| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 90 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-02-2558    อ่าน 1356
 "คอตโต้"ปิ๊งแผนเน้นขายสุขภัณฑ์ยกเซต ชูแคมเปญ"บิวตี้ฟูลบาทรูม-เอลเดอร์แคร์"

"คอตโต้" งัดกลยุทธ์รับมืองานโครงการจัดสรร-คอนโดฯใหม่ชะลอตัว รักษาแชมป์สุขภัณฑ์ หันบุกตลาดค้าปลีกหน้าร้านเพิ่ม


ชูแคมเปญ "บิวตี้ฟูล บาทรูม" ขายสินค้าพ่วงบริการออกแบบและทีมช่าง เจาะลูกค้าทำห้องน้ำใหม่-ปรับปรุงแบบยกเซต แตกเซ็กเมนต์เจาะตลาดห้องน้ำผู้สูงอายุ เพิ่มไลน์สินค้าไฮเทคโนโลยีฝารองนั่งและสุขภัณฑ์อัตโนมัติ


นายธนศักดิ์ สาคริกานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ อินดัสทรี จำกัด ในเครือเอสซีจี ผู้ผลิตสุขภัณฑ์ "คอตโต้" เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า หลังจากได้ซื้อหุ้นจากพาร์ตเนอร์โตโต้จากประเทศญี่ปุ่นมากว่า 1 ปี ปีนี้บริษัทวางกลยุทธ์ 3 ส่วน เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำตลาด และผลักดันยอดขายรวมสินค้าสุขภัณฑ์-ก๊อกน้ำเติบโต 10% หรือประมาณ 6,800 ล้านบาท และรับมือผลกระทบจากงานโครงการที่อยู่อาศัยที่ชะลอตัวตั้งแต่ปลายปี 2556-2557 และจะเห็นผลกระทบกับความต้องการใช้สุขภัณฑ์ชัดเจนขึ้นในปีนี้ เห็นได้จากมีงานโครงการบางส่วนให้ชะลอการส่งมอบสินค้า

กลยุทธ์ 3 ส่วน ประกอบด้วย 1)การขยายตลาดค้าปลีกหน้าร้านเจาะกลุ่มลูกค้าเจ้าของบ้านมากขึ้น 2)การเพิ่มไลน์สินค้ากลุ่มสมาร์ทหรือสินค้าไฮเทคโนโลยี ทั้งฝารองนั่งและสุขภัณฑ์อัตโนมัติ และ 3)การขยายตลาดส่งออก

รุกตลาดทำห้องน้ำใหม่ยกเซต

นายธนศักดิ์กล่าวว่า การขยายตลาดค้าปลีกเจาะกลุ่มเจ้าของบ้านเป็นกลยุทธ์สำคัญของปีนี้ จากเดิมใช้วิธีขายสินค้าเป็นชิ้น เช่น สุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ เฟอร์นิเจอร์ห้องน้ำ ปีนี้จะเน้นทำตลาดแบบขายสินค้าพร้อมออกแบบและมีทีมช่างให้บริการ เจาะกลุ่มเจ้าของบ้านกลุ่มบี-เอ รายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 80,000 บาทขึ้นไป ที่ต้องการทำห้องน้ำแบบยกเซตทั้งห้อง ภายใต้แคมเปญ "บิวตี้ฟูล บาทรูม บาย คอตโต้"

โดยทำการตลาดร่วมกับ บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด ผู้ผลิตกระเบื้องปูพื้น-บุผนังแบรนด์คอตโต้ ผ่านร้านเอสซีจี โฮมโซลูชั่น และจุดให้บริการคอตโต้ สตูดิโอ ตามร้านผู้แทนจำหน่ายเครือเอสซีจี ขณะนี้กำลังทยอยปรับปรุงพื้นที่ร้านภายในร้านผู้แทนจำหน่าย ตกแต่งพื้นที่บางส่วนใหม่เป็นห้องน้ำตัวอย่างเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกค้า

