| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 333 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 04-02-2558    อ่าน 1361
 "เอสซีจี"ส่งซิกเชื่อมั่นเร่งลงทุนเพิ่มหมื่นล้านรับเออีซี

เอสซีจีมั่นใจปีทองธุรกิจอาเซียน จ่อเพิ่มงบฯลงทุนปี"58 อีก 1 หมื่นล้าน เป็น 6 หมื่นล้าน เร่งเครื่องงานก่อสร้างโรงงานปูนซีเมนต์ 4 แห่ง ในลาว กัมพูชา เมียนมาร์ และอินโดฯ แย้มมีดีลควบรวมกิจการกำลังเจรจาอีกหลายดีล ชี้ลงทุนภาครัฐช่วยดันตลาดปูนในประเทศโต 6% ขยายตัวสูงสุดในรอบ 19 ปี


นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือเอสซีจี เปิดเผยว่า ในปี 2558 บริษัทเดินหน้าลงทุนตามแผน 5 ปี (2557-2561) เฉลี่ยปีละ 5 หมื่นล้านบาทอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ปีนี้มีแนวโน้มเพิ่มงบฯลงทุนเพิ่มอีก 1 หมื่นล้านบาท เป็น 6 หมื่นล้านบาท เนื่องจากมีโครงการลงทุนต่อเนื่องโรงงานผลิตปูนซีเมนต์ในอาเซียนรวม 4 โรง ได้แก่ กัมพูชา สหภาพเมียนมาร์สปป.ลาว และอินโดนีเซีย ที่จะเร่งให้เสร็จเร็วขึ้น และอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อเข้าควบรวมกิจการอีกหลายดีล


โดยแผนลงทุนจะเน้นอาเซียนเป็นหลัก เพราะเชื่อว่าจะเป็นขุมทอง หลายประเทศมีอัตราจีดีพีเติบโตดี เช่น กัมพูชาเติบโต 7% เป็นระยะเวลากว่า 10 ปี ส่วน สปป.ลาว สหภาพเมียนมาร์ เวียดนาม และอินโดนีเซียอยู่ในช่วงพัฒนาประเทศ จึงมีดีมานด์ปูนซีเมนต์และวัสดุก่อสร้างสูง ขณะเดียวกันกลุ่มชนชั้นกลางแต่ละประเทศเริ่มมีรายได้และอัตราบริโภคสูงขึ้น จึงเป็นโอกาสของสินค้าเอสซีจี

"ปีที่ผ่านมาเอสซีจีมีรายได้ในอาเซียนทะลุ 1 แสนล้านบาทเป็นครั้งแรก เติบโต 19% ส่งผลให้สัดส่วนรายได้ในอาเซียนเพิ่มเป็น 21% เนื่องจากในปีที่ผ่านมาบริษัทมีนโยบายส่งออกสินค้าเพิ่มขึ้น เพื่อทดแทนตลาดในประเทศที่ชะลอตัวลง"

นายกานต์กล่าวต่อว่า ภาพรวมความต้องการปูนซีเมนต์ปีนี้ คาดการณ์จะขยายตัว 6% หรือมีดีมานด์ 42 ล้านตัน จากปีก่อนติดลบเกือบ 1% ปัจจัยบวกหลักมาจากรัฐบาลมีนโยบายลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และโครงการก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าไปชานเมือง

ปีนี้เอสซีจีจึงเตรียมลดปริมาณการส่งออกปูนซีเมนต์เหลือ 4 ล้านตัน จากปีก่อน 4.4 ล้านตัน เพื่อรองรับความต้องการใช้ซีเมนต์ในประเทศที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น โดยกรณีที่ภาพรวมปูนซีเมนต์เติบโตตามที่คาดการณ์จะมีปริมาณความต้องการใช้ซีเมนต์สูงสุดในรอบ 19 ปี นับตั้งแต่ปี 2539

ทั้งนี้ สำหรับผลประกอบการไตรมาส 4/2557 บริษัทมียอดขายรวม 116,710 ล้านบาท เติบโต 12% มีกำไรสุทธิ 8,856 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% เนื่องจากผลการดำเนินงานธุรกิจเคมีภัณฑ์ออกมาดี ขณะที่ปี 2557 มียอดขายรวมที่ 487,545 ล้านบาท เติบโต 12% และมีกำไรสุทธิ 33,615 ล้านบาท ลดลง 8% ปัจจัยมาจากไตรมาส 3/2556 บริษัทมีกำไรพิเศษธุรกิจซีเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง 1,701 ล้านบาท เนื่องจากขายหุ้นบางส่วนให้กับโตโต้จากประเทศญี่ปุ่น ธุรกิจพีวีซีมีผลประกอบการลดลง และขาดทุนสต๊อกลอส หรือการปรับมูลค่าสินค้าคงเหลือในกลุ่มธุรกิจเคมีภัณฑ์ 2,960 ล้านบาท จากผลกระทบราคาน้ำมันลดลงอย่างรวดเร็ว
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 04-02-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.