| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 78 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 05-02-2558    อ่าน 1347
 โบรกเกอร์โด๊ปเทรนด์อสังหาฯ มองบวกปี"58 ตลาดโต 10-15%

ปีที่ผ่านมาภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ต้องเจอกับปัจจัยลบรอบด้าน ทั้งปัญหาการเมือง เศรษฐกิจชะลอตัว หนี้ครัวเรือนสูง ขณะที่สถานการณ์ปีนี้เหมือนมีแรงส่งจากการลงทุนภาครัฐและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคมีแนวโน้มฟื้นตัว แต่ตลาดอสังหาฯโดยรวมยังไม่สดใสจากกำลังซื้อชะลอและปัจจัยลบภายนอก ล่าสุดโบรกเกอร์อสังหาฯได้ทยอยเผยผลวิจัยและมุมมองอสังหาฯปีนี้




"เน็กซัสฯ" ชี้อสังหาฯโต 10-15%

เริ่มที่การประเมินภาพรวมอสังหาริมทรัพย์กรุงเทพฯและปริมณฑลปีนี้ จากค่ายเน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง "นลินรัตน์ เจริญสุพงษ์" เอ็มดีหญิงระบุว่า ภาพรวมมีโอกาสเติบโต 10-15% จากเศรษฐกิจและเสถียรภาพทางการเมืองดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับปีก่อน มีการก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าไปยังชานเมือง และการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือเออีซี

อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยลบที่น่าเป็นห่วงคือราคาที่ดินปรับตัวขึ้นแรงต่อเนื่อง ปัจจัยภายนอกคือความผันผวนเศรษฐกิจโลกทั้งยุโรป รัสเซีย ญี่ปุ่น และจีน โฟกัสเฉพาะคอนโดมิเนียมปีนี้ เน็กซัสฯคาดการณ์จะมีโครงการเปิดใหม่ 5-6 หมื่นยูนิต จากปีที่แล้วเปิดใหม่ 4.75 หมื่นยูนิต ในจำนวนนี้ทำเลที่เปิดตัวใหม่มากที่สุด คือแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายฝั่งธนบุรี-เพชรเกษม งามวงศ์วาน-รัตนาธิเบศร์ และแจ้งวัฒนะ

ส่วนปีนี้ฝั่งธนบุรี-เพชรเกษมยังน่าจับตามอง จะเห็นโครงการเปิดใหม่ในโซนแยกท่าพระมากขึ้น เนื่องจากอยู่ใกล้แนวรถไฟฟ้าที่เปิดบริการแล้ว และมีที่ดินแปลงใหญ่เหลืออยู่ ขณะที่รามอินทราเป็นอีกทำเลที่มีที่ดินเปล่าอีกค่อนข้างมาก อนาคตจะมีโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีชมพู

ทั้งนี้ สถิติคอนโดฯ 10 ปีย้อนหลัง มีซัพพลายสะสม 3.88 แสนหน่วย ในจำนวนนี้อยู่ในทำเล "พระโขนง-สวนหลวง-แบริ่ง"สัดส่วนมากที่สุด 20% รองมาคือ "พญาไท-รัชดาภิเษก" 17% และ "ติวานนท์-รัตนาธิเบศร์" 13% แต่มีอัตราการดูดซับแล้วกว่า 87%

สต๊อกทะลัก 1.67 แสนหน่วย

สอดคล้องกับ "โสภณ พรโชคชัย" ประธานกรรมการบริหาร AREA-เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์สระบุว่า จากการสำรวจกรุงเทพฯและปริมณฑลปัจจุบันมีที่อยู่อาศัยรอขายทั้งหมด 1.67 แสนหน่วย เพิ่มขึ้น 3.5% แบ่งสัดส่วนเป็นคอนโดฯ 38% ทาวน์เฮาส์ 31% และบ้านเดี่ยว 24% แต่ยังไม่โอเวอร์ซัพพลาย

อย่างไรก็ตาม คาดว่าภาพรวมอสังหาฯปีนี้มีแนวโน้มกลับมาเติบโต 10% แต่ยังต้องระวังความเสี่ยงเรื่องปัญหาการเมืองและการลงทุนของภาครัฐที่อาจไม่เป็นไปตามแผน ดังนั้นดีเวลอปเปอร์ต้องวางแผนธุรกิจให้ปรับเปลี่ยนรับมือสถานการณ์ได้ตลอดเวลา

คอลลิเออร์สฯชี้เปิดเพิ่ม10%

ด้าน "สุรเชษฐ กองชีพ" รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย "คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)" ระบุว่า จำนวนโครงการใหม่ปีนี้จะเพิ่มขึ้น คาดการณ์มีคอนโดฯเปิดใหม่รวม 5.5 หมื่นยูนิต เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 10%

การพัฒนาจะกระจุกตามแนวรถไฟฟ้าที่เปิดบริการแล้ว ทำเลที่เป็นเซฟโซนหรือทำเลเดิมซึ่งแต่ละค่ายเคยเปิดตัวโครงการและมียอดขายตอบรับดี การแตกทำเลใหม่เชื่อว่าค่อนข้างน้อย เนื่องจากผู้ประกอบการค่อนข้างระวังการเปิดโครงการใหม่และกังวลกำลังซื้อของลูกค้า

ทั้งนี้จากปัญหาหนี้ครัวเรือนสูงกว่า80% ในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ผู้ประกอบการอสังหาฯเจอปัญหาลูกค้ากู้ไม่ผ่าน 10-30% ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าห้องชุดราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท ดังนั้นปีนี้มีแนวโน้มเห็นผู้ประกอบการเปิดคอนโดฯใหม่ระดับกลาง-บน ราคาขายตารางเมตรละกว่า 1 แสนบาท หรือยูนิตละ 3 ล้านบาทเพิ่มขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงลูกค้ากู้ไม่ผ่าน

ขณะที่ REIC-ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) รายงานสถิติที่อยู่อาศัยเปิดใหม่ในกรุงเทพฯและปริมณฑลปี"57 รวมกว่า 1.18 แสนยูนิต แยกเป็นบ้านจัดสรร 4.51 หมื่นยูนิต 258 โครงการ ส่วนคอนโดฯเปิดมากกว่าที่คาดคือ 7.31 หมื่นยูนิต 157 โครงการ "สัมมา คีตสิน" ผู้อำนวยการ REIC จึงส่งสัญญาณเปิดใหม่ปีนี้ไม่ควรเกิน 7 หมื่นยูนิต
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 05-02-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.