| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 69 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 12-02-2558    อ่าน 1297
 สีเขียว"แบริ่ง-ปากน้ำ"บูมคอนโดฯหมื่นยูนิต ชูจุดขายวิวทะเลอ่าวไทย-ราคาที่ดินรอบสถานีพุ่งทะลุวาละ2แสน

แห่ผุดคอนโดฯแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว "แบริ่ง-สมุทรปราการ" เกือบ 1 หมื่นยูนิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 1.7 หมื่นล้าน จุดขายวิวอ่าวไทย "ออริจิ้นฯ" จ่อขึ้นคอนโดฯ 3 โครงการ "เคพีเอ็นกรุ๊ป-อนันดาฯ" ดอดซื้อที่ดินย่านสถานีสำโรง-ปู่เจ้า ราคาที่ดินย่านสำโรง 2 ปีขยับขึ้น 75% จากตารางวาละ1.3 แสน เป็น 2.3 แสน

ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" ลงพื้นที่สำรวจถนนสุขุมวิท ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปราการ) 9 สถานี ระยะทาง 13 กม. ที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง กำหนดเปิดบริการปี 2560 พบคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างเปิดขายตามแนวถนนสุขุมวิท และในรัศมี 500 เมตร (ไม่รวมในซอยแบริ่ง-สุขุมวิท 107) ไม่ต่ำกว่า 7 โครงการ รวมประมาณ 1 หมื่นยูนิต มูลค่าโครงการรวมกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท ส่วนใหญ่ราคาตารางเมตรละกว่า 4-7 หมื่นบาท



ปักหมุด 4 สถานีฮอต

จากการสำรวจพบว่า คอนโดฯที่อยู่ระหว่างการขายตามแนวรถไฟฟ้าแบริ่ง-สมุทรปราการ เปิดตัวในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ยังกระจุกตัวอยู่ในช่วง 5 สถานีแรก ได้แก่ สถานีสำโรง ปู่เจ้าสมิงพราย เอราวัณ โรงเรียนนายเรือ และสมุทรปราการ (ติดศาลาว่าการจังหวัด)

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาคอนโดฯโซนแบริ่ง-สมุทรปราการ เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า จุดเด่นของรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ คือเป็นส่วนต่อขยายที่เชื่อมกับสายสุขุมวิทที่ผ่าใจกลางเมือง หากนั่งรถไฟฟ้าจากสถานีสมุทรปราการจะใช้เวลา 20 นาทีไปถึงแยกอโศก-สุขุมวิท

ขณะที่สภาพแวดล้อมยังมีที่ดินแปลงใหญ่พัฒนาคอนโดฯได้ ประกอบกับเป็นย่านโรงงานรถรายใหญ่ อาทิ โตโยต้า อีซูซุ ฮีโน่ ฯลฯ จึงมีดีมานด์จากกลุ่มพนักงานและผู้บริหารโรงงานรองรับ

แห่ขึ้นคอนโดฯไฮไรส์วิวทะเล

สำหรับผู้ประกอบการที่พัฒนาคอนโดฯตามแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวได้แก่1)บมจ.ออริจิ้นฯ ปีที่ผ่านมาเปิดตัวถึง 3 โครงการคือ โครงการเดอะคาบาน่า ถนนเลียบทางรถไฟสายเก่าปากน้ำ เปิดตัวธันวาคมที่ผ่านมา ขายได้แล้ว 40% โครงการทรอปิคาน่าระหว่างสถานีปู่เจ้าฯ-เอราวัณ เปิดตัวไตรมาส 3 ปีที่ผ่านมา ขายได้แล้ว 60% และโครงการไนท์บริดจ์ สกายริเวอร์ โอเชี่ยน เปิดตัวต้นปีที่ผ่านมา จุดขายคือเห็นวิวทะเล ขายแล้วกว่า 95%


สถานีสำโรงกลุ่มทุนอุตสาหกรรมเหล็กและเครื่องจักร เมโทรโพลิส พรอพเพอร์ตีส์ ที่แตกไลน์จากธุรกิจเครื่องจักรกล เคยพัฒนาบ้านจัดสรรวิลล่านครินทร์ งัดที่ดินเก่าติดสถานีสำโรง 8 ไร่ครึ่ง ขยายไลน์มาทำคอนโดฯ 4 ตึก สูง 30-35 ชั้น รวม 1.6 พันยูนิต มูลค่าโครงการ 5.5 พันล้านบาท ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 1.9 ล้านบาท