การบริการมี 3 ขั้น คือ 1)สอบถามความต้องการห้องน้ำ ไลฟ์สไตล์ และงบฯจากลูกค้า 2)ดีไซน์ห้องน้ำตามรูปแบบที่เหมาะกับความต้องการ บนโปรแกรมจำลองภาพแบบ 3 มิติ 3)มีทีมช่างให้บริการ เสมือนบริการออกแบบห้องน้ำเฉพาะให้ได้ฟังก์ชั่นตรงกับไลฟ์สไตล์ลูกค้าและสวยงามด้วย แทนที่จะหาซื้อสุขภัณฑ์ ก๊อกน้ำ อุปกรณ์อื่น ๆ มามิกซ์แอนด์แมตช์ แต่สุดท้ายอาจจะไม่ตอบโจทย์หรือดูสวยอย่างที่คาดหวัง

"ปีที่แล้วเริ่มทดลองทำตลาดที่ชลบุรี โคราช ผลตอบรับน่าพอใจ ปีนี้จึงรุกตลาดจริงจัง"

เคาะราคาสินค้าเริ่ม 2 หมื่น

การทำห้องน้ำใหม่ภายใต้แคมเปญบิวตี้ฟูล บาทรูม บาย คอตโต้ แบ่งเป็นไซซ์S M L ตั้งแต่ 4-10 ตารางเมตรขึ้นไป เริ่มต้นที่ห้องละ 20,000 บาท ยังไม่รวมค่าแรงทีมช่างอีกประมาณกว่า 20,000 บาท ส่วนถ้าห้องน้ำที่ใช้วัสดุดี หรูหรา จะมีราคาห้องละกว่า 1 แสนบาท


ค่าใช้จ่ายอาจจะสูงกว่ามาตรฐาน แต่มีทีมช่างน่าเชื่อถือ จะเก็บกวาดห้องและเศษวัสดุให้อยู่ในสภาพเดิม หลังจากเสร็จงานในแต่ละวัน อย่างไรก็ตามไม่ได้ตั้งเป้าหมายจำนวนลูกค้าในปีนี้ เนื่องจากจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลูกค้าจากที่ซื้อสินค้าเป็นชิ้น ๆ และว่าจ้างผู้รับเหมาทำห้องน้ำ มาเป็นซื้อสินค้าพร้อมบริการออกแบบและติดตั้งจากคอตโต้

เจาะตลาดห้องน้ำผู้สูงอายุ

กลยุทธ์การขายสินค้าพ่วงบริการทำห้องน้ำแบบยกห้องจะแตกเซ็กเมนต์ภายใต้แคมเปญแคร์เพื่อออกแบบปรับปรุงห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะเพราะมองว่าประเทศไทยเริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุปัจจุบันมีสัดส่วน13% ปี 2572 จะเพิ่มเป็น 25% จุดขายคือไม่ได้เน้นเฉพาะฟังก์ชั่นห้องน้ำรองรับผู้สูงอายุ แต่ต้องสวยงามด้วย


เช่น ดีไซน์วัสดุราวจับช่วยทรงตัวที่มีไม้สนเป็นส่วนประกอบ แทนที่จะเป็นสเตนเลสทั้งชิ้น ช่วยให้ดูสวยงามขึ้น โดยมีทีมเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำการเลือกผลิตภัณฑ์และระยะติดตั้งที่เหมาะกับผู้สูงอายุ

นายธนศักดิ์กล่าวอีกว่า หลังจากซื้อหุ้นจากพาร์ตเนอร์โตโต้ปีนี้จะขยายตลาดสินค้ากลุ่มสมาร์ทเพิ่มขึ้น ปีที่ผ่านมาเปิดตัวฝารองนั่งระบบอัตโนมัติรุ่น Convinix Seat 2 รุ่น ปีนี้จะเปิดตัวเพิ่มอีก 2 รุ่น ราคาเริ่มต้นชิ้นละกว่า 20,000 บาท พร้อมกับรุกตลาดสุขภัณฑ์พร้อมฝารองนั่งอัตโนมัติราคาชิ้นละกว่า 40,000 บาท มีฟังก์ชั่นพิเศษ เช่น ปุ่มกดสั่งการทำงานระบบฟลัช ระบบฉีดชำระ ปรับอุณหภูมิฝารองนั่งได้ ฯลฯ

ส่วนการขยายตลาดส่งออกจะเน้นการเพิ่มยอดขายในประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ สปป.ลาว กัมพูชา สหภาพเมียนมาร์ และเวียดนาม หรือประเทศกลุ่ม CLMV ตามนโยบายบริษัทแม่เอสซีจี จากปัจจุบันคอตโต้ส่งออกสินค้าประมาณ 50 ประเทศทั่วโลก
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 04-02-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.