| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 81 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 19-02-2558    อ่าน 1332
 "LPN"ปิดยอดคอนโดพาร์คบีชชะอำเฟสแรก70%

แอล.พี.เอ็น.ฯ ประเดิมเปิดคอนโดฯแท่งแรก "ลุมพินี พาร์คบีช ชะอำ" ปิดยอดขายเฟสแรก 70% จากทั้งหมด 330 ยูนิต ชูจุดขายกรีนคอนเซ็ปต์เน้นประหยัดพลังงาน ชี้กำลังซื้อคอนโดฯกว่า 1 เดือนแรกยังไม่ฟื้นตัวชัดเจน เตรียมชะลอเปิดคอนโดฯตากอากาศโครงการ 2 ลุมพินีซีวิวชะอำ ตึกสูง 20 ชั้น 2 อาคาร

นายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์จำกัด(มหาชน) หรือ LPN เปิดเผยว่า เมื่อ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาได้เปิดขายคอนโดมิเนียมโครงการแรกของบริษัทในปีนี้ และเป็นโครงการแรกในจังหวัดเพชรบุรี คือลุมพินี พาร์คบีช ชะอำ (ติดหาดชะอำ) เป็นอาคาร 4 ชั้น 10 อาคาร รวม 413 ยูนิต บนที่ดิน 11 ไร่เศษ แบบ 1-2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 28-76.5 ตารางเมตร ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์พร้อมอยู่ ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 1.9 ล้านบาท หรือตารางเมตรละ 6.7 หมื่นบาท มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท โดยปิดการขายได้ตามเป้าหมายคือ 70% จากที่เปิดจองเฟสแรก 330 ยูนิต

จุดขายการออกแบบนอกจากสวนและสระว่ายน้ำ ได้พัฒนากรีนคอนเซ็ปต์หรือการออกแบบโครงการให้ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแตกต่างจากโครงการที่ผ่านมา ได้แก่ 1)ดีไซน์แท็งก์เก็บน้ำทรงสูงสำหรับใช้ในโครงการไว้ด้านหลังที่ดิน เพื่อใช้ประโยชน์จากแรงดันน้ำทดแทนการใช้ปั๊มน้ำบางส่วน

เนื่องจากเป็นอาคารสูงเพียง 4 ชั้นหลายอาคาร 2)ระบบควบคุมไฟอัจฉริยะบริเวณลานจอดรถ 3)ทาสีสะท้อนความร้อนบนดาดฟ้า 4)รีไซเคิลน้ำเพื่อใช้รดน้ำต้นไม้ในพื้นที่ส่วนกลาง และ 5)มีช่องจอดจักรยานเพื่อลดการใช้รถส่วนตัว นอกจากนี้จะมีบริการต่าง ๆ แบบเดียวกับโรงแรม เช่น ทำความสะอาดก่อนเข้าพัก

"ที่ผ่านมาคอนโดฯ แอล.พี.เอ็น.ฯจะประหยัดพลังงานอยู่แล้ว เช่น มีกังหันลม ระบบรีไซเคิลน้ำ แต่โครงการลุมพินี พาร์คบีช ชะอำ จะมีสิ่งที่แตกต่าง อนาคตจะขยายไปโครงการอื่น ๆ ด้วย"

นายโอภาสกล่าวต่อว่า บรรยากาศกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา กำลังซื้อยังทรงตัวเมื่อเทียบปลายปีที่ผ่านมา ดังนั้นการเปิดโครงการใหม่ในกรุงเทพฯและปริมณฑลที่มีห้องชุดเกินกว่า 1 พันยูนิต และการเปิดโครงการในต่างจังหวัดยังต้องระวัง

เดิมบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาจะเปิดโครงการลุมพินี ซีวิว ชะอำ เป็นตึกสูง 20 ชั้น 2 อาคาร รวมกว่า 1.1 พันยูนิต แบบ 1-2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 22.5 ตารางเมตร มูลค่าโครงการกว่า 1.2 พันล้านบาท ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันมีแนวโน้มจะชะลอเปิดโครงการไปก่อน เป็นเดือนเมษายนหรือช่วงปลายปีนี้ และโครงการลุมพินีเพลส หัวหินซอย 7 จำนวน 339 ยูนิต มูลค่าโครงการ 510 ล้านบาท คาดว่าจะยังไม่เปิดตัวในช่วงครึ่งปีแรก

ทั้งนี้ การเปิดขายคอนโดฯในต่างจังหวัดปีนี้จะต้องเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากบางจังหวัดโอเวอร์ซัพพลาย หรือมีโครงการจะทยอยสร้างเสร็จในปีนี้จำนวนมาก ยกตัวอย่างทำเลหัวหินที่ปีนี้จะมีโครงการขนาดใหญ่หลายพันยูนิตก่อสร้างเสร็จทยอยส่งมอบ

ดังนั้นการทำโครงการจะต้องระมัดระวัง เพราะคอนโดฯไม่เหมือนกับบ้านจัดสรร หากขายไม่หมดก็ต้องก่อสร้างให้เสร็จ ประเมินว่าภาพรวมคอนโดฯในต่างจังหวัดต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง เพื่อให้ซัพพลายในตลาดถูกระบายออกไป และความเชื่อมั่นผู้บริโภคฟื้นตัวมากกว่านี้

ส่วนโครงการที่มีจำนวนเกินกว่า 1 พันยูนิต จะพิจารณาแบ่งเฟสการพัฒนา และแยกการบริหารงานเป็นหลายนิติบุคคลอาคารชุด เช่น โครงการซีวิว ชะอำ เนื่องจากมี 2 อาคาร อาจพิจารณาเปิดตัวทีละอาคาร และแยกเป็น 2 นิติบุคคลฯ
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 19-02-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.