ส่วนสถานีเอราวัณมีบิ๊กแบรนด์ 2 รายประชันกัน รายแรก บมจ.ควอลิตี้ เฮ้าส์ เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เปิดโครงการเฟสแรก เป็นตึกสูง 30 ชั้น เห็นวิวทะเล ขายแล้ว 20% และยังมีที่ดินด้านหน้าขึ้นตึกที่ 2 ในอนาคต

อีกรายคือ บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) ซื้อที่ดินติดกัน เตรียมเปิดคอนโดฯแบรนด์แอสปายไตรมาส 2-3 นี้ คาดว่าจะเป็นตึกสูงเห็นวิวทะเล ราคาตารางเมตรละกว่า 7-9 หมื่นบาท บริเวณสถานีสมุทรปราการ

บริษัท นารายณ์ พร็อพเพอร์ตี้ เป็นรายแรก ๆ ที่เปิดคอนโดฯเดอะพาร์คแลนด์ไลท์ ห่างสถานี 250 เมตร ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 1.19 ล้านบาท เหลือขายไม่เกินกว่า 10% จากทั้งหมด 667 ยูนิต

ส่วนช่วงถัดจากสถานีปลายทางเคหะสมุทรปราการ บมจ.เจ.เอส.พี.พร็อพเพอร์ตี้ ผู้พัฒนาโครงการสำเพ็ง 2 ย่านกัลปพฤกษ์ ได้ซื้อที่ดิน 120 ไร ห่างจากสถานีเคหะสมุทรปราการประมาณ 3 กิโลเมตร แบ่งส่วนแรก 85 ไร่ เปิดตัวคอนโดฯ 2 โครงการ เป็นตึก 5 ชั้น รวม 90 อาคาร ทั้งหมด 5 พันยูนิต ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 8 แสนบาท มูลค่าขายรวม 5 พันล้านบาท และอีก 35 ไร่พัฒนาคอมมิวนิตี้มอลล์และไนต์บาซาร์

นายทนงศักดิ์ มโนธรรมรักษา ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เจ.เอส.พี.พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ปัจจุบันคอนโดฯมียอดขายตามเป้าหมายกว่า 2 พันยูนิต คาดว่าสิ้นปีนี้จะปิดการขายได้ จุดขายคือที่ดินด้านหน้าติดถนนใหญ่ ด้านหลังชนทะเล ลึกประมาณ 1 กิโลเมตร หากรถไฟฟ้าสายสีเขียว (แบริ่ง-สมุทรปราการ) เริ่มเดินรถจะทำให้การเดินทางสะดวกขึ้น และอนาคตจะมีโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายจากสถานีปลายทางเคหะสมุทรปราการ

อนันดาฯ-KPN ดอดซื้อที่ดิน

แหล่งข่าวจากผู้ประกอบการอสังหาฯในโซนบางนา-สมุทรปราการ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ที่เปิดโครงการไอดีโอโมบิ ใกล้สถานีบางนา ได้ซื้อที่ดินอีกแปลงใกล้รถไฟฟ้าสถานีปู่เจ้าฯ คาดว่าจะเปิดตัวคอนโดฯปีนี้

ส่วนเคพีเอ็นกรุ๊ปซื้อที่ดิน 6 ไร่ ราคาตารางวาละ 2.3 แสนบาท ติดถนนสุขุมวิท ใกล้ช่วงตัดถนนเทพารักษ์

ราคาที่ดินทะลุวาละ 2 แสนบาท

ด้านความเคลื่อนไหวราคาที่ดินปัจจุบันโซนบางนาติดถนนสุขุมวิท ราคาตารางวาละเกือบ 4 แสนบาท ช่วงสถานีสำโรงติดถนนตารางวาละ 2-2 แสนบาทต้น ๆ ช่วงสถานีเอราวัณราคาตารางวาละ 2 แสนบาท

อย่างไรก็ตาม ที่ดินในช่วงแบริ่งส่วนใหญ่อยู่ในมือของกลุ่มไบเทคที่ทำศูนย์แสดงสินค้า และกลุ่มทุนอสังหาฯพรไพลิน การซื้อขายเปลี่ยนมือจึงเกิดขึ้นในช่วงสำโรงเป็นต้นไป
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 12-02-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.