องราคา 5.99 แสนบาท คาดว่าจะเปิดจองอีกครั้งเดือนมีนาคม-เมษายนนี้ หากผลตอบรับดีจะขยายทำเลเปิดโครงการเพิ่ม

"เหตุผลที่ลงมาทำตลาดคอน โดฯโลว์คอสต์ราคายูนิตละ 6-7 แสนบาท เพราะความต้องการมีอีกมาก โดยเฉพาะกลุ่มที่มีรายได้น้อย จะไม่สามารถหาซื้อทาวน์เฮาส์ราคาไม่เกิน 1 ล้านได้แล้ว ทำให้คอนโดฯราคาระดับนี้ตอบโจทย์"

ประเมินว่าในกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีดีมานด์คอนโดฯยูนิตละไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อปี อยู่ประมาณ 1 หมื่นยูนิต ขณะที่องค์ประกอบการพัฒนาโครงการ คือ 1)ราคาไม่เกินยูนิตละ 1 ล้านบาท 2)แต่ละโครงการไม่เกิน 1 พันยูนิต 3)ใกล้แหล่งงาน สถานศึกษา หรือชุมชน

LPN รีลอนช์ทาวน์ชิป คลอง 1

ส่วนความ เคลื่อนไหว บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเม้นท์ เตรียมเปิดขายโครงการลุมพินี ทาวน์ชิป รังสิต คลอง 1 อีกครั้งเดือนมีนาคมนี้ หลังติดปัญหาได้รับอนุมัติรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (รายงานอีไอเอ) ล่าช้า โดยลุมพินีทาวน์ชิป เป็นคอนโดฯแบรนด์ถูกสุดของ แอล.พี.เอ็น.ฯ มีจำนวน 50 อาคาร รวมประมาณ 1 หมื่นยูนิต เปิดจองครั้งแรกเมื่อปลายปี 2556 มีห้องชุด 2 แบบคือ พื้นที่ใช้สอย 21.5 ตารางเมตร ราคายูนิตละ 6.39 แสนบาท ติดตั้งเฉพาะเคาน์เตอร์ครัวและซิงก์ และห้องพื้นที่ใช้สอย 26 ตารางเมตร จะติดตั้งตู้เสื้อผ้าเพิ่ม

นาย โอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ เปิดเผยว่า เดือนมีนาคมนี้เตรียมเปิดขายคอนโดฯเฟส 1 และ 2 (บางส่วน) อีกครั้ง รวม 24 อาคาร 5 พันยูนิต พร้อมทั้งเชิญลูกค้าเก่าที่จองห้องชุดไว้ช่วงเปิดประมาณ 2 พันยูนิตมาทำสัญญาจะซื้อจะขาย ส่วนห้องชุดที่เหลืออีก 5 พันยูนิต คาดว่าจะเปิดขายปีหน้า รวมถึงอยู่ระหว่างพิจารณาซื้อที่ดินในทำเลอื่นเพื่อแตกทำเลใหม่ เช่น ทำเลพระราม 2 โดยมีเงื่อนไขคือราคาที่ดินต้องเหมาะสม ตารางวาละไม่เกิน 1.5 หมื่นบาท เป็นที่ดินแปลงใหญ่ 50-100 ไร่ อยู่ใกล้แหล่งชุมชนและระบบขนส่งมวลชน

"ถึงมีผู้เล่นบิ๊กแบรนด์ราย ใหม่เข้ามา แต่ไม่กังวลว่าตลาดคอนโดฯระดับล่างยูนิตละ 6-7 แสนบาท จะเป็นทะเลเดือด เพราะดีมานด์ยังมีอีกมาก" นายโอภาสกล่าว

