| freesplans.com | ศูนย์รวมแบบบ้าน และ ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป
: : g o  t o  m a i n p a g e : :
สถาปัตยกรรม | ตกแต่งภายใน | ดีไซน์-แกลอรี่ | แบบบ้านสวย | แนะนำ-ติชม | ถาม-ตอบ เรื่องบ้าน | ติดต่อเรา 
ขณะนี้มีผู้ชมอยู่ 48 ท่าน 
FreeSplanS MENU
Profession Search
+ งานสถาปัตยกรรม
+ งานวิศวกรรม
+ งานรับเหมาก่อสร้าง
+ งานรับเหมาเฉพาะด้าน
+ งานออกแบบ
+ งานอสังหาริมทรัพย์
+ งานบริการอาคาร
C a l c u l a t o r . . .
+ คำนวณปริมาณคอนกรีต
+ คำนวณปริมาณการใช้สี
+ คำนวณปริมาณกระเบี้องปูพื้นและผนัง
+ คำนวณปริมาณวอลเปเปอร์
+ คำนวณปริมาณ BTU แอร์
D o w n l o a d s . . .
+ Agreement & Forms
+ Program Utilities
+ Windows Font

 

Link to us!!!
Link to US!!!






ข่าวเศรษฐกิจ / วงการก่อสร้าง
 
กด Like เป็นกำลังใจให้เว็บด้วยนะค่ะ
| ข่าวทั้งหมด |

 fp 29-01-2558    อ่าน 1406
 "พฤกษา" ยังรวยไม่เลิกกระหน่ำ 75 โครงการ

พฤกษาฯ ประเมินปีนี้ยังไม่ถึงเวลาลงทุนอสังหาฯ จังหวัดเขตเศรษฐกิจพิเศษ คาดต้องรออีก 4-5 ปี ประกาศแผนปี"58 ขย่มตลาดเปิดตัว 75 โครงการ มูลค่าขายรวม 6.1 หมื่นล้านบาท เน้นทาวน์เฮาส์-บ้านเดี่ยวเป็นหลัก ประเมินภาพรวมยอดขายอสังหาฯ กทม.และปริมณฑลปีนี้โต 10% กว่า 3.22 แสนล้านบาท ชี้น้ำมันร่วงแรงช่วยราคาบ้าน-คอนโดฯทั้งปีขึ้นไม่เกิน 2-5%



นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจปีนี้จะยังไม่ลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในจังหวัดที่รัฐบาลมีนโยบายประกาศเป็นพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษได้แก่ตาก มุกดาหาร ตราด สระแก้ว และสงขลา ถึงแม้ปีที่ผ่านมาได้เข้าไปศึกษาโอกาสการลงทุน เพราะมองว่าหลังจากรัฐบาลประกาศพื้นที่เขตเศรษฐกิจแล้ว กว่าจะมีการลงทุน จ้างงาน และความต้องการที่อยู่อาศัยมากพอ ถึงจุดจะลงทุนพัฒนาหมู่บ้านจัดสรร จะต้องใช้เวลาอีก 4-5 ปี

ทั้งนี้ แผนธุรกิจปี 2558 จะเปิดโครงการใหม่ 70-75 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 5.5-6.1 หมื่นล้านบาท ได้แก่ 1)ทาวน์เฮาส์39-41 โครงการ 2)บ้านเดี่ยว-บ้านแฝด 21-22 โครงการ และ 3)คอนโดมิเนียม 10-12 โครงการ ในจำนวนนี้ถ้าแบ่งตามพื้นที่จะอยู่ในกรุงเทพฯและปริมณฑล 61-66 โครงการ และต่างจังหวัดเป็นแนวราบทั้งหมด 9 โครงการ ได้แก่ ภูเก็ต ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา ขอนแก่น และระยองที่เป็นจังหวัดใหม่ เตรียมงบฯซื้อที่ดิน 1.4 หมื่นล้านบาท

จากแผนธุรกิจบริษัทตั้งเป้าผลักดันยอดขายและยอดรับรู้รายได้ปีนี้ 4.7 หมื่นล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 20% และ 12% ตามลำดับ โดยมีแบ็กล็อกหรือยอดขายรอรับรู้รายได้ปีนี้ 2.28 หมื่นล้านบาท ส่วนปี 2557 ปิดยอดขาย 3.9 หมื่นล้านบาทเศษ จากเป้าหมาย 4.3 หมื่นล้านบาท เนื่องจากชะลอเปิดโครงการใหม่ ขณะที่ยอดรับรู้รายได้คาดว่าจะสูงกว่าประมาณการ 4.2 หมื่นล้านบาท

ส่วนภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯและปริมณฑลปีที่ผ่านมาน่าจะติดลบ 15% หรือมีมูลค่ายอดขายรวม 2.93 แสนล้านบาท เนื่องจากผลกระทบปัญหาการเมือง และต่างจังหวัดคาดว่ามีมูลค่ายอดขายรวม 3 แสนล้านบาท

ส่วนปี 2558 ประเมินภาพรวมจะกลับมาเติบโต 10% หรือ 3.22 แสนล้านบาท และยังไม่มีปัญหาฟองสบู่ เนื่องจากปีที่ผ่านมาตลาดชะลอความร้อนแรง

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการ บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ปัจจัยที่มองว่าภาพรวมอสังหาฯจะเติบโตได้ 10% เนื่องจากสถานการณ์การเมืองค่อนข้างนิ่ง ขณะที่ราคาน้ำมันปรับลดลงจะส่งผลให้ผู้บริโภคที่ใช้รถส่วนตัวมีเงินเหลือจากค่าน้ำมันเพิ่มขึ้น รวมถึงมาตรการคิวอีอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบของธนาคารกลางยุโรป คาดว่าจะมีเงินทุนไหลเข้ามาสู่ตลาดเงินตลาดทุนของไทย และส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยมีโอกาสปรับลดลง

ทั้งนี้ ประเมินว่าราคาที่อยู่อาศัยปี 2558 จะปรับขึ้นไม่มาก ยกตัวอย่างเดิมบ้านเดี่ยว-ทาวน์เฮาส์ปรับราคาขึ้นปีละ 5% ปีนี้อาจปรับขึ้น 2-3%, คอนโดฯจากที่ปรับขึ้นปีละ 7-10% อาจเหลือไม่เกิน 5% เนื่องจากราคาวัสดุก่อสร้างบางตัวเริ่มทยอยปรับลดลงจากผลของราคาน้ำมัน เช่น ปูนซีเมนต์ เหล็กเส้น ฯลฯ อย่างไรก็ตามในแง่ราคาที่ดินยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
  
ที่มา
[ ประชาชาติธุรกิจ  ] วันที่ 29-01-2558 

ค้นหาข่าวด้วยรหัส

รหัส








webmaster คลิกที่นี่

Copyright 2002 freesplans Design solution, Inc.