| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 61 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 24-02-2558    อ่าน 1347
 "ลีสโฮลด์โมเดล" ตอบโจทย์ซื้อลงทุนปล่อยเช่า

หลังสวนวิลเลจไม่ใช่เพียงแค่อภิบิ๊กโปรเจ็กต์ของสยามสินธรเท่านั้น แต่ดูเหมือนจะเป็นโครงการนำร่องที่นำเสนอโปรแกรม "สิทธิ์การเช่า-ลีสโฮลด์" ที่ไม่ธรรมดาอีกด้วย

คำอธิบายของผู้บริหาร 3 คีย์แมน ประกอบด้วย "พี่ตุ้ม-ชลาลักษณ์ บุนนาค" พร้อมด้วย "พี่โมทย์-ปราโมทย์ เตชะสุพัฒน์กุล" และ "พี่จ้อน-ขจรเดช แสงสุพรรณ" โดยสรุป คือ หลักการพื้นฐานไม่สนับสนุนให้มีการซื้อเก็งกำไร ดังนั้น จึงเป็นที่มาของนโยบายการขายลูกค้า 1 คนสามารถซื้อห้องชุดได้จำกัดจำนวน

อย่างไรก็ตาม สำหรับลูกค้าที่ซื้อเพื่ออยู่เอง กับซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่า โครงการนี้มีโปรแกรมการทำสัญญาเช่าที่น่าสนใจ ดังนี้

เบื้องแรกซื้อห้องชุดในโครงการจะได้ "สิทธิ์การเช่า" เป็นเวลา 60 ปีเต็ม การทำสัญญาจะแบ่งเป็น 30+30 ปี ซึ่งหมายถึงคู่สัญญาระหว่าง "สยามสินธร-ลูกค้ามือแรก"

วันนี้เดินเข้าไซต์โครงการยังมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 2.1 แสนบาท/ตร.ม. (แว่ว ๆ มาว่าวันที่ 1 เมษายนนี้เตรียมปรับเป็น 2.2 แสนบาท/ตร.ม.) จะเป็นราคาฟิกซ์ของการเช่า 30 ปีแรก หรือราคาฟิกซ์ของปีที่ 0-30

เนื่องจากเป็นสิทธิการเช่าระยะยาว ดังนั้น เรื่องของการปรับขึ้นค่าเช่าในอนาคตจะต้องมีอย่างแน่นอน โดยโปรแกรมถูกออกแบบไว้ว่าจะมีการปรับอีก 3 ครั้งทุก 10 ปี โดยจะเป็นค่าเช่าในช่วง 30 ปีหลัง หรือปีที่ 31-60 แบ่งเป็นค่าเช่าของปีที่ 31-40, ครั้งที่ 2 ค่าเช่าของปีที่ 41-50 และครั้งที่ 3 ค่าเช่าปีที่ 51-60

เพียงแต่การประกาศอัตราค่าเช่าครั้งแรกของปีที่ 31-40 นั้น ลูกค้าจะทราบทันทีว่ามีค่าเช่า ตร.ม.ละ 3 หมื่นบาท พ่วงเงื่อนไขให้จ่ายในปีที่ 40 อีกต่างหาก

นั่นคือ ถ้าหากซื้อห้องชุดหลังสวนวิลเลจวันนี้ ลูกค้าจะได้ทราบสิทธิ์การเช่า 2 ราคา คือ ราคาฟิกซ์ของ 30 ปีแรกที่มีราคาเฉลี่ยเริ่มต้น ตร.ม.ละ 2 แสนบาท กับราคาปรับขึ้นครั้งแรกของปีที่ 31-40 ที่อัตรา ตร.ม.ละ 3 หมื่นบาท

ส่วนการปรับค่าเช่าครั้งที่ 2 จะประกาศหลังจากสัญญาครบ 20 ปี และครั้งที่ 3 เมื่อครบ 30 ปีแรก

สำหรับลูกค้า "ซื้ออยู่เอง" สิทธิ์การเช่าระยะยาว 6 ทศวรรษ ในกรณีที่ต้องการขายต่อระหว่างทาง มีแนวโน้มที่จะได้ราคาสูงขึ้น พิจารณาจากทำเล คอนเซ็ปต์โครงการ คุณภาพการก่อสร้างที่ผู้บริหารเองยังบอกว่าถ้าเทียบกับโรงแรมก็ต้องเป็นระดับ 7 ดาว

สำหรับลูกค้า "ซื้อปล่อยเช่า" สิทธิ์การเช่าระยะยาว 6 ทศวรรษ มีแรงดึงดูดสูงเป็นพิเศษ กรณีที่จะปล่อยเช่าต่อตอนโครงการมีอายุ 10-20-30 ปีก็ตาม มีโอกาสจะทำราคาได้สูง เหตุผลง่ายนิดเดียว เพราะสามารถทำสัญญาเช่าต่อระยะยาว 30 ปีเต็มได้ถึง 3 ช่วงด้วยกัน

แตกต่างจากโครงการลีสโฮลด์อื่น ๆ ในตลาดที่พบว่ามีการกำหนดอายุสัญญาเช่าเพียง 30 ปี กรณีจะปล่อยเช่าต่อถ้าอายุสัญญาเหลือน้อยลง เช่น อาจจะเหลือ 5-10-15-20 ปี มูลค่าสัญญาเช่าย่อมลดลงตามไปด้วยโดยอัตโนมัติ

นำไปสู่คำอธิบายที่ว่า "...ระบบนี้คนที่มาเช่าเขาจะมีราคาของเขาไม่น้อยกว่า 30 ปี ถ้าจะส่งต่อให้คนอื่นก็ยังมีมูลค่าไม่น้อยอีก 30 ปี"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 24-02-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.