พฤกษาฯกวาดเรียบทำเลบางใหญ่

นาย ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจคอนโดฯ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดเผยว่า ประมาณกลางปีนี้เปิดพลัมคอนโด ที่เป็นแบรนด์คอนโดฯราคาต่ำสุด บนที่ดินกว่า 30 ไร่ ใกล้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกท บางใหญ่ และรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีบางใหญ่ อีกไม่ต่ำกว่า 3-4 พันยูนิต คาดว่าราคายูนิตละกว่า 1 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมา บมจ.พฤกษาฯ เปิดพลัมคอนโดแล้ว 5 โครงการ ได้แก่ 1)พลัมคอนโด พหลโยธิน 89 ใกล้ปากทางเข้าหมู่บ้านเมืองเอก 2)พลัมคอนโด บางใหญ่สเตชั่น (ปากซอยคลองถนน) 1,870 ยูนิต และมียอดขายแล้วกว่า 90% ปัจจุบันห้องชุด 22.5 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นประมาณ 1.1 ล้านบาท

3)พลัมคอนโด เอ็กซ์ตร้า พระราม 2 รวม 9 อาคาร เกือบ 2 พันยูนิต ปัจจุบันเปิดขายเฟสแรก 3 อาคาร 655 ยูนิต มียอดขาย 70% ราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท ให้ของตกแต่ง อาทิ โซฟา เตียง ตู้เสื้อผ้า วอลเปเปอร์ ฯลฯ 4)พลัมคอนโด สามัคคี เป็นตึก 8 ชั้น 4 อาคาร 899 ยูนิต และ 5)พลัมคอนโด แหลมฉบัง จ.ชลบุรี 2 อาคาร 372 ยูนิต มียอดขายกว่า 60-70%

เสนาเจาะตลาดนิคมอุตฯ

ส่วน บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ 28 กุมภาพันธ์นี้จะเปิดคอนโดฯบีโอไอที่ได้รับสนับสนุนสิทธิประโยชน์ทางภาษีจาก ภาครัฐ โครงการเดอะคิทท์ ไลท์ บางกะดี ห่างนิคมอุตสาหกรรมบางกะดี 600 เมตร บนที่ดิน 4 ไร่ ห้องชุด 28 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 7 แสนบาท แบ่งเป็น 2 เฟส เฟสละ 2 อาคาร 300 ยูนิต รวม 600 ยูนิต

ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า คอนโดฯราคายูนิตละ 8 แสน มีความต้องการต่อเนื่อง แต่หาที่ดินทำโครงการค่อนข้างยาก โจทย์คือ 1)เข้า-ออกสะดวก 2)ใกล้ชุมชน-แหล่งงาน 3)ราคาที่ดินไม่เกินตารางวาละ 1-2 หมื่นบาท อย่างไรก็ตาม ปัญหาคือสัดส่วนลูกค้ากู้ไม่ผ่านสูงกว่า 20% เนื่องจากรายได้ต่อเดือนไม่มาก และมีหนี้ส่วนบุคคล

ซัพพลายคอนโดฯเมืองนนท์สูงสุด

ก่อน หน้านี้ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) หรือ REIC รายงานสถิติอาคารชุดในกรุงเทพฯและปริมณฑลปี 2557 มีโครงการสร้างเสร็จจดทะเบียนใหม่ 72,921 ยูนิต เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 2% ยอดจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ (11 เดือนแรก 2557) 60,034 ยูนิต ลดลง 9% และมีโครงการเปิดตัวใหม่ 73,000 ยูนิต ลดลง 14% ในจำนวนนี้จังหวัดนนทบุรีที่อยู่ทางฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ มีห้องชุดเปิดขายมากที่สุด 9,261 ยูนิต

ทั้งนี้ ปี 2557 สถิติ 10 เขตหรืออำเภอในกรุงเทพฯและปริมณฑลที่มีซัพพลายห้องชุดสูงสุด คือ อำเภอเมืองนนทบุรี ที่อยู่ทางฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ 17,661 ยูนิต เหลือขาย 5,457 ยูนิต รองลงมาคืออำเภอธัญบุรี ทางฝั่งเหนือของกรุงเทพฯ 10,241 ยูนิต เหลือขาย 5,391 ยูนิต
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-02-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.