| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 84 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-02-2558    อ่าน 1315
 โตโต้ส่ง"ฝารองนั่งไฮเทค"ตีตลาดห้องน้ำไทย

สุขภัณฑ์โตโต้จากญี่ปุ่นพร้อมรุกสร้างแบรนด์รอบใหม่ หลังแยกทำการตลาดร่วมกับค่ายเอสซีจี มั่นใจตลาดสุขภัณฑ์เมืองไทยมีศักยภาพ ตั้งธงขยายตลาดค้าปลีกหน้าร้านปี"58 ชูสินค้าไฮไลต์ฝารองนั่งอัจฉริยะรุ่นวอชเล็ต เริ่มต้น 2.5 หมื่นบาท ควบเพิ่มสินค้าเจาะตลาดกลาง-บน

นายซูโยชิ โมริตะ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปแผนกฝ่ายขายและการตลาด บริษัท โตโต้ แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำ "โตโต้" จากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า หลังจาก บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (เอสซีจี) ได้ซื้อหุ้นคืนจากโตโต้ และแยกการทำตลาดออกจากกันอย่างชัดเจน ปีที่ผ่านมาบริษัทใช้เวลาในการเซตระบบเรื่องช่องทางจัดจำหน่ายใหม่ ปัจจุบันมีแอ็กทีฟดีลเลอร์รายใหญ่ 18 ราย ขณะที่ปี 2558 ได้วางกลยุทธ์ขยายตลาดค้าปลีก เน้นการสร้างแบรนด์เพื่อให้กลุ่มเจ้าของบ้านและคนทั่วไปรู้จักแบรนด์โตโต้มากขึ้น

"ปีที่ผ่านมาเราแทบไม่ได้โฆษณา แต่ปีนี้จะเริ่มทำโฆษณาและทำการตลาดเน้นแมสมาร์เก็ตติ้งเพิ่มขึ้น เพราะเชื่อว่าในกลุ่มสถาปนิกแบรนด์โตโต้เป็นที่รู้จัก แต่ลูกค้าทั่วไปเรายังมีการบ้านต้องทำ"

นายโมริตะกล่าวต่อว่า ในภูมิภาคอาเซียนมองว่าไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพ เห็นได้จากมีผู้ผลิตสุขภัณฑ์แบรนด์ชั้นนำของโลกจากอเมริกา สเปน เยอรมนี เข้ามาทำตลาด และไม่ได้มองว่าไทยเป็นแค่ฐานการผลิตเพื่อส่งออกเท่านั้น

ทั้งนี้ การทำตลาดของโตโต้ที่ผ่านมาจะเน้นสินค้าระดับกลาง-บน โดยเฉพาะสุขภัณฑ์อัจฉริยะรุ่นนีโอเรสต์ค่อนข้างเป็นที่รู้จัก ปีนี้จะเพิ่มสินค้าในกลุ่มกลาง-บนให้หลากหลายกว่าเดิม

หนึ่งในสินค้าไฮไลต์ปีนี้ คือ ฝารองนั่งอัจฉริยะรุ่นวอชเล็ต (Washlet) ราคาเริ่มต้นชิ้นละ 2.5 หมื่นบาท จุดขาย เช่น ฝารองนั่งปรับอุณหภูมิให้อุ่น มีระบบก้านฉีดชำระอัตโนมัติ และปรับอุณหภูมิน้ำได้ ระบบเปิด-ปิดฝารองนั่งอัตโนมัติ (เฉพาะรุ่น) ฯลฯ ปัจจุบันมียอดขายทั่วโลก 30 ล้านชิ้น และยังเป็นสินค้าเหมาะกับกลุ่มผู้สูงอายุเพราะมีระบบไฮจีนิกฆ่าเชื้อโรค ส่วนฟังก์ชั่นระบบฉีดชำระอัตโนมัติสามารถช่วยเรื่องกระตุ้นการขับถ่ายได้

อย่างไรก็ตาม อุปสรรคอย่างหนึ่งของการทำตลาดฝารองนั่งวอชเล็ต คือ ห้องน้ำภายในคอนโดมิเนียมหรือโรงแรม ไม่ได้ติดตั้งปลั๊กไฟในห้องน้ำ เนื่องจากต้องเสียบปลั๊กไฟ และการติดตั้งระบบไฟฟ้าค่อนข้างเป็นอุปสรรค เนื่องจากเจ้าของโครงการเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม สำหรับโครงการก่อสร้างใหม่สามารถวางระบบปลั๊กไฟในห้องน้ำได้ตั้งแต่เริ่มออกแบบ

ทั้งนี้ โตโต้มั่นใจว่าสามารถแข่งขันกับสินค้าของผู้ประกอบการรายอื่นที่ราคาถูกกว่าได้ มีเหตุผลรองรับ 2-3 ข้อ คือ 1) โตโต้เป็นผู้ผลิตฝารองนั่งอัจฉริยะรายแรก 2) เป็นผู้ผลิตสินค้าเองจากโรงงานในประเทศญี่ปุ่นและมาเลเซีย ต่างจากแบรนด์อื่นที่อาจใช้วิธีจ้างผลิต 3) นำข้อมูลความต้องการผู้บริโภคมาพัฒนาสินค้าต่อเนื่อง

"ยังตอบไม่ได้จะใช้เวลาสร้างแบรนด์อีกกี่ปีให้ผู้บริโภคทั่วไปรู้จักโตโต้มากขึ้น แต่เชื่อว่าหลังจากญี่ปุ่นยกเลิกการทำวีซ่านักท่องเที่ยว มีคนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า และทุกคนที่ไปน่าจะมีประสบการณ์ใช้งานฝารองนั่งวอชเล็ตมาก่อน เพราะเรามีส่วนแบ่งตลาดในญี่ปุ่นประมาณ 70%"
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 19-02-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.